Đại Nghĩa sốc khi nghe Siêu Tài Năng Nhí Thiên Khôi hát cải lương bằng tiếng Anh

Ngày : 16/06/2023
THANTUONG - Tập 7 của chương trình Siêu Tài Năng Nhí phát sóng vào tối nay (15/6) là những màn khoe tài năng siêu kỹ thuật và đầy bất ngờ của 3 thí sinh nhí: Châu Hải Đăng, Lê Hà Ngọc Hiếu và Nguyễn Thiên Khôi.

Mô tả hình

 

Ngay khi vừa bước ra sân khấu, Hari Won khiến nhiều khán giả thích thú vì tạo hình mới mẻ của mình. Không còn khoác trên người những bộ trang phục đeo nơ, váy công chúa hay đầm tiểu thư trắng muốt nữa mà bà xã Trấn Thành đã đầu tư “tậu” hẳn một bộ trang phục với áo sơ mi trắng thắt cà vạt cùng áo khoác mỏng và quần tây như một bộ đồng phục học sinh. Lý giải cho sự “lột xác” này, Hari Won cho biết cô muốn diện mạo này sẽ khiến gần gũi với các bé hơn trong chương trình Siêu Tài Năng Nhí. Lúc này, MC Gil Lê nhìn ngắm và chỉ thốt lên một câu khiến Hari Won đầy “bất mãn”: “Nó giống giám thị hay là hiệu trưởng hơn, các bé sẽ sợ nha chị”. Để an ủi cô em gái thân thiết của mình, Đại Nghĩa đã xoa dịu bằng cách “dìm hàng” nhân vật khách mời tuần này khi tuyên bố: “Nếu như đây là một ngôi trường và chúng ta giống như thầy cô thì người xuất hiện không khác gì ông thầy giám thị”

Không chỉ vậy, Đại Nghĩa còn có dịp trêu ghẹo giám khảo khách mời - diễn viên Quốc Khánh bằng câu hỏi: “Dạo này còn tập gym không?”. Cảnh giác trước đàn anh, Quốc Khánh đã thận trọng trong từng câu trả lời của mình, thậm chí còn tuyên bố rằng mình “hít đất một ngày 300 cái”. Chính vì một lúc “lỡ miệng” đó mà anh chàng đã có dịp toát mồ hôi khi Hari Won quyết định giao hết tất cả thử thách liên quan đến vận động trong chương trình cho anh. Không tin tưởng lắm, Đại Nghĩa đã đưa ra yêu cầu Quốc Khánh phải hít đất trực tiếp 300 cái ngay trên sân khấu. Tuy vậy, chỉ mới hít đất được 20 cái, anh chàng đã đứng dậy cho biết rằng mỗi lần ở nhà cũng chỉ tập 1 lần 20 cái và mất đến 20 lần mới hoàn thành số lượng 300 cái. Quá hài hước và duyên dáng trong việc “cứu nguy” cho bản thân, Quốc Khánh dù có màn “chào sân” mất sức nhưng đã mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả có mặt trong trường quay.

 

Mô tả hình

 

Mở đầu chương trình tuần này, thí sinh nhí với tài năng “Đọc thành thạo chữ và số” - Châu Hải Đăng khiến nhiều người thích thú bởi có cảm giác bé không đến đây để thi mà coi sân khấu chương trình như là nhà mình và liên tục rủ mẹ mình cùng… “chơi”. Trước đó, khi MC Gil Lê giới thiệu bé chỉ mới 2 tuổi rưỡi với bộ ba giám khảo thì Hải Đăng tự nhận mình đã 3 tuổi và điều này khiến giám khảo Đại Nghĩa phải thắc mắc hỏi bé rằng: “Con 2 tuổi rưỡi hay là 3 tuổi”. Câu hỏi khiến cho tài năng nhí ngẩn người suy nghĩ mà không sao trả lời được, lúc này mọi người phải phì cười bởi mức độ quá ngây thơ và đáng yêu của bé. Tuy bị “làm khó” về vấn đề tuổi tác nhưng đứng trước những con số và chữ, Hài Đăng tỏ ra “nhạy” một cách đặc biệt. Không chỉ đọc vanh vách các con số và chữ cái mà bé còn có thể ghép vần rất nhanh khiến ai cũng phải bất ngờ trước cậu bé còn chưa đủ tuổi để học lớp Mầm nhưng đã biết đọc chữ từ khi 18 tháng tuổi. Theo tiết lộ từ mẹ ruột bé Hải Đăng thì lúc ấy bé đã “đọc chữ đếm số còn rành hơn nói chuyện”. Không chỉ vậy, tài năng nhí này còn gây bất ngờ khi người lớn đang giao lưu, trò chuyện với nhau thì bé “tự chơi” một mình bằng cách làm toán cộng với các con số và cho ra kết quả vô cùng chính xác. Chuỗi liên hoàn bất ngờ chưa dừng lại khi các giám khảo thử thách bé bằng những con số từ hàng trăm đến hàng ngàn, Hải Đăng không chỉ đọc chính xác mà còn lẻm lỉnh khi dịch ra tiếng Anh các số đó. “Làm khó” bé bằng một mã ký tự đặc biệt, Hari Won được dịp cười thích thú khi tài năng nhí này không cần suy nghĩ mà đã nói ngay “I love you” với cô. Trong lúc đó, Quốc Khánh lại viết một chuỗi gồm 8 con số để thử thách bé Hải Đăng, điều này khiến Đại Nghĩa bất mãn thốt lên “tức quá” và mang chiếc bảng qua cho Hari Won đọc. Khi nhìn thấy số trên bảng, nữ giám khảo không nói nhiều lời mà đã dập mạnh chiếc bảng cầm tay xuống bàn thay cho lời phản đối của mình còn cậu bé Hải Đăng chỉ biết nói rằng “nhiều quá” khi không thể xác định được đơn vị của 8 con số. Không “tàn nhẫn” như Quốc Khánh, Hari Won thử thách bé bằng số “50287” và bé đã đọc chính xác lại nhưng không quên kèm theo tiếng Anh “fifty thousand two hundred eighty - seven”

Sau thử thách các con số mang đến nhiều tiếng cười lẫn sự thán phục dành cho bé thì Châu Hải Đăng đến với thử thách tiếp theo liên quan đến các con chữ. Nội dung chính là bé sẽ phải đọc đúng bất kỳ một bài thơ nào mà MC Gil Lê đưa ra trong tập thơ đã được ban tổ chức cung cấp. Với bài thơ Chim Sâu của tác giả Phong Thu và bài thơ Con bướm vàng của tác giả Trần Đăng Khoa, tài năng nhí gây bật ngờ khi đọc vanh vách không vấp bất kỳ câu nào. Sau khi chứng kiến chuỗi thể hiện đầy bất ngờ này, Hari Won không ngớt miệng khi liên tục khen bé “giỏi quá!”. Thậm chí cô nàng còn quay qua hỏi Quốc Khánh rằng “mấy tuổi thì em biết đọc vậy?”, anh chàng không trả lời rõ độ tuổi mình biết đọc mà chỉ cảm khái “bây giờ em nói đôi khi còn vấp nữa mà” thay cho lời khâm phục của mình đến với tài năng nhí 3 tuổi Châu Hải Đăng. 

Mô tả hình

 

Được tiếp xúc với bóng bàn ngay từ nhỏ khi theo cha đến các bàn tập bóng, cậu bé Lê Hà Ngọc Hiếu sớm bộc lộ năng khiếu và được gia đình ủng hộ tuyệt đối với đam mê này. Thành tích cao nhất mà bé từng đạt được chính là chức Vô địch giải Năng khiếu thành phố Hồ Chí Minh năm 2022. Ngay khi thấy trên sân khấu Siêu Tài Năng Nhí có sẵn chiếc bàn dùng để chơi bóng bàn, giám khảo Đại Nghĩa đã được MC Gil Lê mời lên sân khấu vì đã tiết lộ gia đình mình có truyền thống chơi bóng bàn lâu năm, thậm chí ký ức tuổi thơ trong nam giám khảo chính là bức tường trong nhà treo đầy những chiếc cờ vải giải thưởng của ba mẹ. Không lẻ loi một mình, Quốc Khánh đã được Hari Won “đẩy” lên để đối đầu cùng đàn anh Đại Nghĩa và giữ đúng tuyên bố ngay từ đầu chương trình của mình là để giám khảo khách mời tham gia hết tất cả thử thách trong chương trình. Ngay sau đó, Hari Won cũng lên thi đấu bóng bàn cùng Quốc Khánh và đã bị dẫn trước bởi anh chàng “chơi chiêu” với mình. Cuộc trải nghiệm bóng bàn chỉ kết thúc khi MC Gil Lê tuyên bố các giám khảo sẽ nhường lại sân khấu cho bé Ngọc Hiếu với sở trường của chính mình.

Nội dung thử thách đầu tiên của bé chính là dùng kỹ thuật đánh bóng bàn để đánh sập bộ rút gỗ trong thời gian quy định của bộ ba giám khảo. Theo đó, Hari Won đã đưa ra con số 1 phút 30 giây, Quốc Khánh là 1 phút và Đại Nghĩa là 45 giây. Trong những giây đầu tiên, Ngọc Hiếu đã có những cú ra bóng nhanh, mạnh đầy nội lực và chuẩn xác khi làm văng những thành gỗ có liên kết chặt chẽ với nhau. Điều này khiến bộ ba giám khảo và MC Gil Lê phải hét lên đầy phấn khích để cổ vũ. Kết quả ở thứ thách đầu tiên Ngọc Hiếu đã hoàn thành trong thời gian 1 phút 15 giây.

Nếu thử thách đầu tiên là để kiểm tra thể lực của bé thì ở thử thách thứ 2, Ngọc Hiếu phải đối diện với đề bài cực kỳ hóc búa khi liên quan đến độ chính xác. Cụ thể là bé sẽ đánh bóng bàn để làm sao bóng qua bộ đôi khung thành được dựng khá lỏng lẻo và nhỏ hẹp, sau đó húc đổ miếng gỗ đỏ mà không làm cho khung thành bị ngã. Đứng trước độ khó của thử thách, Đại Nghĩa quyết định sẽ cho bé 2 cơ hội với lần đầu là 11 lượt đánh bóng, nếu không thành công sẽ cho bé thêm 6 lượt đánh nữa. Điều không ngờ đến là Ngọc Hiếu đã làm đổ miếng gỗ đỏ thứ nhất ngay lượt ra bóng đầu tiên và làm đổ miếng gỗ đỏ thứ 2 ở lượt ra bóng thứ 6 của mình. Với kết quả không ngờ cùng sự bình tĩnh của bé, Gil Lê vui sướng đến mức đã gọi Ngọc Hiếu là “con trai em” còn Đại Nghĩa dành tặng 10 triệu đồng cho bé như lời động viên tinh thần, mong bé có thể “giữ lửa” được đam mê của mình trước bộ môn thể thao bóng bàn.

Mô tả hình

 

Xuất hiện trên sân khấu với chiếc đàn guitar cỡ nhỏ, cậu bé Nguyễn Thiên Khôi đã chinh phục bộ ba giám khảo và khán giả có mặt trong trường quay bằng tiết mục vừa đàn vừa hát ca khúc Đi dạo bằng tiếng Nhật. Hát nhuần nhuyễn như thế nên khi MC Gil Lê hỏi bé có biết tiếng Nhật hay không thì bé đã tiết lộ mình có ba là người Nhật và mẹ là người Việt. Không chỉ thế, bé còn có một chuỗi giới thiệu dài bằng ngôn ngữ đến từ xứ sở hoa anh đào trong sự ngỡ ngàng của bộ ba giám khảo. Trong lúc MC Gil Lê xin được phép dịch lại lời của bé thì Đại Nghĩa lại lên tiếng “mời cô Hari dịch”, thấy vậy, bà xã Trấn Thành bèn nói: “Em chỉ muốn giao lưu với bé thôi” kèm sau đó là cả tràng dài tiếng Nhật khiến cho mọi người có mặt trong trường quay phải ngỡ ngàng. Sau khi hết bất ngờ, Đại Nghĩa đã hỏi nghĩa của câu Hari Won vừa nói thì cô nàng đã mang đến một cái kết đầy “cảm lạnh” với tuyên bố: “Em không biết”. Sau chuỗi tấu hài đầy tiếng cười của các giám khảo, quay trở lại với tài năng chính của bé khi giám khảo Đại Nghĩa đinh ninh chắc rằng bé sẽ mang đến chương trình sở trường về ca hát nhưng câu trả lời của Thiên Khôi khiến anh phải ngã ngửa khi nói: “Dạ con tới đây con có tài năng là hát cải lương”

Trong thử thách đầu tiên, Thiên Khôi khoác lên mình một bộ trang phục áo dài với họa tiết chim hạc đậm chất dân tộc, trên tay cầm nhạc cụ song lang và thể hiện ca khúc Thu Hồ theo âm hưởng dân gian. Kết thúc tiết mục, Đại Nghĩa không giấu được cảm xúc của mình khi cho biết: “Điều mà chú Nghĩa ngạc nhiên là ở độ tuổi của con sẽ nghe nhạc thiếu nhi, nhạc trẻ em là nhiều hoặc là nhạc sôi động, nhạc trẻ, nhạc trào lưu. Nhưng con là một cậu bé hoàn toàn khác, con thích đàn tranh, sáo, đàn kìm rồi tiếng song lang, bản cải lương”. Về phía Quốc Khánh, nam giám khảo nhận định với đàn anh rằng: “Mỗi loại hình nghệ thuật nó đều có cái hay riêng và em cảm giác bé là đứa trẻ có đôi mắt luôn nhìn thấy được cái đẹp, cái hay riêng trong từng lĩnh vực”.

Ở thử thách thứ 2, Thiên Khôi mang đến tiết mục cải lương mang tên Nguyện bảo vệ quê hương (giai điệu: Duyên Kỳ Ngộ, lời việt: Phước Tường, lời Anh: Hạ Thi). Hóa thân thành võ tướng chưa đủ tuổi đánh giặc nhưng ý chí căm hờn giặc ngoại xâm và tinh thần yêu nước cao độ, Thiên Khôi đã có màn trình diễn độc đáo và sáng tạo đầy bất ngờ khi hát hoàn toàn bằng tiếng Anh. Điều này khiến giám khảo Đại Nghĩa không ngừng xuýt soa khi cho biết: “Chú Nghĩa là người mê cải lương lắm luôn nè. Lần đầu tiên chú Nghĩa coi một trích đoạn cải lương mà hòan toàn bằng tiếng Anh”. Trong khi đó, Quốc Khánh lại có sự trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị vì: “Lần đầu tiên em thấy cải lương lạ đến như vậy. Em giống như là những vị khách du lịch lần đầu tiên xem cải lương vậy đó”. Có thể nói, Thiên Khôi không chỉ thể hiện tài năng trong việc hát cải lương của mình mà chính với góc nhìn, tư duy mới mẻ này, đây được coi như là minh chứng cho việc dùng sức trẻ để lan tỏa bản sắc dân tộc đến với bạn bè trên khắp Thế giới. Như lời giám khảo Đại Nghĩa đã dành cho bé: “Cải lương có ý nghĩa như thế nào? Là CẢI cách hát ca theo tiến bộ LƯƠNG truyền tuồn tích sánh văn minh. Có nghĩa là cải lương cũng sẽ theo kịp thời đại. Với những thế hệ cha ông ngày trướcc, cô chú lớn thì hát cải lương theo cách đó còn với mấy em bé nhỏ như thế này thì hát cải lương bằng tiếng Anh hoàn toàn là phù hợp với thời đại, với tuổi của các con. Cho nên đây là điều mà chú Nghĩa rất khuyến khích và hoan nghênh con ngày hôm nay đến với chương trình bằng một tiết mục cải lương hát tiếng Anh như thế này. Cảm ơn con!”

Kết thúc tập 7, tập tiếp theo của Siêu Tài Năng Nhí mùa 4 sẽ được phát sóng vào ngày 22/6/2023 trên kênh HTV7 vào lúc 20h20 và phát lại vào lúc 21h20 trên kênh Youtube Madison Media Group.

 
:
Xem thêm
Về đầu trang