“Mỹ nữ làng hài” gây náo loạn, khiến Trấn Thành – Đức Thịnh “đối đầu” nhau

Ngày : 14/07/2016
THANTUONG - Tập 14 Đấu Trường Tiếu Lâm đã được phát sóng vào tối thứ Ba (12/7) trên các kênh HTV7, THTPCT, THĐT1 và THĐT2. Trong tập này, các thí sinh ở 4 đội Trấn Thành, Trường Giang, Đức Thịnh, Thu Trang – Tiến Luật sẽ bước vào vòng Chuyển thể.

Tại đây, các thí sinh sẽ lần lượt bốc thăm để chọn 1 câu chuyện nổi tiếng, được nhiều người biết tới. Nhiệm vụ đặt ra là thí sinh phải chuyển thể câu chuyện đó thành tiểu phẩm hài, vừa văn minh, dí dỏm mà lại đủ sức thuyết phục các huấn luyện viên. Kết thúc vòng chuyển thể, thí sinh yếu nhất trong mỗi đội sẽ phải rời cuộc chơi.

Đội Trấn Thành: Duy Khương (Cướp biển vùng Caribe)

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 1

“Anh chàng hoạt ngôn” Duy Khương quay trở lại sàn đấu Đấu Trường Tiếu Lâm bằng tiết mục được chuyển thể từ Cướp biển vùng Caribe. Trong vai Jack Sparrow, Duy Khương đã thổi làn gió mới vào chương trình với nét hài bình dị và duyên dáng. Tiết mục này còn đặc biệt hơn khi có sự hỗ trợ từ các thí sinh đã bị loại từ các vòng trước như: Quốc Bảo (đội Trấn Thành), Thanh Sơn (đội Thu Trang – Tiến Luật), Tâm Anh (loại ở vòng Lập đội), Cẩm Hò (đội Thu Trang – Tiến Luật).

“Jack Sparrow” Duy Khương cùng 2 đàn em là Thanh Sơn và Quốc Bảo ra biển đánh cướp. Đúng lúc cặp tình nhân Cẩm Hò – Tâm Anh đang chèo thúng đi trên biển, Duy Khương đã nhanh chóng gọi 2 người vào bờ để tiến hành trấn lột. Sau 1 hồi giằng co, Duy Khương bắt đầu kể về quá khứ bất hạnh, bị mất người yêu và gia đình sau tai nạn nổ bom. Vì không còn tin tưởng vào tình yêu đích thực nên Duy Khương quyết định chia rẽ đôi uyên ương Cẩm Hò – Tâm Anh.

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 2

 

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 3

Ngặt nỗi, Tâm Anh – Cẩm Hò yêu nhau thật lòng nên dù bị Duy Khương – Quốc Bảo – Thanh Sơn đe dọa, áp chế tinh thần đến đâu thì vẫn không hề nao núng. Đến cuối tiết mục, Duy Khương nhận ra giá trị và ý nghĩa của tình yêu thật sự. Tiểu phẩm kết thúc trong niềm vui với thông điệp ý nghĩa gửi đến các đôi lứa đang yêu nhau.

Khi Duy Khương vừa kết thúc phần trình diễn trong tập 14 Đấu Trường Tiếu Lâm, Trấn Thành đã bày tỏ sự tự hào vì học trò thể hiện quá xuất sắc. Trấn Thành chia sẻ rằng:“Những vòng đầu anh đã nghĩ em diễn chỉ có vậy thôi. Nhưng càng về sau, nhất là vòng này anh thấy cái nhảm của em có giá trị thì vẫn là có giá trị. Em may mắn có 2 bạn diễn duyên dáng”. Trường Giang đánh giá: “Theo anh nghĩ Duy Khương có khả năng đi đến vòng cuối cùng”.Bên cạnh đó, Đức Thịnh cũng dành cho Duy Khương lời khen: “Tiểu phẩm thú vị về mọi thứ, từ phục trang cho đến câu chuyện tào lao, hay, có sức nặng và thông minh”.

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 4

Với những lời khen này, Duy Khương hiện rõ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị Quán quân Đấu Trường Tiếu Lâm. Sự tiến bộ rõ rệt qua từng ngày của nam thí sinh chính là thành quả của việc luyện tập chăm chỉ và không ngừng học hỏi, lắng nghe ý kiến góp ý từ huấn luyện viên. Các thí sinh đội Trấn Thành ngày càng bộc lộ tài năng khi đi đến chặng đua nước rút. Sau những vòng đầu không mấy ấn tượng, Duy Khương đã vụt sáng và trở thành “ngựa ô” đáng gờm của chương trình.

Đội Thu Trang – Tiến Luật: Minh Dự (Nữ hoàng Ai Cập)

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 5

Minh Dự – Thí sinh được mong đợi bậc nhất đội Thu Trang – Tiến Luật tiếp nối đêm thi bằng tiết mục được chuyển thể từ câu chuyện Nữ hoàng Ai Cập. Minh Dự trong vai Mama Tổng quản đầy dã tâm, có ý định giết chết “Nữ hoàng” Cẩm Hò để giành ngôi báu. Để thực hiện kế hoạch ám sát, Minh Dự đã bắt tay với 1 chàng trai đến từ đất nước Hy Lạp. Theo kế hoạch vạch ra, sau khi Minh Dự cho Cẩm Hò uống thuốc mê, sát thủ Hy Lạp sẽ từ trong bóng tối bước ra hạ thủ.

Với sự giúp sức của cung nữ Thanh Sơn, kế hoạch này đã thực hiện gần như trọn vẹn. Ngờ đâu đến lúc cuối, Minh Dự vô tình đọc trúng ám hiệu gọi sát thủ Hy Lạp ra. Thế là Minh Dự bị sát thủ Hy Lạp giết nhầm mà chết. Âm mưu ám sát Nữ hoàng để giành ngôi báu thành ra kế hoạch phản chủ, chính Minh Dự là người nhận hậu quả vì dã tâm cay độc của mình.

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 6

Với các huấn luyện viên, tiết mục này là bước đi thụt lùi của Minh Dự. Huấn luyện viên Thu Trang nghiêm khắc nhận xét rằng Minh Dự thiếu bản lĩnh sân khấu. Qua từng vòng thi, sự tự tin của nam thí sinh dần tan biến. Thu Trang – Tiến Luật vốn mong đợi 1 tiểu phẩm chất lượng, đúng kiểu “Thánh chửi” từng ghi dấu ấn ở vòng Lập đội. 1 Minh Dự nhợt nhạt, thiếu tự tin, thiếu sức sống ở vòng chuyển thể khiến Thu Trang – Tiến Luật thất vọng.

Nghe huấn luyện viên nhận xét, Minh Dự đã bật khóc. Nam thí sinh chia sẻ anh đến với Đấu Trường Tiếu Lâm vì đam mê, cảm giác được đứng trên sân khấu và diễn những điều mình thích với Minh Dự là vô cùng đáng trân trọng. Trấn Thành ngay sau đó rút ruột rút gan chia sẻ với Minh Dự rằng: “Sân khấu là hơi thở. Nghệ thuật với Trấn Thành là hơi thở. Không thì chết. Nếu không diễn thì tôi không sống được. Chúng ta phải biến điều chúng ta đam mê thành lý tưởng sống chứ không phải là thói quen”.

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 7

Có tố chất hài hước trong người nhưng qua các vòng thi, áp lực tâm lý đã khiến Minh Dự bị chững lại. Liệu rằng nam thí sinh có vượt qua bản thân để tiếp tục cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng hơn? Hay Thu Trang – Tiến Luật sẽ loại Minh Dự sau vòng Chuyển thể để dành cơ hội cho những thí sinh tốt hơn? Câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp và phải chờ vào những phần thi sắp tới mới có thể đưa ra đáp án chính xác được. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng số phận của Minh Dự đang nằm hoàn toàn trong tay bộ đôi huấn luyện viên Thu Trang – Tiến Luật.

Đội Đức Thịnh: Ngọc Xuyên (Điệp viện 007)

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 8

“Mỹ nữ làng hài” Ngọc Xuyên đón nhận thử thách ở vòng Chuyển thể tập 14 Đấu Trường Tiếu Lâm bằng tiết mục được chuyển thể từ Điệp viên 007. Với lợi thế ngoại hình, Ngọc Xuyên một lần nữa khiến bộ đôi huấn luyện viên Trấn Thành – Trường Giang phải xuyến xao. Ngọc Xuyên đóng vai con gái “Điệp viên 007”. Một ngày kia, Ngọc Xuyên được cha giao nhiệm vụ phải đột nhập vào hang ổ của ông trùm để cướp lến viên kim cương đen. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ngọc Xuyên đã bị ông trùm phát hiện. Để che giấu thân phận điệp viên, “mỹ nữ làng hài” đã nói dối rằng mình là cô gái làm móng tay, móng chân.

Đến nửa sau tiết mục, tình tiết được đẩy lên cao trào. Ông trùm đa nghi dồn cô và “Điệp viên 007” vào đường cùng, buộc 2 người phải thú nhận thân phận thật sự. Lúc này, 2 cha con Ngọc Xuyên bất ngờ trở mặt, thay vì khai báo thân thế điệp viên thực sự, họ lại khiến khán giả và 5 vị huấn luyện viên “điên đầu” bởi những lời nói dối liên tiếp. Điểm sáng trong tiết mục là Ngọc Xuyên đã tận dụng được nét duyên hài tỉnh rụi của mình để đẩy mảng miếng lên cao trào. Cô nàng hết bán đứng cha rồi lại tự nhận mình chính là bạn gái của ông trùm.

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 9

Theo dõi Ngọc Xuyên trình diễn, cả 5 vị huấn luyện viên đều bày tỏ sự hài lòng. Trấn Thành – Trường Giang đứng bật dậy vổ tay, cổ vũ cho Ngọc Xuyên khi cô nàng vừa kết thúc tiết mục. Trong khi Trường Giang ngợi khen Ngọc Xuyên ở sự duyên dáng, văn minh thì Trấn Thành lại ra sức ngăn cản không cho huấn luyện viên Đức Thịnh nhận xét về học trò. Thu Trang thấy thế cũng “hùa theo” Trấn Thành, nhất quyết không để Đức Thịnh nói với lý do tiết mục của Ngọc Xuyên đã quá hoàn hảo rồi.

Sau nhiều lần “xin xỏ”, Đức Thịnh vẫn bị Trấn Thành cản trở. Không chịu thua vị huấn luyện “nói nhiều nhất chương trình”, Đức Thịnh đã nghiêm túc nhắc nhở: “Hài phải thẩm mỹ, không được nhây nha”. Đến lúc này, Trấn Thành mới chịu im lặng để Đức Thịnh chia sẻ suy nghĩ trước phần thi của học trò. Đức Thịnh nhận xét rằng: “Anh mừng khi em bốc thăm được Điệp viên 007. Tụi em rất thông minh, anh chỉ hướng dẫn chút thôi nhưng không ngờ tụi em lại giỏi đến vậy. Anh góp ý cho tụi em cắt những chỗ dư thừa nào là tụi em cắt đó. Với lại, em may mắn khi có 2 người bạn diễn quá giỏi, đài từ tốt”.

Đấu Trường Tiếu Lâm tập 14: “Mỹ nữ làng hài” khiến Trấn Thành, Đức Thịnh đối đầu - Ảnh 10

Ở vòng thi trước, Đức Thịnh đã nghiêm khắc nhắc nhở Ngọc Xuyên là phải cố gắng trau dồi bản thân và không được ảo tưởng. Với Đức Thịnh, năng lực của Ngọc Xuyên chỉ đứng thứ 3 trong đội. Tuy nhiên, sau vòng Chuyển thể đột phá này, phần nào vị huấn luyện viên khó tính cũng đã thay đổi cách nhìn về Ngọc Xuyên. Đến thời điểm hiện tại, Ngọc Xuyên vẫn là một trong những thí sinh mạnh nhất chương trình và có khả năng giúp Đức Thịnh mang về chức Quán quân Đấu Trường Tiếu Lâm mùa đầu tiên.

Đội Đức Thịnh: Thanh Phong (Tình anh bán chiếu)

:
Xem thêm
Về đầu trang