'yes, and?' của Ariana Grande gây tranh cãi

Ngày : 16/01/2024
THANTUONG - Ariana Grande sử dụng âm nhạc của chính mình để đánh dấu những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời cô - kể cả là đẹp đẽ hay tồi tệ. Vậy nên, "yes, and?" không đơn giản chỉ là "ừ, rồi sao?".

Mô tả hình

 

Ariana Grande sử dụng âm nhạc của chính mình để đánh dấu những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời cô - kể cả là đẹp đẽ hay tồi tệ. “No Tears Left to Cry”, phát hành năm 2018, là album đầu tiên của cô sau vụ tấn công khủng bố năm 2017 tại buổi concert của cô ở Manchester, Anh, nói về việc vượt qua sự tổn thương. “thank u, next” sau đó được phát hành, đề cập đến cuộc chia tay của cô với hôn phu Pete Davidson. Cô cũng không ngại nói về việc học cách yêu sau khi thất tình như “Off The Table” trong album gần đây nhất ‘Positions” (2020).
Và “yes, and?” cũng vậy. Ariana Grande sau 3 năm trở lại đã ngổ ngáo và thẳng thắn hơn. Ca khúc sôi động này có các yếu tố của dòng nhạc House và phần beat được lấy cảm hứng từ bản hit "Vogue" của Madonna. Trong “yes, and?”, Ariana thẳng thắn nói đến những vấn đề mà người khác đang bàn tán, chỉ trích cô, và cụ thể nhắm đến 2 vấn đề: ngoại hình và ngoại tình. “Việc của bạn là của bạn, việc của tôi là của tôi. Sao bạn phải quan tâm chuyện tôi ‘ngủ’ với ai? Ariana cũng yêu cầu mọi người ngừng bình luận về cơ thể của cô - điều đã trở thành chủ đề bàn tán suốt cuối năm 2022. Ariana Grande đã sẵn sàng sống cuộc sống theo cách cô ấy muốn.

Mô tả hình

 

Ariana khẳng định, bạn không bao giờ biết ai đó đang trải qua điều gì và mọi người đều có những câu chuyện của riêng mình. Ở đoạn điệp khúc, cô bảo mọi người hãy bước tiếp và bỏ qua bất kỳ ai chỉ trích bạn, nhưng nếu họ định nói gì đó, hãy đáp lại “ừ, rồi sao?”. Sự đáp trả của Ariana được nhấn mạnh bằng lời bài hát “say that **** with your chest" được cô trích dẫn lại từ ca khúc “Jet Fuel" của bạn trai cũ quá cố Mac Miller: “Ưỡn ngực và nói mạnh miệng như vậy đấy”.
 
Không chỉ lyric, MV ‘yes, and?’ cũng ẩn chứa nhiều thông điệp mà nữ ca sĩ muốn truyền tải trong lần trở lại này. Trong phân cảnh Ariana cùng dàn vũ công hóa thành những bức tượng, người hâm mộ đã rất xúc động khi phát hiện mỗi vũ công đều có tạo dáng giống với từng bìa album - đại diện cho từng giai đoạn sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Mô tả hình

 

Vũ đạo trong ca khúc cũng chứa những điểm tương đồng “cố ý” với single “God Is A Woman” - Một ca khúc viết về sức mạnh và thế lực của một người phụ nữ, bình tĩnh từ phía trên nhìn xuống đám đông lăng mạ cô.
ariana grande yes and music video details god is a woman live
 
Thậm chí ngay từ những cảnh đầu tiên, tấm thẻ đỏ in chữ “ag7” (một cụm từ phổ biến trên Internet dành cho album mới chưa có tiêu đề của nghệ sĩ) và dòng tọa độ bí ẩn được khám phá ra chính là bối cảnh của bộ phim Eternal Sunshine of the Spotless Mind do Jim Carrey và Kate Winslet thể hiện. Với việc Ariana là một fan cứng của Jim Carrey, các fan suy đoán rằng album lần này rất có thể sẽ mang tên “Eternal Sunshine”. Khi một tài khoản người hâm mộ đăng giả thuyết này lên Instagram, chính nữ ca sĩ đã thả tim cho ý tưởng này.

Mô tả hình

Vậy là sau ‘yes, and?’, khán giả toàn cầu có thể chắc chắn rằng họ sắp được thưởng thức album tiếp theo của Ariana Grande sau 3 năm chờ đợi.

:
Xem thêm
Về đầu trang