Can't Catch Me Now: Thêm 1 tuyệt tác nhạc phim từ thương hiệu The Hunger Games

Ngày : 21/11/2023
THANTUONG - Nhạc phim của thương hiệu The Hunger Games từ trước đến nay luôn quy tụ những cái tên khủng của làng nhạc, từ Taylor Swift, Lorde, The Weeknd, Coldplay, Sia,...

Mô tả hình

Olivia Rodrigo 

Và sau 8 năm trở lại với phần tiền truyện, cái tên đảm nhận phần âm nhạc quan trọng của tác phẩm lần này chính là ngôi sao nhạc Pop đình đám nhất hiện nay - Olivia Rodrigo.  

Olivia Rodrigo 

Khi được mời viết nhạc cho bộ phim “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes”, Olivia Rodrigo đã không ngần ngại đồng ý ngay lập tức. “Họ hỏi em là có muốn viết bài này không, em liền trả lời: ‘Tất nhiên là có rồi! Em là fan hâm mộ cuồng nhiệt của The Hunger Games.”

Rodrigo tiết lộ rằng sau khi được xem trước bộ phim để lấy cảm hứng, cô đã lao vào phòng thu và bắt đầu viết ca khúc “Can’t Catch Me Now”. 

"Một trong những cảnh cuối phim đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều. Em choáng ngợp và không biết làm thế nào để mô tả nó. Đó là cảnh quay bầy chim húng nhại đang bay loạn lạc trên bầu trời, có điều gì đó đã xảy ra. Hình ảnh đó cứ lặp đi lặp lại trong đầu em, và em muốn viết một bài hát có thể thể hiện được cảm xúc nghẹn thở của em lúc đó.”

 

Olivia Rodrigo on 'Hunger Games' Song 'Can't Catch Me Now' Inspiration

Can't Catch Me Now là một bản indie pop/folk với âm hưởng mạnh mẽ, sâu sắc, tinh tế và vô cùng phù hợp với chủ đề của bộ phim. Lời bài hát như thuật lại cuộc đời của nhân vật chính Lucy Gray Baird, với những đoạn cao trào đầy cảm xúc hoàn toàn có thể khiến người hâm mộ bộ phim phải bật khóc. Dù mới chỉ ra mắt không lâu nhưng “Can’t Catch Me Now” đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Nhiều khán giả khẳng định đây là "ca khúc hay nhất mà Olivia từng viết". 

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes - Rausgegangen München

"Đấu trường sinh tử: Khúc hát của chim ca và rắn độc" là câu chuyện theo chân Coriolanus Snow (Tom Blyth thủ vai) lúc còn là một câu thiếu niên trẻ tuổi. Snow thời điểm đó là niềm hy vọng cuối cùng của dõng tộc đang lụi tàn của anh. Gia tộc Snow kiêu hãnh một thời đã mất đi sự tín nhiệm từ Capitol thời hậu chiến. Khi sự tồn vong của gia tộc đang bị đe dọa, Snow miễn cưỡng chấp nhận làm cố vấn cho Lucy Grey Baird (Rachel Zegler thủ vai), một cô gái đến từ Quận 12 nghèo khó bị chọn tham gia Đấu trường sinh tử. Nhưng khi sự quyến rũ từ giọng hát của Lucy Grey làm say đắm các khán giả của Panem, Snow nhận thấy đây là một cơ hội lớn để thay đổi cuộc đời của bản thân. Anh đã nỗ lực đạt được những cơ hội mới, hợp tác với Lucy Gray để thay đổi cục diện của trận đấu. Nhưng khi phải đấu tranh với những khó khăn và cả cái chết, Snow đã bắt đầu chạy đua với thời gian vừa để sinh tồn vừa để tìm ra bản ngã con người thật của anh. Kết cục Snow là ai? Một cánh chim tự do hay một con mãng xà tàn độc?



 

:
Xem thêm
Về đầu trang