Lewis Capaldi công khai mắc hội chứng Tourette và rối loạn lo âu

Ngày : 09/04/2023
THANTUONG - Lewis Capaldi hé lộ những khoảnh khắc chống chọi lại hội chứng Tourette và rối loạn lo âu phía sau những thành công rực rỡ trong âm nhạc.

Mô tả hình

Chủ nhân bản hit ‘Someone You Loved’ - Lewis Capaldi sinh năm 1996 tại Lothian, Scotland. Anh bắt đầu sáng tác từ năm chín tuổi và chăm chỉ đi diễn tại các quán bar. Đến năm 20 tuổi, Lewis có hợp đồng chính thức, theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp.

Những bản ballad như ‘Someone You Loved’ và ‘Before You Go’ đều thể hiện giọng hát mạnh mẽ và ca từ chạm đến đáy lòng của anh ấy, đã trở nên nổi tiếng toàn cầu. Nhưng danh tiếng và thành công không hề dễ dàng đối với Lewis Capaldi. Bộ phim tài liệu mới của anh ấy trên Netflix mang tên ‘Lewis Capaldi: How I'm Feeling Now’ đã mang đến cái nhìn sâu sắc về sự nghiệp âm nhạc cũng như làm sáng tỏ những trận chiến cá nhân mà anh ấy phải đối mặt trong sự nghiệp. 

Mô tả hình

 

Bộ phim đã ghi lại những khoảnh khắc yếu đuối nhất của Lewis Capaldi như: cuộc đấu tranh với các vấn đề về sức khỏe tâm thần, hội chứng Tourette, rối loạn lo âu và hội chứng Kẻ mạo danh. Lewis Capaldi vẫn chưa thể hiểu sự thành công và hào quang mình nhận được. Trong một cảnh, Lewis đã nói với Ed Sheeran về cuộc đấu tranh của anh ấy với hội chứng Kẻ mạo danh và Ed đã cố thuyết phục rằng Lewis xứng đáng với những gì anh đạt được hôm nay. Ngay hôm sau, Lewis nhận được một email từ Elton John nhắc nhở anh ấy về tài năng của mình. 

“Lewis thân mến, tôi đã trò chuyện với Ed hôm qua và chúng tôi có nói về cậu. Ed nói rằng cậu đang cảm thấy cậu không giỏi như những gì mọi người nhìn nhận. Cậu hoàn toàn là chính mình và album của cậu vẫn đang bán chạy trên toàn thế giới. Và đó chỉ mới là album đầu tiên. Cậu viết những bài hát hay gây được tiếng vang với hàng triệu người. Cậu hát live tuyệt vời và là một ca sĩ tuyệt vời. Cậu cũng rất hài hước và độc đáo. Tôi muốn nói điều này một cách chân thành”

Mô tả hình

 

Nhưng sự thành công của siêu hit ‘Someone You Loved’ chỉ càng khiến Lewis Capaldi cảm thấy bất an và suy nghĩ nhiều hơn về thứ âm nhạc anh ấy viết ra. Lewis chia sẻ: “Tôi không tự tin vào khả năng của mình với tư cách là một nhạc sĩ”. Mọi việc thậm chí còn tồi tệ hơn khi hội chứng Tourette đã cản trở việc tạo ra âm nhạc khi những cơn co giật của anh trở nên đau đớn hơn dù thời điểm đó anh chưa được chẩn đoán.

Mô tả hình

 

Trong một khoảng thời gian sau, Lewis Capaldi thậm chí từ chối điều trị hội chứng Tourette này và chấp nhận rằng những cơn tics chỉ là một phần bình thường trong cuộc sống hằng ngày của anh. Tuy nhiên, những cơn co giật này ngày càng trở nên tồi tệ hơn và xảy ra thường xuyên hơn khi Lewis chơi piano, lái xe, thậm chí khi anh đang biểu diễn trên sân khấu. 

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Mới đây, nam ca sĩ cũng đã trải qua một cơn co giật bùng phát do hội chứng Tourette khi đang trình diễn ca khúc ‘Someone You Loved’ trong concert của chính mình. Trước hoàn cảnh đó, khán giả bên dưới đã cùng nhau hát phần còn lại của bài hát để thể hiện tình cảm và sự động viên dành cho anh. Những khoảnh khắc này đã trở nên viral trên TikTok và nhận được sự chia sẻ, đồng cảm của nhiều người. Vì vấn đề sức khỏe, Lewis Capaldi đã liên tục trì hoãn lịch phát hành album mới của mình từ tháng 10 năm ngoái đến nay. Tuy nhiên, sau khi bộ phim tài liệu được ra mắt mới đây, album thứ hai của nam ca sĩ mang tên 'Broken By Desire To Be Heavenly Sent’ dự kiến sẽ sớm được phát hành vào giữa năm 2023. 

Nguồn: Theo Rolling Stone

 

:
Xem thêm
Về đầu trang