Diễn viên - Ảo thuật gia nhí Bảo Long hé lộ “bí mật” sau những màn diễn ảo diệu

Ngày : 27/02/2024
THANTUONG - 9 tuổi chinh phục đam mê ảo thuật, Bảo Long sau 4 năm đã thay đổi như thế nào?

Mô tả hình

Sau 4 năm theo đuổi sự nghiệp ảo thuật, chàng diễn viên - ảo thuật gia nhí Bảo Long - cậu bé từng gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều nghệ sĩ như Trấn Thành, Hari Won, Gil Lê trong chương trình Siêu tài năng nhí năm 2020 nhờ những màn ảo thuật tài tình của mình lần đầu chia sẻ về hành trình đầy gian nan khi theo đuổi đam mê.

Bảo Long tên thật là Đặng Bảo Long, sinh năm 2011, vốn là một gương mặt không hề xa lạ với khán giả Việt. Từ năm 9 tuổi, cậu bé đã debut ở showbiz khá ấn tượng bằng cách tham gia Super 10 - Siêu tài năng nhí năm 2020. Xuyên suốt hành trình 4 năm vừa qua, Bảo Long đã đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả nhờ ngoại hình điển trai cùng nét chững chạc, điềm tĩnh trên sân khấu khi thực hiện những pha ảo thuật tài tình.

Chàng trai 13 tuổi liên tục trau dồi, rèn luyện để trở thành một ảo thuật gia nhí được công nhận từ phía khán giả lẫn những chuyên gia trong ngành bất ngờ chia sẻ về hành trình 4 năm theo đuổi đam mê đầy thách thức, thú vị nhưng không kém sự hiểm nguy và nhọc nhằn. Tự mày mò, nghiên cứu và chinh phục niềm đam mê lạ.


Chớm nở đam mê nhờ vô tình xem được màn trình diễn tài tình của một ảo thuật gia ở Singapore, Bảo Long đã âm thầm về nhà mày mò và tự lên Youtube để tìm các nội dung về ảo thuật và tự tập làm theo. Thấy con mình thích tìm hiểu và có khiếu, mẹ của Bảo Long đã cho cậu bé theo học với ảo thuật gia Hoàng Nghiêm và ảo thuật gia Nguyễn Trường Giang. Và hành trình trở thành ảo thuật gia nhí đầy thú vị và nhiều thử thách bắt đầu từ đó.

Sau 4 năm miệt mài với niềm đam mê, Bảo Long đã trở thành một ảo thuật gia nhí chuyên nghiệp có thể tự tin trình diễn trên những sân khấu lớn với phong thái nghiêm túc, đĩnh đạc pha chút hài hước. Trở thành một ảo thuật gia chuyên nghiệp là một hành trình dài đầy gian nan, là một thử thách khó đối với người trưởng thành và lại càng đặc biệt hơn khi Bảo Long chinh phục đam mê này để được công nhận là một ảo thuật gia nhí khi chỉ mới 13 tuổi.

Được biết đến với chân dung ảo thuật gia nhí nhưng lại gây ấn tượng mạnh khi trình diễn những pha siêu khó mà chỉ có những ảo thuật gia lớn tuổi mới có thể làm được, Bảo Long cho biết em đã phải vượt qua rất nhiều những khó khăn, nỗi sợ và nguy hiểm khi thực hiện. Những tiết mục Bảo Long thực hiện khi tương tác với các đạo cụ lớn nhận về rất nhiều sự hưởng ứng và thích thú của khán giả như cắt người làm ba, từ nón biến ra chim, chiếc khăn biến ra con trăn... Tuy nhiên đây cũng chính là những tiết mục đòi hỏi tính kỹ thuật cao, sự ăn ý, tập trung của Bảo Long và bạn diễn.

Đặc biệt nhất với tiết mục “cắt người làm ba” khi Bảo Long sẽ đưa bạn diễn vào một chiếc tủ, sau đó sử dụng các lưỡi gươm để cắt người. Đây là tiết mục đòi hỏi cả về kỹ thuật lẫn sự dẫn dắt khán giả của Bảo Long khi trình diễn trên sân khấu. Vì tính chất nguy hiểm này mà Bảo Long đã phải rất nỗ lực để rèn luyện sự tập trung, khả năng chuyên nghiệp để tránh những chấn thương trong quá trình thực hiện các màn trình diễn.

Bảo Long chia sẻ em từng bị chấn thương khi thực hiện một màn ảo thuật tương tác với đạo cụ. “Một lần em trình diễn trò đâm xuyên qua thùng, vì sự mất tập trung mà em bị cây nhọn đâm trúng lưng khiến bản thân rất sợ hãi. Ngồi trong thùng kín, không chú tâm để tương tác, phối hợp tốt nhất với các bạn trợ diễn thì dù có thủ thuật như thế nào cũng ảnh hưởng đến tính mạng. Vì thế từ lần sai sót ấy, em đặc biệt dặn lòng là làm việc gì cũng phải cẩn thận nhất để không xảy ra chấn thương cho mình và đồng nghiệp" - Bảo Long tâm sự.

Suốt hành trình 4 năm qua, Bảo Long cho biết em đã phải đổ cả máu và nước mắt. Ảo thuật gia nhí chia sẻ có những màn ảo thuật em phải tập hàng tháng trời nhưng vẫn không thể thực hiện vì độ khó cao hay khi trình diễn trên sân khấu không được hoàn hảo như lúc tập luyện, áp lực luôn phải tập trung vì sơ suất sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và đồng đội… Tất cả những điều đó đã tạo nên một áp lực rất lớn đối với một cậu bé chỉ mới 13 tuổi như Bảo Long. Biết ơn những người đồng hành âm thầm và tận tụy.

Bảo Long cho biết những khó khăn trong hành trình chinh phục đam mê đã tạo nên một rào cản rất lớn cho em nhưng cũng là thách thức để em nỗ lực hơn. “Em bắt đầu với ảo thuật nhờ sự tò mò, yêu thích nhưng không phải là nhất thời. Khi bắt đầu học ảo thuật chuyên nghiệp, em đã từng bị sốc trước những khó khăn, áp lực thậm chí là nguy hiểm khi thực hiện ảo thuật.

Nhưng may mắn em có gia đình, em có được sự chỉ dạy tận tâm của hai thầy là ảo thuật gia Hoàng Nghiêm và ảo thuật gia Nguyễn Trường Giang đã giúp em vượt qua. Thầy Nguyễn Trường Giang suốt 3 năm qua chính là người đã đồng hành, chỉ bảo và xem em như một người bạn để em chia sẻ những lúc khó khăn.

Những màn tiết mục khó, thầy sẽ đưa ra lời khuyên, căn dặn và cùng em tập luyện đến khi thực hiện được thì thôi. Thầy cũng sẵn sàng tâm sự để em vững vàng hơn trong quá trình học tập. Sự ủng hộ của người thân, của thầy và đặc biệt của khán giả đã giúp em vững bước trên con đường chinh phục đam mê của mình.” - Bảo Long chia sẻ.

Ở thời điểm hiện tại, Bảo Long đã có thể tự tin và tự hào với những tiết mục, sân khấu mà em mang đến cho khán giả. Dù vậy, Bảo Long vẫn luôn không ngừng trau dồi bà học hỏi thêm để mỗi lần xuất hiện, khán giả sẽ được trải nghiệm những trò mới, những màn biểu diễn ngoạn mục hơn. Bảo Long chia sẻ mỗi tháng em sẽ cố gắng sưu tầm và luyện tập tiết mục mới vì em hạnh phúc khi nhìn thấy khán giả hò reo với màn trình diễn của mình.

Kể về việc cân bằng thời gian học tập và làm việc, Bảo Long cho biết dù là một ảo thuật gia chuyên nghiệp em vẫn cần phải đến lớp học tập và trau dồi nhiều hơn ở những lĩnh vực khác như diễn xuất và người mẫu. Do vậy em chỉ nhận show và trình diễn vào cuối tuần để tập trung cho việc học tập. Bảo Long cho biết ở năm 2024 em sẽ cố gắng cải thiện kỹ năng về diễn xuất để chuyên nghiệp hơn khi tham gia vào đoàn phim.

Đặc biệt, Bảo Long còn cho biết sắp tới em sẽ thực hiện nhiều dự án series phim để gửi đến khán giả, những người đã yêu thương và theo dõi Bảo Long suốt hành trình em chinh phục đam mê nghệ thuật của mình.

Một trong số đó là dự án “Cậu là ánh dương của tớ” - dự án phim riêng của Bảo Long với phần đảm nhiệm của đạo diễn Khương Vy Trần, sản xuất LoveVy Media cùng các nghệ sĩ - diễn viên như NSƯT Phi Điểu, Trang Lê, Quỳnh Như, Thiên Phụng, Annie Trinh… Với những bối cảnh được quay ở Đà Lạt cùng nội dung ý nghĩa, Bảo Long hi vọng “Cậu là ánh dương của tớ” sẽ được đông đảo khán giả yêu mến và đón nhận trong thời gian tới khi chính thức ra mắt.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang