Thúy Diễm yêu say đắm Quang Tuấn trong “Mùi Đời”

Ngày : 23/09/2016
THANTUONG - Trong bộ phim 30 tập “Mùi Đời” (M&T Pictures sản xuất) phát sóng lúc 20h45 hằng ngày trên SCTV14, từ 26/9/2016; Quang Tuấn sẽ hóa thân thành giang hồ dưới trướng Thúy Diễm - con gái một ông trùm.


“Mùi Đời” là câu chuyện xoay quanh cuộc đời nhân vật Thái (Quang Tuấn). Chàng trai xuất thân bần hàn, sớm mồ côi mẹ, cha không thừa nhận, đời đưa đẩy thành kẻ sống kiếp lang bạt, làm đàn em của Diễm “lì” (Thúy Diễm). Tuy sống trong bùn nhơ nhưng Thái vẫn luôn tìm cơ hội thoát thân, đổi đời, hoàn lương.

Trải qua bao cám dỗ, cản phá của các thể lực giang hồ, sự giúp sức của nhà chùa, tình yêu của cô gái nhân hậu Hạnh Quyên (Vũ Ngọc Ánh), Thái mới tìm lại ánh sáng nơi cuộc đời lương thiện. “Mùi đời” tuy cay đắng nhưng khi nếm trải, chúng ta thêm mạnh mẽ, quật cường.

Bộ phim truyền tải thông điệp: “Lòng tin và tình yêu có sức mạnh thần kì có thể giúp một người lạc lối nhận biết phương hướng quay về với con đường đúng đắn. Tự bản thân mỗi người cần quyết tâm và ý chí mới vượt qua được những cám dỗ, thử thách trên đường đời. Chiến thắng bản thân là chiến thắng vinh quang nhất”.

“Mùi Đời” gây ấn tượng mạnh cho khán giả với góc khuất đời sống xã hội đen. Chuyện phim hoàn thành khá tốt về mặt ý tưởng. Sự sa chân khi con người ở trong những hoàn cảnh cùng quẫn, việc tìm đường trở về bản chất tốt đẹp luôn là quá trình đấu tranh cam go. Cốt truyện được viết theo lối tuyến tính, từ nhỏ chí lớn dọc theo cuộc đời nhân vật Thái. Các nhân vật xuất hiện lần lượt có liên quan đến cuộc đời Thái, tạo nên những mắt xích, đẩy lên cao trào và hạ màn...

 

Thái với tuổi thơ đầy bất hạnh khi có mẹ làm gái điếm, cha không nhìn nhận, xua đuổi, hàng xóm láng giềng khinh bỉ, dè chừng. Buồn tủi, bơ vơ, côi cút, Thái lang thang theo một gánh Sơn Đông mãi võ lang bạt khắp nơi. Vì cuộc đời khắc nghiệt, Thái đi móc túi, trộm cướp, trở thành một kẻ “đá cá lăn dưa” và gia nhập các băng nhóm bụi đời. Anh bị bắt, sau khi ra tù. Trải qua nhiều đau khổ, bản chất tốt đẹp, hiền lành của Thái dần được phục thiện.

Diễm “lì”, vốn dĩ là một cô gái tốt, chỉ vì hiểu lầm bị mẹ ruột bỏ rơi mà sinh ra cảm giác “hận đời muốn trả thù phá hoại cuộc sống tốt đẹp của người khác”. Nhưng khi cô hiểu ra mọi chuyện biết được sự thật mẹ mình bị hãm hại, nhìn thấy những gì mình làm trước đây có gì khác những kẻ đã chia cắt mẹ con cô thì ăn năn, hối hận, muốn đầu thú, trở về với dường ngay, lẽ phải.

Quá khứ và hiện tại đan xen với tình cảm của các nhân vật trong phim, tình mẹ con giữa Diễm “lì” và bà Dung, tình yêu giữa Thái - Hạnh Quyên, ông Chín Hổ (Mai Huỳnh) - bà Dung (Khánh Huyền) cũng được xây dựng lồng vào mạch phim, giúp kết cấu nội dung đa dạng, đa sắc hơn.

Bên cạnh đó, những người sống độc ác như bà Lệ Xuân (Cát Tường) - mẹ kế của Thái, sống vô trách nhiệm như ông Đông (Huỳnh Anh Tuấn) lại không biết phục thiện mà vẫn ngoan cố với sự sai trái của họ thì cuối cùng cũng phải nhận lại quả báo thích đáng từ những việc gây ra.

Đạo diễn Dũng Nghệ sau “Tình như vô hình”, một lần nữa kết hợp với M&T Pictures trong một bộ phim hành động. Anh thêm thắt khá nhiều từ kịch bản những pha hành động, làm cho mạch phim nhanh, sôi nổi, cao trào. Bên cạnh vai diễn đầy lột tả của Quang Tuấn, anh cũng dành nhiều lời khen cho hai cô gái trong phim: “Tôi bất ngờ bởi độ diễn sâu sắc, tạo hình đẹp, quyến rũ của Thúy Diễm. Cô gần như “rũ” sạch hình tượng mỏng manh, dịu dàng để hóa thân thành đại ca gai góc. Với Vũ Ngọc Ánh, cô lăn xả, yêu nhân vật vô cùng. Nước mắt của Vũ Ngọc Ánh thật 100% và rất cảm xúc. Một diễn viên chịu khó tìm tòi và làm việc rất nghiêm túc”.

Bên cạnh đó, Dũng Nghệ chia sẻ anh khá vất vả với “Mùi Đời” khi khai thác môi trường của giới tội phạm, những con người “tay trót nhúng chàm”. Các trường đoạn đặc tả chi tiết bạo lực, hành động trái pháp luật trong phim, phải làm sao vừa mạnh mẽ, ấn tượng mà không tạo cảm giác bạo lực cho khán giả. Để cho đề tài vẫn giữ được sức hấp dẫn của thể loại tâm lý, hành động nhưng vẫn có ý nghĩa định hướng, đây là một bài toán khó với những người làm phim.

 

 

Từ nhỏ Thái đã sống trong nghèo khổ, trong sự khinh miệt của người đời vì không có cha, còn mẹ từng là gái điếm. Năm lên 7 tuổi, mẹ mất, theo lời trăn trối của mẹ, Thái tìm tới ông Đông (Huỳnh Anh Tuấn) - cha ruột của mình nhưng bị ông Đông thẳng thừng từ chối.

Bơ vơ lạc lõng, Thái theo đoàn mãi võ sơn đông nhưng bị ông chủ đối xử hà khắc, tàn nhẫn. Một đêm Thái trốn khỏi đoàn lăn thân vào đời, trở thành một kẻ đá cá lăn dưa, giật giọc… Sau một thời gian Thái bị bắt đưa vào trường giáo dưỡng. Được trả tự do, Thái muốn sống đời lương thiện nhưng đi tới đâu cũng bị dè chừng, thậm chí người ta vin vào quá khứ bất hảo của Thái mà đổ cho anh những cái tội mà anh không làm, đánh anh một trận thừa chết thiếu sống.

Được cứu bởi Diễm “lì” (Thúy Diễm), con gái của ông trùm xã hội đen Chín Hổ (Mai Huỳnh), từ đó Thái trở thành đàn em dưới trướng Chín Hổ. Ngày còn nhỏ, Diễm là một cô gái trong sáng hiền lành, chính sự tan vỡ của gia đình đã biến cô thành đứa con gái lì lợm, bạt mạng khiến cả giới giang hồ phải nể mặt vì độ “lì” của cô.

Sau một thời gian gần gũi, Diễm dần nảy sinh tình cảm với Thái, nhưng Thái chỉ xem cô như bạn. Trong một lần đụng độ với băng nhóm khác, Thái bị thương nặng, được một nhà sư đem về chùa cứu chữa. Hàng ngày được nghe nhà sư giảng dạy kinh sách, luật nhân quả ở đời, Thái vô cùng ăn năn vì quá khứ của mình. Anh muốn nhân dịp này rời bỏ băng nhóm những thoát khỏi “vòi bạch tuộc” của Diễm.

Khi được thay cha lãnh đạo băng nhóm, Diễm công khai tình cảm, nhưng trái tim Thái đã dành trọn cho Hạnh Quyên (Vũ Ngọc Ánh). Cô gái vì gia cảnh nghèo khó, mẹ bệnh liên miên, cô phải lên thành phố vất vả kiếm tiền bằng nghề bán trái cây dạo. Một lần cần tiền gấp vì mẹ đau nặng, Hạnh Quyên phải vay nóng xã hội đen. Cô và Thái biết nhau từ đó. Chính Hạnh Quyên đã đánh thức phần thiện trong con người Thái. Mặc dù Diễm Lì và Bỉnh (Lâm Minh Thắng) - đàn em của Diễm không ngừng đe dọa và làm mọi cách để chia rẽ, nhưng Hạnh Quyên vẫn một lòng thương yêu Thái và tin tưởng con người lương thiện ở anh. Chính nhờ lòng tin của Hạnh Quyên, nhà sư và chú Quyền khiến Thái quyết tâm làm lại cuộc đời và chuộc bớt những tội lỗi mình từng gây ra. Thế nhưng cuộc hoàn lương của Thái gặp rất nhiều sóng gió...

 

30 tập của “Mùi Đời” là những xung đột dữ dội giữa người với người để tranh giành vị thế, vật chất nhưng bên cạnh đó cũng nêu bật được sức mạnh của cái thiện. Thông điệp mạnh mẽ của phim còn mang đến bài học triết lí sâu xa về cuộc đời chuyển đến khán giả, hứa hẹn lôi cuốn người xem hòa vào mạch phim và thấu cảm cho khát khao hoàn lương của nhân vật Thái.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Quang Tuấn, Thúy Diễm, Vũ Ngọc Ánh, Lâm Minh Thắng, Mai Huỳnh, Ngân Quỳnh, Khánh Huyền, Cát Tường, Dương Cường, Huỳnh Anh Tuấn, Sỹ Toàn, Hải Hùng, Trần Quý, Quách Tĩnh, …

Phim phát sóng lúc 20h45 các ngày trong tuần trên kênh SCTV14, từ ngày 26/9/2016

Sản xuất        : M&T PICTURES

Thời lượng        : 30 tập/ 45 phút

Thể loại        : Tâm lý xã hội đen, hành động

Đạo diễn        : Dũng Nghệ

Biên kịch        : Nguyễn Thị Mộng Thu

:
Xem thêm
Về đầu trang