“Sinh Ra Để Tỏa Sáng” ra mắt dàn sao hùng hậu

Ngày : 25/04/2017
THANTUONG - Sự kiện công bố phát sóng chương trình Sinh Ra Để Tỏa Sáng diễn ra chiều qua, với sự xuất hiện của đông đảo các nghệ sỹ và các tài năng nhí dự thi trong chương trình.

Sinh Ra Để Tỏa Sáng là gameshow hoàn toàn mới được Việt hóa từ chương trình nổi tiếng ở châu Âu “Born To Shine”. Có mặt tại Việt Nam, Sinh Ra Để Toả Sáng là nơi để tôn vinh những tài năng nhí, khi các em có cơ hội phô diễn năng khiếu của mình. Chương trình hứa hẹn tạo nên điểm nhấn thú vị trong thị trường gameshow hiện nay bởi tính hấp dẫn, mới lạ khi lần đầu tiên các tài năng nhỏ tuổi sẽ đảm nhận vai trò hỗ trợ cho các thí sinh là người lớn.

Tham gia Sinh Ra Để Tỏa Sáng sẽ có 9 thí sinh là các nghệ sỹ, người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực. Mỗi thí sinh sẽ bắt cặp với “huấn luyện viên” nhí để được trau dồi thêm một trong chín thể loại trình diễn: 

  • Ca sỹ Siu Black -  bé Gia Nguyên - Thể loại: Cải Lương, Ca Cổ
  • Nghệ sỹ Lê Giang – bé Phương Khanh - Thể loại: Những bài hát mang âm hưởng hay phong cách Opera – Thính Phòng
  • Vận động viên Thuý Hiền -  bé Bảo Ngọc - Thể loại: Dân ca Nam Bộ, những ca khúc mang âm hưởng Dân ca Nam Bộ
  • Ca sỹ, diễn viên Phương Trinh Jolie -  bé Hoàng Vân - Thể loại: Piano
  • MC Nguyên Khang -  bé Kim Ngọc - Thể loại: Nhạc Cụ Dân Tộc
  • Cầu thủ Phan Thanh Bình -  bé Nhã Thy - Thể loại: Bolero
  • Diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm -  bé Ju Uyên Nhi - Thể loại: Nhạc Hiện Đại
  • Lực sỹ Phạm Văn Mách -  bé Minh Khang - Thể loại: Dance
  • Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân -  bé Công Quốc - Thể loại: Dân ca Bắc Bộ, những ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ.

Không đứng trên sân khấu biểu diễn thể loại sở trường của mình như khán giả thường thấy, các thí sinh sẽ được thử thách ở một thể loại hoàn toàn mới, chưa bao giờ được tiếp cận và chịu sự “đào tạo” của các bạn nhí. Khán giả sẽ thấy được những cố gắng, nỗ lực của họ để vượt giới hạn của bản thân, với tinh thần “không gì là không thể” thông qua các tiết mục  trình diễn.

Siu Black chia sẻ Cải lương là một lĩnh vực hoàn toàn xa lạ với cô. Cách lấy hơi nhã chữ trong cải lương rất khác với những gì mà Siu Black đã từng thể hiện với vai trò ca sĩ trước đây. Ngoài ra, khi hát cũng phải vừa diễn xuất nhập vai vào nhân vật của mình đang thể hiện. Thực sự hoàn toàn thách thức đối vối Siu Black.

Còn đối với Lê Giang, thể loại Opera thực sự rất khó vì trước giờ Lê giang chỉ hát cải lương và tấu hài.  Cô cũng không ngại khoe giọng trước báo giới khiến mọi người thích thú.

Xuất hiện tại sự kiện, cô gái vàng của Wushu Việt Nam - Thuý Hiền gây bất ngờ với phong cách cá tính, năng động. Thuý Hiền chia sẻ hát dân ca Nam Bộ còn khó hơn việc phải nâng tạ mức 80kg. Thúy Hiền thú nhận trước khi thành danh với wushu, cô cũng từng thử qua bộ môn cử tạ. Điều này khiến Phạm Văn Mách ngạc nhiên.

Với thân hình đầy cơ bắp của một vận động viên thể hình, Phạm Văn Mách gặp rất nhiều khó khăn với thể loại Dance, popping đòi hỏi sự dẻo dai. Đó là hạn chế khiến anh dễ gặp chấn thương khi tập các động tác vũ đạo. Điều này sẽ là một thử thách anh phải vượt qua khi tham gia chương trình Sinh Ra Để Toả Sáng.

Tham gia chương trình với sở đoản là Piano, Phương Trinh Jolie tiết lộ đã không ngần ngại đầu tư hẳn cho mình một cây Piano đắt tiền tại nhà để thuận tiện cho việc tập luyện, dù chưa biết có được tiến sau vòng trong hay không.

Các thí sinh của chương trình sẽ được chia thành 3 bảng và thi đấu vòng tròn với nhau. Mỗi tập sẽ có 3 thí sinh thi tài, theo đó thí sinh được 100 giám khảo khán giả tại trường quay bình chọn cao nhất sẽ được 3 điểm quy đổi, thí sinh có lượt bình chọn ít hơn được 2 điểm quy đổi và thí sinh có ít bình chọn nhất được 1 điểm quy đổi.

Kết thúc 09 tập, 3 cặp thí sinh có số điểm cộng dồn cao nhất qua các tập sẽ bước vào Đêm Chung Kết ở tập 10 để tìm ra ngôi vị Quán Quân. Kết quả chung cuộc được công bố ở Đêm Gala (tập 11 của chương trình).

Sinh Ra Để Toả Sáng sẽ có thêm Ban bình luận gồm 3 thành viên. Nhạc sĩ Đức Huy và Danh hài Việt Hương là hai thành viên chủ chốt, tham gia xuyên suốt chương trình, cộng thêm một khách mời đặc biệt phù hợp với chuyên môn thể loại của mỗi đêm thi. Ban bình luận sẽ đưa ra những nhận xét và góp ý cho từng tiết mục của các thí sinh, không cho điểm các tiết mục. Diễn viên Đại Nghĩa sẽ là MC chính cho chương trình.

Chương trình mang đậm giá trị nhân văn, thu hút sự quan tâm của công chúng đến trẻ em

“Born To Shine” nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả châu Âu không chỉ bởi format mới lạ của nó mà còn ở ý nghĩa mà chương trình mang lại. “Born To Shine” UK đã huy động hơn 2 triệu USD (trong 6 tuần phát sóng) thông qua tin nhắn bình chọn từ khán giả quyên góp cho Quỹ bảo trợ trẻ em tại đây. Số tiền chương trình quyên góp được đã giúp được hàng ngàn trẻ em, bà mẹ sống sót, hạn chế tình trạng trẻ em chết vì suy dinh dưỡng mạn tính. “Born To Shine” đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của chiến dịch Save the Children: No Child Born to Die nhằm mục đích cứu sống 15 triệu trẻ em vào năm 2015 ở Anh.

Như phiên bản gốc “Born To Shine”, Sinh Ra Để Tỏa Sáng sẽ chú trọng đến ý nghĩa nhân văn khá thiết thực khi hướng đến cộng đồng, xã hội. Tất cả số tiền nhà sản xuất thu được qua hệ thống nhắn tin bình chọn thí sinh được khán giả yêu thích và một phần tiền thưởng Quán Quân sẽ dành tặng cho các dự án thiện nguyện của Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam được giới thiệu trong từng tập phát sóng của chương trình.

Đạo diễn Quốc Thảo thừa nhận bị hấp dẫn bởi format và thông điệp của chương trình, vì lí do đó khiến anh nhận lời tham gia chương trình. Đạo diễn Sinh Ra Để Tỏa Sáng nhấn mạnh Sinh Ra Để Toả Sáng mang thông điệp rất hay: trẻ em sinh ra là để “tỏa sáng” chứ không phải chịu đựng những hoàn cảnh bất hạnh.

Quán quân của chương trình Sinh Ra Để Tỏa Sáng sẽ nhận được số tiền thưởng 300 triệu đồng. Trong đó, 200 triệu sẽ thuộc về thí sinh và 100 triệu còn lại sẽ dành tặng cho Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam, thực hiện các dự án giúp đỡ các em bé có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Riêng HLV nhí của thí sinh đoạt giải quán quân sẽ được tặng suất học tiếng Anh miễn phí 1 năm.

Sinh Ra Để Toả Sáng do Đài truyền hình Việt Nam & Công Ty TNHH Truyền Thông ADT phối hợp thực hiện dưới sự tài trợ của nhãn hàng Colocol Extra. Sinh Ra Để Toả Sáng sẽ được phát sóng trên VTV3 vào lúc 20h mỗi tối chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 7/5/2017 với 11 tập phát sóng.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang