Thời trang Ready To Wear từ tơ sen, tơ chuối trong thiết kế Vũ Việt Hà

Ngày : 09/07/2024
THANTUONG – Trên nền tơ sen và tơ tằm, nhà thiết kế Vũ Việt Hà đan xen tơ chuối xuyên thấu để tạo sự đối lập giữa dày và mỏng, trong và đục, tạo nên một sự tương phản cực kỳ thú vị.

Mô tả hình

Nhà thiết kế Hà thành tài tình khi đưa tơ sen, tơ chuối lên những bộ cánh đậm chất Ready To Wear, một sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại

Mô tả hình

Các trang phục lấy cảm hứng từ câu chuyện về người phụ nữ mang nét đẹp Á đông trong xã hội hiện đại, ăn vận thời thượng nhưng vẫn đậm truyền thống, thanh lịch mà vẫn phá cách, khiến cho mọi người phải tò mò thốt lên “Cô ấy là ai mà cuốn hút, khác biệt đến vậy?”. Từ đó, anh muốn truyền tải thông điệp người phụ nữ trong thời đại mới ăn vận có gout, độc đáo và văn minh.

Mô tả hình

NSƯT Linh Nga đẹp ngẩn ngơ trong những khung ảnh được thể hiện rõ qua góc máy của nhiếp ảnh gia Kiếng Cận

Mô tả hình

Kiểu váy áo freesize phù hợp với mọi vóc dáng như cao hay thấp, tròn trại hay mảnh mai

Mô tả hình

Mô tả hình

Vẫn đi theo phong cách thời trang bền vững - xu hướng tương lai của làng mốt thế giới đang được quan tâm hàng đầu hiện nay, Vũ Việt Hà đưa những sợi tơ thiên nhiên đến gần với số đông bằng những phom dáng dễ mặc của dòng Ready To Wear dành cho cả nam và nữ.

Mô tả hình

Nhà thiết kế Vũ Việt Hà mời nàng thơ Linh Nga, model trẻ Hồ Tài thể hiện các thiết kế trong bộ sưu tập “Cô ấy là ai”

Mô tả hình

Mô tả hình

Model trẻ Hồ Tài truyền tải trọn vẹn tinh thần của bộ sưu tập một cách tinh tế

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Hầu hết thiết kế đều mang dáng suông tạo sự thoải mái, giải phóng hình thể tối đa. Sự khác biêt trong cấu trúc được tận dụng triệt để trong từng bộ trang phục, được tạo nên bằng cách thay đổi kết cấu giữa các tà. Các đai bản lớn giữ nhiệm vụ kết nối các tà với nhau, có thể vừa làm thắt lưng vừa làm áo.

Mô tả hình

Mô tả hình

Chỉ cần gia giảm dây đai, mỗi người sẽ tạo ra những cách mặc khác nhau trên tinh thần khỏe khoắn, trẻ trung và tiện dụng

Mô tả hình

Giá trị và tinh thần cốt lõi của bộ sưu tập tiếp tục nằm ở chất liệu quý giá. Trên nền tơ sen và tơ tằm, nhà thiết kế Vũ Việt Hà đan xen tơ chuối xuyên thấu để tạo sự đối lập giữa dày và mỏng, trong và đục, tạo nên một sự tương phản cực kỳ thú vị. Các sợi tơ được xử lý hoàn toàn tự nhiên mà không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào.

Mô tả hình

Mô tả hình

Vũ Việt Hà cho rằng chính bản gốc của sợi tằm hay tơ sen, tơ chuối đã tạo ra nhịp điệu sáng tối tuyệt đẹp cho những thước vải lụa mộc mạc organic mà không cần phải can thiệp hay xử lý thêm. Bên cạnh các loại sợi trên, anh còn khai thác sợi gai, sợi lá dứa, sợi cotton, tơ tằm và sợi lanh.

Mô tả hình

Mô tả hình

NSƯT Linh Nga bay bổng trong váy áo xuyên thấu từ tơ sen, tơ chuối của Vũ Việt Hà

Mô tả hình

Mô tả hình

Các trang phục từ khâu dệt vải đến thực hiện mẫu tốn 6 tháng thực hiện

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

“Trong thời buổi khó khăn, có người sẽ hỏi: ‘Liệu thời điểm này thời trang có làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng không?’. Tôi nghĩ rằng câu trả lời nằm ở ngay thiết kế của tôi. Tôi luôn nỗ lực đẩy lùi sự lạc hậu bằng cách phát triển nguồn nguyên liệu truyền thống để đưa vào ứng dụng một cách sáng tạo, tạo nên những sản phẩm có giá trị về thẩm mỹ và công năng

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Điểm nhấn cho trang phục Vũ Việt Hà là những họa tiết thêu hoàn toàn bằng tay một cách tỉ mỉ và tinh xảo. Các nghệ nhân sử dụng cách thêu truyền thống đi kèm kỹ thuật đâm nhả để làm nổi bật hiệu ứng của chất liệu xuyên thấu, tạo nên đường dẫn chính của bộ sưu tập.

 

Photo: Kiếng Cận Team

Model: Hồ Tài, Linh Nga

Make up & Hair: Quân Pu

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang