Trấn Thành sẽ trở lại 'Siêu tài năng nhí' sau tin đồn 'bị thay thế'

Ngày : 14/07/2023
THANTUONG - Trịnh Thăng Bình khiến Hari Won phải “cạn lời” trong tập 11 của chương trình Siêu Tài Năng Nhí.

Mô tả hình

Khách mời trong tập 11 của chương trình Siêu Tài Năng Nhí phát sóng vào tối nay (13/7) đã gọi tên nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình.

Bước vào tập thi đầu tiên của vòng bán kết, MC Gil Lê không giấu được sự hào hứng của mình khi công bố top 10 của hành trình Siêu Tài Năng Nhí mùa thứ 4 với những cái tên xuất sắc như sau: sức mạnh tuyệt đỉnh Lê Hải Bình ở bộ môn Võ cổ truyền, cung thủ thiện xạ Vũ Trần Minh Khôi, thần đồng siêu tính toán nhanh Phan Nguyễn Đăng Khôi, hoàng tử sáo trúc Trịnh Anh Kiệt, kỹ thuật nhảy dây điêu luyện Nguyễn Trường Giang, thần đồng trí nhớ siêu phàm Lê Đình Quang Minh, BBoy nhí đầy năng lượng Lê Phước An, công chúa uốn dẻo Bùi Quỳnh Anh, người dẫn chương trình duyên dáng Hoàng Tuấn Minh và cuối cùng là cặp đôi “múa thuyền” hoàn hảo Minh Thư - Lâm Nhi.

Ngay sau đó là màn xuất hiện của 2 giám khảo chính trong chương trình với những bộ trang phục màu pastel đầy ngọt ngào được chính chủ ví von là “kẹo ngọt” Hari Won và “kẹo the” Đại Nghĩa. Chứng kiến sự ăn ý chưa từng có, MC Gil Lê cũng phải thốt lên:“Đúng là đêm bán kết đầu tiên có khác, lần đầu tiên thấy hai anh chị có sự tông xuỵt tông đến như vậy”. Khi được dự đoán giám khảo khách mời hôm nay sẽ là “viên kẹo vị gì” thì Đại Nghĩa cho biết đó là “vị đắng”, còn Hariwon lập tức khẳng định “vô vị” khiến khán giả có mặt tại trường quay không khỏi bật cười vì sự “chặt chém” đầy tung hứng này. Không để chờ lâu, nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình đã vui vẻ tiến ra sân khấu và gửi đến lời chúc đến cho các thí sinh Siêu Tài Năng Nhí rằng: Chúc các bé vui”. Chính câu nói này đã khẳng định dự đoán của bà xã Trấn Thành là hoàn toàn chính xác, cô cũng không quên nhấn mạnh: “Kẹo vô vị là vậy đó”. Không chỉ dừng ở đó, Trịnh Thăng Bình còn thật thà tâm sự với các bé rằng: “Các con không cần nghĩ là áp lực thi thố gì vì thật ra là… không biết các cô chú sao chứ em ngày xưa vô dụng lắm”. Vừa “vô vị” lại còn tự nhận mình “vô dụng”, nam ca sĩ khiến Đại Nghĩa bất lực, Hari Won “cạn lời” còn MC Gil Lê chỉ biết cười trừ trước tình huống trái ngang này. 

Mô tả hình

 

“Kẹo vô vị” nhưng đã hết “vô dụng” Trịnh Thăng Bình được phen tỏa sáng vì khả năng ke đầu cực đỉnh của mình 

Mở đầu đêm thi, khán giả có dịp gặp lại cậu bé Phước An đã từng gây “sốt” trong tập 1 của chương trình Siêu Tài Năng Nhí khi có màn đối kháng “nảy lửa” với chính ba ruột của mình là BB Lê Hữu Phước - chủ nhân Huy chương Bạc bộ môn Breaking tại Sea Games 30. Với những thành tích đạt được cùng sự rèn luyện không ngừng trước vòng Bán kết của Phước An, Trịnh Thăng Bình đã chia sẻ: “Nghe đồn là con nhảy dữ lắm nên là chú cũng đang chờ đợi phần trình diễn của con… Chắc chắn trong lòng chú con là 10 điểm rồi đó”.

Ở vòng thi đầu tiên, Phước An sẽ phải đối diện với 4 tuyển thủ chuyên nghiệp từng giành các thứ hạng cao ở các mùa Sea Games là: Huỳnh Như, Hồng Trâm, Đình Phùng và Nhất Thống. Trong đó, tuyển thủ Đình Phùng được Phước An thân thiết gọi là “anh hai” vì anh chơi thân và cũng là anh em kết nghĩa với ba của bé là Bboy Lê Hữu Phước. Ở một diễn biến khác, khi nghe chia sẻ về những động tác vũ đạo chuyên nghiệp, Hari Won và Đại Nghĩa còn đang mờ mịt không hiểu thì Trịnh Thăng Bình thẳng thắn nói: “Em hiểu nôm na”. Đứng trước sự thách thức từ người chị thân thiết Hari Won, anh còn cho biết thêm: “Tui biết ke nha trời” rồi hùng dũng tiến lên sân khấu thực hiện động tác ke đầu tại chỗ. Chính lúc này, “kẹo vô vị” nhưng đã hết “vô dụng” Trịnh Thăng Bình được phen tỏa sáng khả năng ke đầu không thua kém ai dù chỉ học qua lúc 6 tuổi. 

Đến với thử thách đầu tiên, Phước An nhận đề bài từ chính 4 tuyển thủ chuyên nghiệp và phải thực hiện đúng kỹ thuật được yêu cầu. So với vòng loại khi gây ấn tượng bằng kỹ thuật Headstand thì ở đêm thi bán kết, Phước An chinh phục khán giả với chiêu “bay, xoắn đầu 3 vòng” đã khổ luyện trước đó cho đề bài Toprock, Footwork và Freeze. Đến đề bài phải thực hiện combo kết hợp giữa vòng lộn và xoay đầu, độ khó cho bé được nâng lên rõ rệt với các động tác liên hoàn được chuyển giao nhanh, dồn dập. Cũng chính tại đây, không khí khán đài dường như “đóng băng” khi chiếc mũ đen bảo vệ đầu của Phước An bị rơi nhưng bé vẫn không ngần ngại lộn người và chồng chuối xoay đầu trực tiếp với sàn sân khấu. Chưa dừng lại ở đó, đến phần diễn đôi cùng “anh hai” Đình Phùng, bé đã mang đến loạt động tác mãn nhãn như nâng đỡ, bám, trượt người, lộn nhào được phối hợp chặt chẽ đến từng giây, đặc biệt là động tác cuối khi bé ke đầu xoay vòng trên bụng anh mình khiến bộ ba giám khảo phải thốt lên “Wow” vì quá bất ngờ và thán phục. Ngoài ra, chính Đình Phùng còn bất ngờ “bật mí” rằng: “Mong ước của Phước An là vượt ra khỏi cái bóng của ba và anh hai mình”. 

Đến với thử thách thứ 2, Phước An nhận được bài nhảy có chủ đề là Gió và bé sẽ đóng vai một con rối đung đưa trước gió với sợi dây do ba ruột và những dancer cầm trịch. Dường như đây không chỉ là bài thi mà còn là một màn trình diễn đầy chuyên nghiệp khi “con rối” Phước An không chỉ thoát ra và tự tin leo lên những ngọn núi mà còn đứng lên lưng ba mình để thể hiện những cú nhào lộn khó tin. Cậu bé tự do cầm trên tay con diều đầy màu sắc chạy nhảy rồi thực hiện động tác kết thúc khi tung người đứng thẳng trên cao, kiêu hãnh đón nhận ánh đèn rực rỡ chiếu vào mình. Chứng kiến hết thảy, Hari Won không khỏi xúc động:“Cô phải cảm ơn Phước An đã đưa cho cô một màn diễn rất là có ý nghĩa với cô”. Trong khi đó, Đại Nghĩa tinh tế phân tích: “Nhân vật con rối giống như không có niềm vui, ngồi ủ rũ bó gối rồi cuối cùng tháo bỏ sự ràng buộc đó, được tung bay như những cánh diều, hình ảnh ẩn dụ rất hay”. Vượt qua 2 thử thách của chương trình, BBoy nhí đầy năng lượng Lê Phước An dường như đã chứng minh thực lực của bản thân khi nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía bộ ba giám khảo và khiến cho nhiều người ngầm thừa nhận ước mơ “vượt qua ba và anh hai” của bé là hoàn toàn có cơ sở cũng như sẽ sớm trở thành hiện thực. 

Mô tả hình

Sau những ồn ào khi rút khỏi Siêu tài năng nhí mùa 4, Trấn Thành bất ngờ hé lộ sẽ xuất hiện tại chương trình với vai trò giám khảo khách mời khiến nhiều khán giả chờ đợi. Trước vòng bán kết, trong một đoạn video ngắn, Trấn Thành giới thiệu: "Trấn Thành đã trở lại với Siêu tài năng nhí mùa 4 và sẽ tham gia một đêm rất đặc biệt". Thông tin này khiến khán giả bất ngờ vì trước đó từng có thông tin anh rời khỏi chương trình sau khi vị trí giám khảo được thay thế bởi MC Đại Nghĩa.

 

Tự tin với trí nhớ của mình, Trịnh Thăng Bình bị thần đồng Quang Minh “sửa lưng” và cái kết đầy ngọt ngào

Sau phần thi đầy mãn nhãn của bé Phước An, khán giả có dịp gặp gỡ tài năng nhí tiếp theo là thần đồng trí nhớ siêu phàm Lê Đình Quang Minh. Đây cũng là cậu bé 8 tuổi có khả năng đọc Quốc kỳ và nhớ diện tích của nhiều quốc gia nhất do Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập vào tháng 3/2023. Trước đó, ở tập 2 của chương trình Siêu Tài Năng Nhí bé đã có màn làm “ảo thuật” với những con số khiến ai nghe xong cũng phải “xoắn não” thậm chí giám khảo Đại Nghĩa và Hari Won còn thẳng thắn thừa nhận mình đã bị “rối loạn tiền đình”.

Sau phần chào sân bằng ca khúc Chiếc bụng đói (sáng tác Tiên Cookie) đầy vui tươi, Quang Minh nhanh chóng thể hiện tài năng của mình ở phần thi đầu tiên với nội dung ghi nhớ hình dáng và vị trí của các biểu tượng trừu tượng. Để tăng phần kịch tính, ban giám khảo sẽ phải chọn ra 3 hình và giấu đi, những hình còn lại sẽ được ban tổ chức (BTC) xáo trộn và nhiệm vụ của bé là chỉ ra hình dáng cũng như vị trí của 3 hình đó. Có thể nói, thử thách này là phiên bản nâng cấp độ khó so với phần thi địa lý trong tập 2 mà Quang Minh đã từng thực hiện bởi các hình vẽ trừu tượng trông na ná nhau và không hề rõ ràng. Tuy vậy, sau 5 phút quan sát thì Quang Minh đã nhanh chóng chỉ ra vị trí 3 hình bị thiếu bằng tên gọi được bé mã hóa như: “uốn dẻo, vết bẩn, hoa sen nhỏ”. Với sự tốc độ, sự tưởng tượng cùng trí nhớ ưu việt này mà giám khảo Trịnh Thăng Bình đã vỗ tay không ngớt cũng như dành lời khẳng định cho bé rằng: “Trong tương lai con sẽ phát triển được bộ não quá tuyệt vời của con”. 

Ở thứ thách thứ 2, Quang Minh phải đối diện với đề bài có mức độ khó cao hơn khi phải ghi nhớ 100 con số có 4 chữ số ở trên bảng điện tử. Ngay khi các con số xuất hiện, bộ ba giám khảo đã than trời vì sự lắt léo và khó khăn trong đó bởi những ô số này không có quy luật và việc nhớ hết trong 20 phút chương trình đưa ra dường như là bất khả thi. Tuy nhiên, bé chỉ bình tĩnh đáp lại: “Con thấy bình thường”. Sự thật chứng minh Quang Minh chỉ mất có 12 phút 30 giây để ghi nhớ và lần lượt đọc ra các con số theo thứ tự hàng dọc từ trái sang phải. Khoảnh khắc khiến cả khán phòng như thót tim là khi đọc đến số 2090, Quang Minh đã đọc nhầm là 2091 nhưng ngay lập tức, bé đã nhận ra sai lầm và kịp thời sửa lại. Đến hàng 90, tốc độ đọc của bé đã chậm lại nhưng Quang Minh vẫn bình tĩnh vượt qua để hoàn thành. Giây phút 100 con số được bé đọc ra đúng hoàn toàn khiến cả khán phòng dường như vỡ òa, giám khảo Đại Nghĩa đứng bật dậy vỗ tay liên tục còn Trịnh Thăng Bình đã chạy ngay lên sân khấu ôm hôn Quang Minh và liên tục khẳng định: “Con là thiên tài rồi”. Anh cũng chia sẻ mình chỉ nhớ được 10/100 số khiến MC Gil Lê không khỏi bõ lỡ dịp “làm khó” khi yêu cầu: “Mời chú Bình đọc 10 số hàng ngang”. Thử thách đến bất ngờ nhưng nam ca sĩ vẫn bình tĩnh đọc một loạt các số ở hàng đầu tiên, tuy nhiên sau khi đọc xong thì Quang Minh lập tức “sửa lưng” vì “chú Bình sai 1 số rồi là 6878 nhưng chú Bình lại đọc là 3868”. Màn bắt lỗi siêu đáng yêu này khiến Hari Won và Đại Nghĩa không khỏi thích thú khi nhìn biểu cảm của “kẹo vô vị” Trịnh Thăng Bình trên sân khấu. Sau khi biết Quang Minh thích chơi lego, Trịnh Thăng Bình và Đại Nghĩa lập tức hào phóng hứa sẽ thưởng cho bé bộ lego siêu to trị giá 5 triệu còn bà xã Trấn Thành sẽ tài trợ một bữa ăn cho cả gia đình bé tại nhà hàng của gia đình. Nhận được những phần quà bất ngờ này, bé Quang Minh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến bộ ba giám khảo cũng như bày tỏ vui khi nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Kết thúc tập 11, tập bán kết thứ 2 của Siêu Tài Năng Nhí mùa 4 sẽ được phát sóng vào ngày 20/7/2023 trên kênh HTV7 vào lúc 20h20 và phát lại vào lúc 21h20 trên kênh Youtube Madison Media Group.

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang