Kinh ngạc với Album đầu tay của "hiện tượng toàn cầu" Olivia Rodrigo - SOUR

Ngày : 27/05/2021
THANTUONG - Bốn tháng sau khi single đầu tay drivers license càn quét các bảng xếp hạng, ngôi sao mới nhất của làng nhạc pop thế giới - Olivia Rodrigo đã cho ra mắt album đầu tay mang tên Sour.

 

Mô tả hình

Bìa Album "SOUR"

Sour là sản phẩm lớn đầu tiên của nữ ca sĩ, nhạc sĩ Olivia Rodrigo được ra mắt vào ngày 21/5. Sản phẩm bao gồm một danh sách các bài hát pop, alternative pop, bên cạnh những ca khúc pop punk và bedroom pop ballad. Tập trung chủ yếu vào các vấn đề của tuổi trưởng thành, những đau buồn từ mối tình tan vỡ và cả lừa dối, Sour là tiếng nói đích thực của một thế hệ Gen Z nông nổi nhưng cũng rất nhạy cảm với cuộc đời.

Mô tả hình

 

Ít ai biết trước đó không lâu, Sour thậm chí còn không có trong kế hoạch. Olivia Rodrigo vào đầu năm nay cũng không thể nghĩ danh tiếng của mình lại lên như diều gặp gió đến vậy. Vào đầu tháng 1, cô vẫn là một trong những diễn viên trong series của Disney mang tên High School Musical: The Musical: The Series. Chưa đầy một tuần sau, drivers license ra mắt, đánh bay mọi kỷ lục và làm “đứng hình” một trong những nền tảng lớn nhất - TikTok. Kể từ đó, cô trở thành gương mặt quen thuộc trên nhiều tờ tạp chí, biểu diễn tại Brits và là cái tên được chào đón trên các chương trình truyền hình.

Mô tả hình

 

Nhưng tất cả khán giả đều biết, cô gái sinh năm 2003 không viết nên “siêu phẩm” ấy vì muốn tìm kiếm danh vọng. Nữ ca sĩ chỉ muốn được thể hiện cá tính, giọng nói và cả những bất an khi sắp bước vào tuổi trưởng thành. Nâng niu cảm xúc qua những thử nghiệm âm nhạc, cô vẽ nên hành trình qua các ca khúc với đủ những hỉ, nộ, ái, ố mà bất cứ cô gái tuổi teen nào cũng trải qua. Sự đa dạng trong sở thích âm nhạc, không rập khuôn tìm một con đường cụ thể, tất cả tạo nên một Sour đặc biệt và không lẫn vào bất cứ album nào khác, không nói đến album của các ca sĩ trẻ.

Lắng nghe những lời tự sự của Olivia Rodrigo, khán giả sẽ không khỏi ngạc nhiên vì sự tự tin, táo bạo, nhưng ẩn sâu vẫn là hình bóng chưa kịp mờ của những thế hệ thần tượng đi trước. Không quá khó đoán Paramore cùng chất pop punk là cảm hứng cho good 4 u, hay sự trữ tình của 1 step forward, 3 steps back làm khán giả nhớ đến Ingrid Michaelson. Như mọi cô cậu nhóc đang tìm kiếm bản ngã của mình, cô ca sĩ trẻ cũng đang ở ngã rẽ để tạo nên dấu ấn riêng biệt. Nhưng tại cung đường ấy, cô phóng khoáng thể hiện mình, hát lên những giai điệu chỉ vì “tôi muốn thế”.

Mô tả hình

 

Là một trong những fan cứng của Taylor Swift, Olivia Rodrigo trân trọng cảm xúc và coi nó như một nguồn nhiên liệu vô tận. Cô thậm chí còn tìm cách khai thác và sử dụng nó qua những bài tập viết nhạc hàng ngày, tôi luyện như một thứ vũ khí. Và tất nhiên, cô đã thành công. Hơn 212 triệu lượt xem cho MV drivers license trên YouTube có lẽ là một minh chứng vừa đủ để thuyết phục bất kỳ ai.

 

Sour chỉ thực sự thành hình khi single đầu tay của cô nàng bỗng chốc quá thành công, để rồi từ một EP nhỏ bé đã có dịp được gọi tên “album”. Và như mọi dự án đầu tay khác, Sour không phải là một sản phẩm hoàn hảo. Người nghe đâu đó vẫn tìm thấy sự tương đồng giữa các ca khúc, một hai giai điệu vẫn còn khiến khán giả khó tính phải nhăn mặt. Vẫn có những thiếu sót, vẫn còn những điều cần cải thiện, nhưng đây là một sản phẩm hoàn chỉnh về cảm xúc, nơi người nghệ sĩ thật thà bày tỏ sự đơn giản và ngây thơ của mình. Điều đó đúng, chí ít là với khán giả yêu Sour, và chí ít với nàng ca sĩ. 

:
Xem thêm
Về đầu trang