Trường Tam - học trò Quang Lê nỗ lực thoát khỏi biệt danh “bản sao ca sĩ” Đan Nguyên

Ngày : 27/11/2017
THANTUONG - Trường Tam là một trong những thí sinh nổi bật của đội huấn luyện viên Quang Lê – Hoài An tại chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2017. Giọng ca này đang nỗ lực để thoát khỏi cái tên “bản sao Khánh Phương” hay “bản sao Đan Nguyên” và khẳng định chất riêng của mình trong làng nhạc.

Trước khi đến với Tuyệt đỉnh song ca, Trường Tam đã đi hát được khoảng 2 năm. Con đương âm nhạc của chàng trai trẻ này bắt đầu được chú ý sau khi bước ra khỏi một gameshow bắt chước giọng hát ca sĩ. Khi đó, vì hát quá giống Khánh Phương, nên Trường Tam còn được gọi bằng cái tên “Bản sao Khánh Phương”.

Trong những ngày đi hát sau đó, khi thể hiện bằng chất giọng thật của mình, Trường Tam gây bất ngờ với một giọng ca ấm, sang và âm vực rộng. Trường Tam theo đuổi dòng nhạc trữ tình, Bolero nhưng cũng vì thế, cộng với khuôn mặt và mái tóc giống ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên, giọng ca trẻ này được gán biệt danh thứ hai “Bản sao Đan Nguyên”.

Trường Tam cho biết, khi được gọi bằng hai biệt danh này, anh ít nhiều cảm thấy vui vì đó đều là những ca sĩ nổi tiếng và anh cũng hâm mộ, nghe nhạc của họ rất nhiều. Nhưng đó cũng là một nỗi lo bởi vì giọng ca sinh năm 1991 này muốn đi con đường riêng và không muốn trở thành bản sao của người khác. “Tôi không muốn được gọi bằng cái tên bản sao Đan Nguyên hay bản sao Khánh Phương” – Trường Tam tâm sự.

Đến với Tuyệt đỉnh song ca cũng chính là hành trình mà Trường Tam khẳng định hình ảnh và phong cách âm nhạc riêng của mình. Ở tập đầu tiên, chất giọng trữ tình của anh ngay lập tức nhận được sự chú ý của dàn huấn luyện viên. Nhưng khi đó, ngoại hình của Trường Tam cũng gây ấn tượng không kém và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ngay lập tức nhận ra “em rất giống một ca sĩ hải ngoại”.

Nhận biết được điều đó, Trường Tam càng nỗ lực hơn nhiều lần. Với ngoại hình sáng sân khấu và khẳng định chất giọng trữ tình đầy cuốn hút, càng về sau, Trường Tam và đồng đội Hùng Cường càng chịu khó thay đổi, biến hóa. Những phần dự thi với các ca khúc Linh hồn tượng đá, Tình chết theo mùa đông, Xót xa… mang đến hình ảnh của một cặp song ca lịch lãm, sang trọng.

Và đến vòng Chinh phục 2, học trò của Quang Lê khiến cả dàn huấn luyện viên lẫn khán giả “điên đảo” khi mang đến không gian âm nhạc và thời trang của thập niên 70. Diện quần loe, áo hoa hòe, những điệu nhảy “xưa cũ”, nhưng với bản phối hiện đại, cặp đôi đã khoác một chiếc áo mới cho ca khúc Hoa cài mái tóc.

Sau 4 vòng thi của Tuyệt đỉnh song ca, cặp đôi Trường Tam – Hùng Cường đang nổi lên như một ứng cử viên sáng giá ở đội của huấn luyện Quang Lê – Hoài An. Trong tập 12 tới đây, Trường Tam – Hùng Cường hứa hẹn mang đến nhiều mới mẻ cho khán giả truyền hình. Trong trailer vừa được tung ra, “Soái ca Bolero” và “Siêu mẫu hát hay” diện trang phục của những chiến binh Nhật Bản, hai thí sinh sẽ có một “cuộc đấu” thú vị. Và dường như tiết mục của hai cặp đôi lại trở thành… cảm hứng để huấn luyện viên Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng tưng hứng, gây cười trên sân khấu.

Cũng trong tập 12, vòng Chinh phục 3 của Tuyệt đỉnh song ca các cặp thí sinh khác cũng sẽ phải có sự bứt phá mạnh mẽ, bởi đây là đêm thi chọn 2 cặp thí sinh ở mỗi đội bước vào bán kết. Hiện tại, 3 cặp thí sinh còn lại ở đội của Quang Lê – Hoài An gồm: Trường Tam – Hùng Cường, Ngọc Ký – Văn Đức, Kim Dung – Hoàng An. Đội của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng – Vũ Quốc Việt còn lại 3 cặp chiến binh: Tùng Chinh – Thiên Vũ, Khánh Huế – Mỹ Hoa, Đức Trí – Ngọc Nguyên. Đội của hai huấn luyện viên Cẩm Ly – Minh Vy gồm 3 cặp thí sinh: Tiến Long – Mỹ Tiên, Như Tài – Ngọc Liên, Ngọc Trâm – Ngọc Trinh.

Chương trình sẽ phát sóng lúc 21h00, thứ Ba ngày 28/11 trên kênh THVL1.

:
Xem thêm
Về đầu trang