"Love Goes" mang Sam Smith trở lại và cuốn đi những năm tháng bất thường của một đời người

Ngày : 06/11/2020
THANTUONG - Sam Smith trở về với chính ngôi vị của mình, trên ngôi vương chỉ dành riêng cho chủ nhân của những bản tình ca, bằng một album không thể "Sam Smith" hơn vào ngày 30 tháng 10 năm 2020.

Mô tả hình

 

Love Goes như một lời chia tay, nhưng lại giống một lời chia tay êm đẹp hơn, nó không có quá nhiều bài hát buồn bã hay sầu thảm. Album này mang đến cảm giác “hãy nhảy nhót và rũ bỏ tất cả” thì chính xác hơn.” Vẫn là một Sam Smith đầy tâm trạng và suy tư, người mà nghe tiếng hát như chỉ chực chờ thổn thức, vậy mà đâu đó lại ánh lên sự lạc quan, niềm vui chắt lọc từ những nỗi buồn.

Sam Smith gọi album mới của mình là một sự “thử nghiệm âm nhạc”. Và dù sẽ không nhiều người đồng tình với quan điểm này, thì những bài hát trong tracklist của Love Goes đều xứng đáng nhận được sự quan tâm. 

 

Mô tả hình

 

Như chính tên bài hát đã gợi ý, Dance (‘Til You Love Someone Else) rõ ràng là một nhạc phẩm lấy cảm hứng từ Dancing On My Own của Robyn. Và tại sao lại không chứ, tại sao lại không dành tình cảm cho một ca khúc electronic tuyệt vời đã từng làm sống lại thể loại disco trong những câu lạc bộ đêm. Một kiệt tác giữa phần nhịp điệu gây nghiện và phần lời không thể tuyệt vọng hơn. Trong bàn tay của Sam Smith và cộng sự, Dance (‘Til You Love Someone Else) là sự kết hợp “đáng đồng tiền bát gạo” giữa những ký ức từ một kỷ nguyên vintage lẫn hiện đại, giao thoa giữa những nhịp beat nặng đô cùng một vocal không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai khác. Chỉ cần nghe lần đầu tiên, chắc chắn khán giả cũng có thể tưởng tượng đây sẽ là bài hát chiếm trọn thời lượng trong mỗi quán bar, pub hay vũ trường nào.

 

Mô tả hình

 

Bằng cảm xúc của mình, Sam Smith du ngoạn trên từng khuông nhạc với những người bạn đồng hành chẳng thể ấn tượng hơn. Max Martin, Shellback, Amy Allen và cả Ryan Tedder. So Serious là một trong những ca khúc quyến rũ nhất album, với phần giai điệu đôi chút làm ta nhớ đến bản hit reggae pop It Wasn’t Me. Vẫn giọng ca thổn thức, trầm ấm mà thanh cao, Sam Smith thổi hồn vào bài hát giờ như một dòng nước mắt, vừa đau đớn mà lại đầy hy vọng. “Put your hands in the air if you sometimes ever get sad like me”. Trải lòng bằng những ca từ rất gần gũi và đời thường, bài hát còn tạo nên nét quyến rũ vô cùng catchy với tiếng đàn mê hoặc nơi thánh đường hơn là trong một bài hát nhạc pop của thế kỷ 21.

 

LEAD PRESS SHOT (1).png

Và rồi, Sam Smith trở về với chính ngôi vị của mình, trên chiếc ghế dành riêng cho ông hoàng của những bản tình ca. Love Goes, ca khúc chủ đề của album bên cạnh Diamonds xuất hiện và là điểm nhấn tuyệt hảo cho dự án lần này. Dẫn dắt đơn giản, không cầu kỳ với chỉ một nhạc cụ keyboard, Love Goes là một vòng lặp của một hợp âm, vòng lặp của một câu chuyện bắt đầu - kết thúc - và lại tìm thấy điểm khởi đầu. Đây cũng là sàn diễn để Sam Smith phô bày kỹ năng thanh nhạc trời phú cùng sự kết hợp ăn ý với đồng sự Labrinth của mình. Và như lời tạm biệt dành cho mối tình thoáng qua, những lớp thanh âm bất ngờ xuất hiện, đầy trong trẻo, háo hức mà sao cũng thật vô tình.

 

Love Goes là tiếng lòng của một tâm hồn đã trao đi quá nhiều tình cảm, thứ mà thế gian lạnh lùng này chẳng ngại ngần mà sẽ từ chối làm điều đáp lại. Album như một tàn tích của tình yêu, của những mất mát, đau khổ, của những ký ức vương vẩn, những vết sẹo không lành, của những mối quan hệ không thể đợi đến ngày thưởng trái ngọt hoa thơm; nhưng lại được thể hiện vô cùng mới mẻ, mạnh mẽ và đôi chút ngông cuồng. “Tôi không hiểu vì sao mình lại trở nên nghiêm túc đến vậy”, Sam Smith tâm sự.

 

Mô tả hình

 

Sam Smith thực chất đã muốn đặt tên cho album của mình là To Die For, một cái tên phù hợp hơn với những tâm sự của nó. Nhưng có lẽ điều đó là không nên, nhất là trong quãng thời gian vô cùng nhạy cảm vì dịch bệnh này. Mất không ít thời gian và công sức, Love Goes ra đời và còn đánh dấu nhiều hơn chỉ là một cột mốc trong sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ người Anh. Album ẩn chứa những lời bộc bạch, suy nghĩ, là tấm gương phản chiếu cho một giai đoạn bất ổn của một con người nghệ sĩ trong quãng thời gian chẳng thể bất thường hơn trong cuộc đời. Love Goes như một lời chia tay, nhưng lại giống một lời chia tay êm đẹp hơn, nó không có quá nhiều bài hát buồn bã hay sầu thảm. Album này mang đến cảm giác “hãy nhảy nhót và rũ bỏ tất cả” thì chính xác hơn.” Vẫn là một Sam Smith đầy tâm trạng và suy tư, người mà nghe tiếng hát như chỉ chực chờ thổn thức, vậy mà đâu đó lại ánh lên sự lạc quan, niềm vui chắt lọc từ những nỗi buồn.

:
Xem thêm
Về đầu trang