Justin Timberlake - Nhà sản xuất âm nhạc của series Trolls

Ngày : 19/11/2023
THANTUONG - Nổi bật giữa thế giới muôn vẻ của hoạt hình, thương hiệu Trolls đến từ DreamWorks Animation đem đến những giai điệu sôi động và bảng màu “không nhất cũng nhì”.

Mô tả hình

hành công của loạt phim đánh dấu bằng sự ra đời của phần ba mang tên Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc (tựa gốc: Trolls Band Together). Người có đóng góp đáng kể cho thế giới của quỷ lùn phải kể đến tài năng và tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận của Justin Timberlake– diễn viên lồng tiếng kiêm nhà sản xuất lừng danh.

Từ sao nhí tới “hoàng tử nhạc pop”

Bước đột phá của Timberlake bắt đầu từ năm 12 tuổi khi anh gia nhập Câu lạc bộ Mickey mang tính biểu tượng cùng với các ngôi sao tương lai như Britney Spears, Ryan Gosling và Christina Aguilera. Tài năng thiên bẩm và sức hút của anh chàng nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả, đặt nền móng cho sự thành công sau này.

Năm 1995, Timberlake gia nhập nhóm nhạc nam NSYNC, boyband sớm trở thành một trong những nhóm nhạc pop thành công nhất mọi thời đại. Giai điệu hấp dẫn, bước nhảy “ngọt xỉu” và năng lượng trẻ trung của 5 anh chàng làm say đắm người hâm mộ trên toàn thế giới, bán được hơn 70 triệu album và củng cố vị thế của Timberlake như một ngôi sao nhạc pop.

Không dừng lại ở danh tiếng giọng ca một nhóm nhạc nam – dù đó là ban nhạc triệu người mơ ước, Justin Timberlake bắt đầu sự nghiệp solo. Album đầu tay "Justified" là một thành công về mặt thương mại và phê bình, cho thấy sự trưởng thành của Timberlake với tư cách là một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất. Album thứ hai "FutureSex/LoveSounds" ra mắt vào năm 2003 là sự kết hợp giữa nhạc pop, R&B và nhạc điện tử, cùng với các chủ đề trưởng thành đã củng cố thêm vị thế của Timberlake như một biểu tượng nhạc pop.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Timberlake đã liên tục vượt qua các ranh giới sáng tạo, thử nghiệm nhiều thể loại và âm thanh khác nhau. Giọng ca đã hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Madonna, Michael Jackson và Rihanna, tiếp tục mở rộng các tiết mục âm nhạc và tầm ảnh hưởng của mình. Tài tử theo đuổi tự do nghệ thuật và tìm kiếm các nền tảng để thể hiện sự linh hoạt trong tài năng. Điều này giúp anh không chỉ trở thành một nhạc sĩ đoạt giải Grammy mà còn thành công trong vai trò một diễn viên cùng phim đề cử giải Oscar như Friends with Benefits, Inside Llewyn Davis hay The Social Network.

Trở lại với giai điệu của “quỷ lùn”

Hành trình của Timberlake với Trolls bắt đầu vào năm 2016 với việc phát hành phần đầu tiên của loạt phim. Nam ca sĩ đem tới chân dung sống động, đáng yêu và lạc quan, cho nhân vật chính Branch. Sự nhiệt tình lan tỏa của Timberlake cùng tài năng âm nhạc đã truyền sức sống cho Branch, gây được tiếng vang với khán giả trên toàn thế giới. Danh tiếng của anh góp phần thu hút thêm lượng fan bên cạnh đối tượng khán giả hoạt hình, đồng thời hiện diện như một bảo chứng cho sức hấp dẫn của loạt phim Trolls.

Justin Timberlake là một phần trong đội ngũ sáng tạo tài hoa phía sau ống kính. Bên cạnh vai trò lồng tiếng, anh còn là nhà sản xuất tận tâm. Justin tham gia sâu vào quá trình sáng tạo, giúp phát triển chủ đề âm nhạc của bộ phim và lồng ghép khả năng cảm thụ âm nhạc của riêng mình vào cách kể chuyện. Điều này được minh chứng qua các bài hát “Can't Stop the Feeling!” hay “True Colors.” Giai điệu vui tươi của nhạc phim thể hiện một cách hoàn hảo tinh thần lạc quan và thông điệp tích cực.

Trong phần phim này, nhân vật Branch của Justin Timberlake cuối cùng cũng đã thành một đôi với Nữ hoàng Poppy (Anna Kendrick). Nhưng bất ngờ chưa, hóa ra Branch từng có một quá khứ “boyband” cùng các anh trai của mình trong ban nhạc đình đám một thời tên là BroZone.

BroZone là nhóm nhạc nam nổi tiếng trong quá khứ, giống như NSYNC với Justin Timberlake. Nhưng không giống như tình bạn vẫn gắn bó giữa Timberlake với những thành viên cũ, chúng ta biết rằng Branch đã không giữ liên lạc với những người anh em kể từ thời điểm ban nhạc tan rã khi anh còn nhỏ.

Luôn phụ trách âm nhạc cho các phần phim “Trolls”, vai trò của Justin trong Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc thậm chí còn lớn hơn, như đạo diễn Walt Dohrn cho biết: “Justin đã có những đóng góp rất quan trọng trong phần phim trước – anh ấy đã làm việc với tất cả cộng sự như George Clinton hay Ludwig Göransson. Còn với bộ phim này, Justin đã đề xuất ra những ý tưởng mới cho các ca khúc kinh điển, vô cùng quen thuộc với khán giả. Chúng tôi có thêm nhiều thời gian làm việc cùng với Justin hơn và rất háo hức khi được giới thiệu những ca khúc này tới với khán giả trên khắp thế giới.

Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc không chỉ mang lại cho Branch cơ hội được tái hợp với nhóm BroZone mà còn giúp Timberlake có thể kết nối lại với những người bạn cũ từng là thành viên của NSYNC. Nhóm nhạc đình đám một thời này đã cùng nhau thu âm “Better Place” – ca khúc mới đầu tiên của nhóm sau hơn 20 năm rời xa làng nhạc.

QUỶ LÙN TINH NGHỊCH: ĐỒNG TÂM HIỆP NHẠC (tựa gốc: TROLLS BAND TOGETHER) khởi chiếu vào 17.11.2023.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang