Giang Hồng Ngọc, Trấn Thành “há hốc” khi thấy thí sinh có giọng hát giống hệt danh ca Thanh Tuyền

Ngày : 24/08/2019
THANTUONG - Nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc trở thành giám khảo khách mời của tập 6 Hát Mãi Ước Mơ. Cũng trong tập này, Trấn Thành đã “há hốc” khi phát hiện một thí sinh có giọng hát giống hệt danh ca Thanh Tuyền.

Trấn Thành “há hốc” trước thí sinh có chất giọng giống hệt ca sĩ Thanh Tuyền

Thí sinh đầu tiên là cô Nguyễn Thị Mễ đến từ tỉnh Ninh Thuận và là thành viên của nhóm thiện nguyện Hương Từ Bi. Thấu hiểu và đồng cảm với nỗi đau mất mẹ của 3 chị em em Nguyễn Thị Bích Phượng nên cô Mễ đã quyết tham gia chương trình để hát giúp đỡ cho gia đình anh Nguyễn Minh Hải, ba của Bích Phượng.

Vợ của anh Hải, mẹ của Phượng mất cách đây đã ba năm. Tài sản của bốn bố con chỉ là một căn nhà nhỏ cũ kỹ dột nát ở giữa đồng quê hoang vắng, nhà không có ruộng đất, anh Hải đi làm thuê làm mướn ở Nha Trang để kiếm tiền cho các con ăn học. Ba chị em Phượng chiều đi học về lại ra đồng bắt ốc về ăn hoặc qua nhà ông bà ngoại ăn cơm. Ông bà ngoại cũng nghèo và tuổi đã cao nên chỉ có thể nuôi cháu ăn uống hằng ngày. Dù hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn là vậy nhưng ba chị em rất ngoan ngoãn, lễ phép và luôn cố gắng học hành chăm chỉ với mong muốn có thể đỡ đần cho ba, trả ơn cho ông bà ngoại.

Trên sân khấu Hát Mãi Ước Mơ, cô Mễ đã lần lượt trình diễn 3 ca khúc Đêm Gành Hào nhớ điệu hoài lang, Trộm nhìn nhau, Nỗi buồn mẹ tôi. Ban giám khảo đã rất ấn tượng với chất giọng đặc biệt của cô Mễ, Trấn Thành nhận ra cô có chất giọng thổ pha kim “y chang má Thanh Tuyền” và dành loạt lời khen có cánh như “đẳng cấp”, “giọng hát như một nghệ sĩ thành danh lâu năm” cho cô. Nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo, cô Mễ tâm sự “từ ngày nhận lời tham gia Hát Mãi Ước Mơ cô gần như tâm thần luôn, đêm giật mình dậy cũng hát, đứng đâu hát đó” khiến mọi người càng thêm cảm phục người phụ nữ này. Trải qua 3 vòng thi, cô Mễ đã xuất sắc giành được giải Nhất cùng giải thưởng 20 triệu đồng từ chương trình để giúp đỡ cho hoàn cảnh của Bích Phượng như cô mong muốn.

 

Xót xa tình cảnh bé gái 12 tuổi có ba mẹ đều mất vì HIV

Một thí sinh khác của đêm thi là cô Bùi Thị Kim Hường, quê quán ở Quảng Ngãi. Cô đến với cuộc thi để hát cho cháu gái của mình là bé Bùi Thị Ngọc Liên, có ba mẹ đều đã qua đời vì HIV (ba mất 12 năm trước, mẹ mất 8 năm trước). Theo lời cô Hường kể, ba bé Liên ngày trẻ đi chăn bò, đá banh sơ ý giẫm trúng kim tiêm nhưng không hay biết. Sau này vẫn lấy vợ bình thường cho đến khi vợ sinh bé Liên, phía bệnh viện xét nghiệm máu thì mới biết ba mẹ bé đều bị nhiễm HIV tuy nhiên bé Liên lại hoàn toàn âm tính với HIV. Sau này lớn lên, hàng năm bé đều được làm xét nghiệm máu nhưng đều có kết quả là âm tính, đây được xem là trường hợp may mắn hiếm hoi.

Hiện tại, bé Liên đang học lớp 7 và sống cùng với ông bà ngoại tuổi đã gần 80. Trong nhà còn có một người dì hơn 50 tuổi nhưng bị Down và tai biến, chỉ có thể nằm một chỗ không cử động đến nay đã hơn 30 năm. Cô Hường là dì ruột của bé Liên, thương bé Liên mồ côi cha mẹ từ năm 4 tuổi mà dì thì đi làm ăn xa không thể chăm lo cho bé nên muốn hát giúp bé Liên có tiền ăn học.

Sở hữu giọng hát ngọt ngào, tình cảm, cô Kim Hường đã đi đến vòng thứ 2 của chương trình và mang về số tiền thưởng 8 triệu đồng.

Ngoài ra, Hát Mãi Ước Mơ tập 6 còn có sự tham gia của cựu chiến binh Đỗ Duy Tài với nguyện vọng giúp đỡ cho gia đình bà Đời – một gia đình 4 thế hệ đều bị khiếm thị nhưng luôn chăm chỉ làm lụng, có ý chí vươn lên; và anh Nguyễn Xuân Đắc hát cho chị gái cùng mẹ khác cha của mình là chị Cù Thị Lùng có con trai bị bại não.

Đón xem tập 7 Hát Mãi Ước Mơ mùa 3 được phát sóng vào lúc 20g30 thứ Sáu, ngày 30/08/2019 trên kênh HTV7.

:
Xem thêm
Về đầu trang