Top 50 Album hay nhất nửa đầu năm 2021 do Billboard bình chọn

Ngày : 08/06/2021
THANTUONG - Bảng xếp hạng 50 Album hay nhất nửa đầu năm 2021 do Billboard bình chọn đã được tung ra, bao gồm những cái tên quen mặt như ‘Justice’, ‘SOUR’ hay ‘The Off Season’,...

Mô tả hình

 

Cuối năm 2020, nửa đầu năm 2021 vẫn chưa chứng kiến màn quay trở lại của những tên tuổi ‘gạo cội’, họ chỉ mới tung ra vài ẩn ý cho những gì sắp tới nhưng trong lúc đó vài nghệ sĩ trẻ khác đã có cơ hội tạo ra những màn đột phá ấn tượng. 

‘SOUR’ - Olivia Rodrigo 

Trong một buổi phỏng vấn gần đây cùng Billboard, Olivia đã chia sẻ rằng cô nàng không hề nhận thức được những cảm xúc mãnh liệt mà ‘drivers license’ có thể gợi lên cho đến khi bố cô bật khóc nức nở trong xe lúc bài hát đang bật. Và chuyện này cũng có thể tóm tắt cho những gì diễn ra xuyên suốt 35 phút của album ‘SOUR’.  

Từ những lời bài hát phô diễn toàn bộ những nỗi sợ vô hình của một cô gái mới lớn cho đến từng thông điệp như cứa sâu vào vết thương lòng, tài năng viết nhạc của Olivia chưa bao giờ được ca tụng đến thế. Bằng chứng mạnh mẽ nhất là việc nữ nghệ sĩ trẻ này không chỉ giỏi viết nhạc mà còn có thể viết lại lịch sử bảng xếp hạng này với loạt thành tích ấn tượng như sở hữu thành tích doanh thu album tuần đầu cao nhất năm 2021, với 295.000 đơn vị. 

 

Mô tả hình

 

‘Justice’ - Justin Bieber

Hơn một thập kỷ với danh xưng ‘Hoàng tử nhạc Pop’, với album ‘Justice’, Justin Bieber vẫn chứng minh mình đang giữ vững phong độ cực ổn định, sở hữu 5 single nằm trong Top 20 của BXH Hot 100 Billboard. 

  Trong số đó, ‘Peaches’ là một bản Pop-Soul điệu nghệ được kết hợp cùng Daniel Caesar và Giveon với thành tích cao nhất No.1 trên BXH Hot 100 Billboard và đạt hơn nửa tỷ lượt nghe tính đến thời điểm hiện tại trên nền tảng Spotify. 

Nhưng xuất sắc hơn cả phải nhắc đến mà kết hợp giữa Justin và Benny Blanco trong ‘Lonely’ - một bản nhạc Pop tự thuật những cảm xúc thầm kín nhất trong cuộc đời của nam nghệ sĩ, vốn được ẩn giấu dưới ánh hào quang chói chang. 

 

Mô tả hình

 

‘The Off Season’ - J.Cole 

Trong album phòng thu thứ 6 lần này, nam Rapper J.Cole đã tách mình khỏi những công thức quen thuộc vốn thấy trước đó, chơi đùa cùng những câu chữ một cách tinh tế hơn bao giờ hết, vẫn giữ vững nét đặc trưng ấn tượng trong cách gieo vần của mình. Những bài hát nổi bật từ album như ‘my.life’ kết hợp cùng 21 Savage, Morray và ‘pride.is.the.devil’ với sự góp mặt của Lil Baby đã hoàn toàn thu hút sự chú ý của công chúng, kể cả những fan cạ cứng hay người mới biết đến thế giới của J.Cole.  

Cả 12 ca khúc nằm trong album đều xuất sắc lọt vào Top 40 BXH Hot 100 Billboard. Trong đó, 4 ca khúc -  ‘My Life’ (#2), ‘Amari’ (#5), ‘Pride is the Devil’ (#7), and ‘95 South’ (#8) đều nằm trong Top 10. ‘The Off Season’ cũng xuất sắc có màn chào sân ấn tượng ở vị trí cao nhất trên BXH Billboard 200. 

 

Mô tả hình

 

‘KG0516’ - Karol G 

Dù sở hữu dàn nghệ sĩ khách mời góp mặt trong album đầy ấn tượng như Ozuna, Anuel AA hay J Balvin, ‘KG0516’ vẫn xuất sắc thể hiện một màu sắc riêng biệt của Karol G mà không hề bị lu mờ qua các bản solo phần nào định hình cô nàng ở vị trí nghệ sĩ nữ dẫn đầu thị trường nhạc Latin.  

Album này được khắc họa đầy mạnh mẽ, với những món ăn tinh thần làm nổi bật lên tính linh hoạt trong màu sắc âm nhạc của Karol G, và hơn hết là giọng ca đầy nội lực xuất sắc của cô nàng. ‘El Barco’ và ‘200 Copas’ tập trung vào những chủ đề yêu thích của Karol G - những giai điệu hát về sự mất mát và tổn thương trong tình yêu. Hoặc một ví dụ khác mang tính thương mại hơn, ‘El Makinón’ xuất hiện như một lời tuyên ngôn nữ quyền mạnh mẽ cùng Mariah Angeliq. 

 

Mô tả hình

Top 50 Album hay nhất nửa đầu năm 2021 do Billboard bình chọn: 

Olivia Rodrigo hiển nhiên có một suất cho “SOUR”

 
:
Xem thêm
Về đầu trang