Olivia Rodrigo bất ngờ tiết lộ về album SOUR trong buổi phỏng vấn độc quyền với Việt Nam

Ngày : 13/05/2021
THANTUONG - Trong buổi phỏng vấn trực tuyến dành riêng cho đại diện truyền thông từ Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam), chủ nhân bản hit lớn nhất năm drivers license đã có những chia sẻ về sự nghiệp âm nhạc, album mới và cả những thông tin bên lề.

Mô tả hình

 

SOUR là album phòng thu đầu tiên của nàng ca sĩ, bao gồm 11 ca khúc được phát hành bởi Geffen Records và Interscope Records. Được định hướng để trở thành một sản phẩm EP, SOUR nhanh chóng được “thay da đổi thịt” bởi thành công không tưởng của single drivers license. 

Mô tả hình

 

Trả lời về câu hỏi dành cho tác phẩm lớn nhất sự nghiệp, Olivia Rodrigo vẫn khiêm tốn chia sẻ rằng cô chưa từng mong đợi một thành công như thế. “Ca khúc được nhiều người biết đến khi tôi vẫn đang ở nhà, tuân thủ quy định về giãn cách xã hội. Nhìn thấy những con số, những kỷ lục mà drivers license là một cảm giác không thể tin nổi, thậm chí lúc đó tôi còn chưa từng trình diễn ca khúc trước khán giả.”

Mô tả hình

 

Chia sẻ về single ngay sau đó - deja vu, nữ ca sĩ chia sẻ mình “ám ảnh” với concept này, và thấy sẽ thật thú vị nếu đưa nó vào bài hát. “Tôi nghĩ sẽ là một ý tưởng hay khi dùng deja vu miêu tả cảm xúc một người khi chứng kiến người mình yêu có một mối tình mới và làm mọi điều tương tự như mình đã từng trải qua. Tôi đã ghi âm phần hook của bài hát trước tiên trong điện thoại của mình, và từ đó cùng với các đồng nghiệp, chúng tôi đã xây dựng phần còn lại của bài hát.”

Mô tả hình

 

Deja vu cũng là sản phẩm mở đường trước khi SOUR, album đầu tiên trong sự nghiệp của Olivia Rodrigo ra mắt vào ngày 21 tháng 5. Là một hành trình trải nghiệm của tuổi thiếu niên, album SOUR là tổng hợp những câu chuyện về sự buồn bã, tức giận, bất an và cả ghen tị. 

Tên của album cũng là một thông điệp về những mối quan hệ đã không còn ngọt ngào, trở nên chua chát hơn chút. Thông qua những nốt nhạc, những lời ca, Olivia Rodrigo hy vọng mang tìm thấy sự đồng cảm ở độ tuổi còn nhiều thay đổi của mình. Dù vậy, chính sự chân thật, dũng cảm ấy của cô lại tạo nên những ca khúc mà chính cô yêu thích, nhận được sự yêu mến và quan tâm từ khán giả và giới chuyên môn.

“(Sau khi hoàn thành xong album) tôi đã thay đổi liên tục ca khúc mà mình thích nhất. Hiện giờ là traitor, một ca khúc rất cảm xúc, có phần nào đó có hơi hướng của drivers license. Nhưng những ca khúc thường xuyên xuất hiện trong đầu tôi và đều khiến tôi yêu mến.”

Mô tả hình

 

Háo hức khi nói về ngày quan trọng vào cuối tháng 5 tới, nữ ca sĩ cũng không quên bày tỏ lòng cảm ơn đến những nghệ sĩ đi trước đã gây ảnh hưởng lớn đến tư duy và khả năng sáng tạo trong âm nhạc của cô.

“Có rất nhiều người, nhiều thể loại âm nhạc đã tạo cảm hứng để SOUR được ra đời. Từ nhạc pop, grunge, folk, country, nghe có vẻ thật điên rồ nhưng tôi đã cố gắng để mang đến một sản phẩm đậm chất cá nhân của riêng mình.” Dù vậy, cô ca sĩ thú nhận mình đang nghe nhiều những ca khúc rap trong thời điểm này, nhất là Cardi B, Megan Thee Stallion. Liệu đây có là bước khởi đầu để có những tác phẩm collab với những rapper đình đám trong tương lai chăng? 

Chưa rõ Olivia Rodrigo có thử sức mình ở một dự án nhạc rap trong nhiều tháng tới không, nhưng khán giả có quyền hy vọng vào nhiều ca khúc mới mà cô gái trẻ này sẽ tung ra. “Trong 6 tháng giãn cách xã hội, tôi đã thử thách bản thân viết một bài hát mỗi ngày. Đó là một trong những bài tập đáng nhớ với một nhạc sĩ như tôi. Nhiều ca khúc trong album cũng là sản phẩm được hoàn thiện trong thời gian này. Sáng tác chưa khi nào là một công việc với tôi, vì vậy tôi cảm thấy rất thoải mái khi tự thúc đẩy mình viết ra những bài hát mới.” 

Mô tả hình

 

Nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ việc sáng tác như một hoạt động trị liệu, giúp viết ra những suy nghĩ còn dang dở trong đầu. Bằng những ca khúc của mình viết ra, cảm nhận được khán giả có thể đồng cảm và tìm thấy một sự an ủi, Olivia Rodrigo nói đó là một trong những thành công nhất trong cuộc đời âm nhạc của mình.

Olivia Rodrigo sinh ra tại Temecula, California vào ngày 20 tháng 2 năm 2003. Cô là một ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên được biết đến nhiều nhất qua vai diễn trong series Bizaardvark của Disney. Giọng hát của cô sau đó nhanh chóng thu hút sự chú ý qua bản hit All I Want, là một ca khúc nhạc phim từ High School Musical: The Musical: The Series. Đặc biệt, đây cũng là bài hát mà cô tự tay chắp bút, cùng đó là ca khúc Just For A Moment với bạn diễn Joshua Bassett.

:
Xem thêm
Về đầu trang