Huỳnh Lập bị hở van tim, sức khỏe yếu vẫn gan lì tham gia Sao nhập ngũ

Ngày : 12/12/2023
THANTUONG - Sao nhập ngũ năm nay hội tụ các gương mặt đình đám như: Huỳnh Lập, MONO, Soobin Hoàng Sơn, Phát La, Mai Tài Phến, 16 Typh, Tuấn Trần và Xemesis.

Mô tả hình

Chiều ngày 11/12, họp báo chính thức của Sao nhập ngũ mùa thứ 14 đã diễn ra thu hút sự chú ý của truyền thông. Dàn cast năm nay được xem là “có một không hai” khi hội tụ các gương mặt đình đám như: Huỳnh Lập, MONO, Soobin Hoàng Sơn, Phát La, Mai Tài Phến, 16 Typh, Tuấn Trần và Xemesis. Sao nhập ngũ 2024 là mùa giải đặc biệt với chủ đề “Không khoan nhượng” khi format chương trình hoàn toàn thay đổi so với các mùa trước. Đặc biệt gây chú ý nhất kể từ khi những hình ảnh đầu tiên của Sao nhập ngũ mùa này được công bố chính là nghệ sĩ Huỳnh Lập. Chàng nghệ sĩ nhỏ con, hài hước, duyên dáng từ lâu luôn là những đặc điểm mà khán giả nhớ tới khi nhắc về Huỳnh Lập nên việc anh tham gia Sao nhập ngũ đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ. 

 

Mô tả hình

Có mặt tại buổi họp báo, Huỳnh Lập nhận được rất nhiều sự chú ý và thắc mắc của giới truyền thông báo đài về lý do tham dự chương trình lẫn những trải nghiệm “hiếm có khó tìm" khi gia nhập vào quân ngũ. Nhiều năm gần đầy, Huỳnh Lập không thường xuyên nhận lời mời tham gia gameshow bởi các dự án cá nhân dày đặc. Nói về lý do nhận lời, đạo diễn “Mẹ hát rong” cho biết anh muốn thay đổi bản thân và trải nghiệm cuộc sống của người lính. “Tôi muốn trải nghiệm cuộc sống của một người lính thực thụ sẽ như thế nào để có cảm nhận sâu sắc về tình yêu nước. Tôi muốn biết họ đã cực khổ ra sao, vượt qua chính mình như thế nào để góp phần bảo vệ tổ quốc. Trước khi nhận lời tôi cũng lo lắm, tôi đã hỏi những bạn thân của mình như Duy Khánh, Puka, Gin Tuấn Kiệt… các bạn đã có những trải nghiệm như thế nào để tôi đỡ áp lực. Và tại môi trường quân ngũ này, mọi chuyện tôi trải qua đều là lần đầu tiên của mình hết. Tôi phải mặc quân phục sao cho đúng cách, cách cầm súng như thế nào cho đúng tư thế, cách sinh hoạt hằng ngày sao cho đúng quy tắc… hành trình 2 năm nhập ngũ của mọi người gói gọn vào 1 tuần thử thách khiến tôi rất áp lực bởi cường độ càng cao, quyết liệt và cam go rất nhiều lần. " - Huỳnh Lập tâm sự.

 

Mô tả hình

Những nỗ lực gấp bội của chàng trai nhỏ bé, yếu ớt 

Trước khi tham gia Sao nhập ngũ, Huỳnh Lập được biết đến là chàng trai nhỏ bé, sức khoẻ yếu ớt, bị cận loạn nặng và còn bị bệnh hở van tim. Để không phải bị xem đây là cuộc dạo chơi, Huỳnh Lập bắt đầu quá trình chuẩn bị tập luyện sức bền suốt hơn nửa năm trời. Anh tập gym, chạy bộ và truyền nước nhiều để có đủ sức khỏe. “Tôi tưởng mình chuẩn bị kỹ mọi thứ thì vào chương trình sẽ không bị khớp, nhưng không, mọi thứ nó áp lực và khó khăn gấp 5, gấp 10 lần mình nghĩ. Đến hết hành trình, nếu hỏi vì sao tôi có thể vượt qua được thì tôi nghĩ chắc là do mình gan lì, chịu thương chịu khó. Tôi vui khi sự quyết tâm của mình được các đồng chí dành tặng cho mình cụm từ xứng đáng hơn đó là sự ngoan cường. Tôi vui khi bản thân có sự nỗ lực và vượt lên chính mình để được công nhận”. - Huỳnh Lập chia sẻ. 

 

Mô tả hình

Đồng hành cùng 7 nghệ sĩ khác tham gia chương trình, nhiều khán giả hoài nghi rằng chắc hẳn Huỳnh Lập vào quân ngũ sẽ được “giao” vai hài, tạo tiếng cười để câu view, thu hút khán giả. “Cậu Út cậu con Cúc” cũng tâm sự thật lòng rằng lúc chuẩn bị vào chương trình, anh cũng chuẩn bị mảng miếng nhiều lắm để vào đó “quăng" cho vui. Tuy nhiên mọi thứ sụp đổ hoàn toàn bởi môi trường này nó nằm ngoài sự kiểm soát của anh: “Càng về sau, chương trình càng chú trọng đến chuyên môn và định hướng chính đó là hòa nhập môi trường quân đội chuyên nghiệp chứ không phải giải trí. Cho nên, khi vào đó, tôi hầu như không còn một “miếng hài" nào nữa, mọi thứ áp lực, nghiêm túc vô cùng, chỉ còn nỗi sợ hãi chứ làm sao thoải mái để tấu hài. Tôi nghĩ, khán giả vẫn sẽ cười tôi bởi những giây phút ngô nghê, hài hước, chân thật của mình mà nó được bộc phát ra chứ không có sự chuẩn bị nào cả”.

 

Mô tả hình

Huỳnh Lập cho biết năm nay mọi thứ khắc nghiệt lắm, vừa đến Sóc Sơn, Hà Nội, các anh phải vào nhiệm vụ ngay sau khi giới thiệu bản thân chứ không có thời gian để làm quen như mọi năm. Chỉ cao 1m6 và có thân hình bé nhất đội, Huỳnh Lập phải “tháo mồ hôi hột" khi phải vượt qua chính mình. Lần đầu thử việc luôn mang trên lưng balo năng hơn 10kg và súng AK luôn bên mình, anh thấy chóng mặt nhưng cứ nhìn các đồng chí đang nhiệt huyết mình lại càng nỗ lực hơn. “Do chân tôi ngắn, nếu người ta đi 1 bước, tôi phải vận động hết sự nhanh nhạy của mình để bắt kịp, tôi phải đi 2 bước. Cả showbiz này đều biết rằng tôi là người ăn rất chậm. Cho nên vào đây mọi người ăn 2 chén thì tôi chỉ mới có nửa chén cơm. Tôi ăn nhanh hay ăn nhiều sẽ bị ói ra nên phải tập trung nhai nuốt thật kỹ nhưng cũng phải lẹ. Để đuổi kịp các đồng chí, tôi chan canh lùa lẹ. Bữa cơm nào cũng áp lực hết (Cười lớn)”. - Huỳnh Lập hài hước chia sẻ. 

Nói về sức khoẻ, Huỳnh Lập cho biết anh không cao lớn, không khoẻ bằng các đồng chí nên các trò vật nhau, thử sức mạnh hay sức bền thì anh đều thua trắng. Tuy nhiên, vì nhẹ cân nên Huỳnh Lập lại tự tin khi chinh phục các thử thách về leo trèo, đu dây. Ở bất kỳ thử thách nào, anh đều không sợ và đều giơ tay xin thử trước. “Có thử trước thì mình có lời 1 lần được trải nghiệm đầu tiên nên các lần sau mình thực hiện cũng thuận lợi hơn" - Huỳnh Lập tâm sự.

 

Mô tả hình

“Lời” được những người bạn hiếm có khó tìm trong showbiz

Khi hỏi về việc “được lời" gì khi tham gia chương trình, Huỳnh Lập thể hiện rõ nét vui vẻ và khoe rằng anh lời nhiều khi có được 7 người bạn thân “xịn" đối với mình. “Nhiều lúc mấy anh em cứ ngồi lại và tự hỏi, nếu không có chương trình này, tụi mình có cơ hội gặp nhau như vầy không. Dù hoạt động nghệ thuật nhưng làm sao tôi có thể trò chuyện thân thiết với Mono hay Soobin… Ngay cả anh Mai Tài Phến, dù là diễn viên nhưng tôi và anh không có cơ hội làm việc nhiều. Vậy mà khi tham gia chương trình, chúng tôi luôn đứng cạnh nhau, nắm tay động viên nhau vượt qua thử thách. Có lúc anh Phến còn xúc động bảo rằng: “Lập ơi, nếu không nhờ nơi này thì ngoài xã hội anh em mình có bao giờ đứng cạnh nhau và cổ vũ với nhau như vầy không?” khiến tôi thật sự xúc động"

Nói về mối quan hệ thân thiết cùng Mai Tài Phiến, Huỳnh Lập bảo anh và nam diễn viên Đất rừng Phương Nam như một đôi đũa lệch. Huỳnh Lập chỉ đứng tới vai Mai Tài Phến nhưng cứ thử thách nào cả hai cũng được phân chia hay bốc thăm cùng nhau. “Lúc đầu tôi nghĩ anh Phến ít nói, lạnh lùng lắm nhưng không nghề anh thích làm diễn viên hài, hay quăng miếng lắm! Những lúc như vậy tôi chỉ biết đứng bên cạnh để kiềm lại cái sự hài hước nhạt nhoà của anh và duyệt dùm miếng hài rất xàm của anh (Cười lớn)”.

Huỳnh Lập rất thân thiết với Mono vì Mono trong mắt Huỳnh Lập là chàng trai rất lạ. “Tôi thường gọi Mono là đồng chí Hoàng. Hoàng khiến tôi bất ngờ bởi sự hòa đồng và bản lĩnh mà không phải ai cũng có được. Hoàng chịu chơi và không nề hà bất cứ điều gì khiến mọi người rất thoải mái khi hoạt động cùng". Huỳnh Lập còn cho biết vì hai anh em hay diễn tiểu phẩm cùng nhau ở giờ giải lao nên cả hai đều “bị liệu” với việc xưng hô. Vậy nên hiện tại, Huỳnh Lập và Mono thường gọi nhau là ba - con vì “nhập vai” ra tận ngoài đời.

Tình bạn thân thiết từ trong quân đội đến ngoài đời thật, khi trở về 8 nghệ sĩ đều giữ mối quan hệ tốt và thân thiết với nhau. “Nhóm bạn này thường xuyên rủ nhau đi đá banh mỗi khi rảnh. Trời ơi việc Huỳnh Lập đi đá banh là chuyện động trời thế mà tôi đã làm đó! Tôi có biết vị trí gì đâu, ra sân cùng các đồng chí, tôi cũng chạy và dí theo banh từ đầu sân cho đến cuối sân”- Nam diễn viên hài hước.

Biết ơn những thay đổi mà chỉ có ở quân đội mới rèn luyện được

Trở về sau Sao nhập ngũ 2024, Huỳnh Lập cảm thấy mình thay đổi rõ rệt về mọi thứ. “Tôi có một nỗi sợ từ bé đó là sợ tiếng sấm, tiếng nổ lớn. Mỗi lần như vậy tôi đều giật mình, cố nép mình lại và đầu óc bị hoảng loạn. Những ngày đầu tiên, tôi cứ la lên khi nghe tiếng súng, tiếng bom. Rồi dần dà, mọi thứ thành quen thuộc và tôi đã vượt qua nỗi sợ ấy từ khi nào không hay”.

Nhờ Sao nhập ngũ, anh biết giới hạn mình nằm ở đâu. Nam diễn viên còn hài hước bảo giờ đi phim vùng sâu vùng xa cực khổ đến thế nào, áp lực đến đâu cũng không “xi nhê" gì với những cam go mà anh trải qua trong môi trường quân đội. Kể về sự thay đổi của mình, Huỳnh Lập bảo bên cạnh việc cắt phăng đi mái tóc vốn là thương hiệu của Tinh Lâm, da anh còn rám nắng hơn và có 6 múi khó tin. “Trong 1 lần đi tắm, anh Tuấn Trần từ bên kia nhìn sang và la lên “Trời ơi, Lập nó có 6 múi nè!". Lúc đó ai cũng giật mình và tôi nhìn xuống cũng thấy 6 múi thật. Đó là do tôi vận động nhiều cân nặng giảm, mỡ tiêu bớt và chuyển thành cơ nên lần đầu tiên trong cuộc đời có 6 múi đó mọi người". (Cười lớn).

Trở về suốt hơn 1 tháng sau chương trình, Huỳnh Lập và có lẽ những đồng đội khác đều bị sự ám ảnh về tiếng còi, ám ảnh việc thực hiện các nhiệm vụ. Anh hy vọng khi xem chương trình, khán giả sẽ thương cho các nghệ sĩ hơn khi họ không ngại khó ngại khổ để thử thách trong môi trường quân đội cùng vì tình yêu với tổ quốc. Và với bản thân mình, Huỳnh Lập mong muốn khán giả thấy một hình ảnh khác của anh, mạnh mẽ, kiên định và quyết đoán chứ không hẳn chỉ là chàng trai nhỏ nhắn, yếu ớt như trên màn ảnh. “Tôi là Huỳnh Ngọc Lập hay những nghệ sĩ khác đến với chương trình không mang danh nghệ sĩ, không dạo chơi, không đi để khám phá mà chúng tôi đến với vai trò là những công dân yêu nước, muốn tham gia quân đội để sống đúng với đời sống của một người lính. Nếu tham gia chương trình chỉ để vui thì chúng tôi không đổ máu, không bị thương, không xây xát cả người”- Huỳnh Lập nhấn mạnh.

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang