Color Man viết cái kết mở cho “cao thủ” guitar Hùng Hero tại Sô Diễn Cuộc Đời

Ngày : 04/02/2021
THANTUONG - Giọt nước mắt hạnh phúc từ người đàn ông từng chôn cất niềm đam mê với cây guitar suốt 20 năm đã rơi trên sân khấu để đời của chính mình mang tên Hùng Hero. Bên cạnh đó, Sô Diễn Cuộc Đời còn chứng kiến cuộc hội ngộ đầy bất ngờ giữa chú Hùng Hero và người bạn tâm giao cùng ca sĩ Lân Nhã.

“Cao thủ” guitar Hùng Hero với hành trình trở về với đam mê sau 20 năm

Khi được sống trong chính thế giới mà ở đó con người ta có thể tạm quên đi tất cả để cháy với đam mê thì không còn từ nào diễn tả được niềm hạnh phúc đó. Nhưng đâu phải ai cũng tìm cho mình được lá bài may mắn để sống với đam mê, đôi lúc phải tạm gác nó lại để quay trở về với nhịp sống hiện tại. Có lẽ với chú Hùng Hero – người đàn ông lỡ yêu và say đắm với cây đàn guitar hiểu rõ hơn ai hết khi đã từng chôn chặt đam mê ở phía sau.

Nhìn người đàn ông đã ngoài 60, với cái chất nghệ sĩ chơi đàn theo dòng classic một cách say sưa ở con hẻm 62 Trần Mai Ninh – Tân Bình, có ai ngờ chú đã có lúc phải cất đi niềm đam mê để mưu sinh. Khi mái tóc đã điểm bạc, thấm vị đời và kinh tế gia đình ổn định, chú Hùng Hero một lần nữa gõ cửa và sống trong cái đam mê âm nhạc và tiếng đàn guitar đã cất giữ từ lâu. Chú chia sẻ: “Cuối cùng vẫn trở về chơi với cây đàn” và “tại sao mình không thực hiện ước mơ của mình, mình không làm những nghề mình yêu thích”. Đối với chú, guitar như cái duyên cái nợ trói buộc cả đời không buông được.

Gõ cửa đam mê một lần nữa, chú Hùng Hero cảm nhận rõ những thử thách mà thời gian, tuổi tác mang lại: “Tay chân nó đã cứng lại rồi tại vì cách đây cũng suýt soát gần 20 năm rồi”. Nhưng cái ý chí, niềm đam mê đang cháy trong con người chú Hùng Hero đâu có dễ dàng bị đánh bại. Dù có khổ cực đến chân trời, chú cũng sẽ giành tiếng đàn guitar về với mình: “Phải mất cả năm trời, thao luyện và tập luyện mới trở lại rồi đi làm nghề”. Trở về với đam mê cùng cây đàn guitar, chú cháy hết mình trong những buổi nhạc ở quán cà phê acoustic và nhận truyền dạy cho những người yêu đàn giống mình.

Mô tả hình

Ca sĩ Lân Nhã

 

Color Man biến giấc mơ của “cao thủ” guitar thành sự thật giữa đời thực

Cái duyên được gặp người nhạc công tài ba Hùng Hero của Color Man như được ông trời sắp đặt một cách tròn trịa, không thừa cũng không thiếu mà đủ để giờ đây có thể trò chuyện về một sân khấu đầy ý nghĩa. Chú Hùng Hero là một trong những nhạc công gây ấn tượng lớn trong chương trình Mãi Mãi Thanh Xuân khiến nghệ sĩ Kim Tử Long, Ốc Thanh Vân…phải gửi tới người đàn ông này sự kính nể bởi tài năng.

Nắm lấy bàn tay, nhìn ánh mắt và cách đắm mình trong âm nhạc từ người đàn ông đã ngoài 60, Color Man cảm nhận rõ cái "nhiệt" trong chú Hùng Hero chưa bao giờ mất đi, thậm chí còn mạnh mẽ hơn từng ngày. Chính sự truyền lửa đam mê của chú Hùng đã thôi thúc Color Man phải giúp người nhạc công này đứng trên sân khấu khắc tên của chính mình.

Dưới ánh đèn sân khấu cùng 200 khán giả đều hướng đến người nhạc công tài ba Hùng Hero. Từng giai điệu từ cây đàn guitar của chú khiến những ai ngồi ở dưới sân khấu đều bị cuốn theo. Bữa tiệc âm nhạc mang tên Hùng Hero làm cho người ta còn say đắm hơn khi giọng ca Lân Nhã và tiếng đàn guitar hòa vào nhau trong giai điệu của ca khúc “Phôi Pha” do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác. Có lẽ ít ai biết, cuộc hội ngộ trên sân khấu là cái duyên gửi đến ca sĩ Lân Nhã và chú Hùng Hero. Bởi lẽ, cách đây 10 năm, họ đã có dịp gặp mặt nhau trong Hội Quán Hội Ngộ - nơi dành cho những người đam mê nhạc Trịnh.

Nếu đặt tên cho Sô Diễn Cuộc Đời của chú Hùng là sân khấu hội ngộ có lẽ hợp nhất, vì ngoài cuộc gặp gỡ giữa chú và ca sĩ Lân Nhã sau 10 năm. Color Man và ekip tiếp tục gửi đến chú Hùng một món quà bất ngờ khác. Trần Ngọc Thạch - người bạn đã mất liên lạc của chú hơn 6 năm đã vượt gần 1000 cây số để cùng đứng trên sân khấu ý nghĩa này. Giọt nước mắt của họ đã rơi nhưng đó là sự hạnh phúc của 1 tình bạn đẹp đã tồn tại gần 15 năm.

Hành trình trở về đam mê bên cạnh cây đàn guitar cùng giai điệu của dòng đàn classic đã làm nên một đêm diễn đầy cảm xúc dành cho chú Hùng Hero. Cái kết mở cho chặng đường yêu âm nhạc, say đắm tiếng đàn của chú tiếp tục được cháy mãi. Bởi lẽ tình cảm của quý khán giả dành cho chú nhiều như chính tình yêu đàn trong con người nhạc công tài ba này với số tiền quyên góp hơn 13 triệu đồng.

Mô tả hình

Đón xem tập 3 Sô Diễn Cuộc Đời sẽ được phát sóng vào lúc 20g35 – Thứ 4 ngày 10/02/2021 trên kênh HTV7.

 
:
Xem thêm
Về đầu trang