Chiến Binh Tí Hon khép lại hành trình trưởng thành của 24 em bé trong nước mắt

Ngày : 02/12/2023
THANTUONG - Qua 12 tập phát sóng với những trải nghiệm lần đầu khó quên của cả các cô chú đội trưởng và các em bé “chiến binh tí hon”, tập 13 là lúc nhìn lại chặng đường dài đã đi cùng nhau suốt thời gian qua.

Mô tả hình

 

Thử thách cực đại cuối cùng khép lại mùa 1 chương trình Chiến Binh Tí Hon 

Tiếp nối phần thi của đội Kiến Càng trong thử thách cực đại của tập trước, các chú bé đội Vàng cùng đội trưởng Chí Thiện  - Ngọc Phước phải hoàn thành chuỗi các trò chơi liên hoàn để giành được lá cờ của đội được treo trên đỉnh tháp. Đây cũng là thử thách mà hai đội Tắc Kè Hoa và Mèo Ngầu đều phải thực hiện để giành lấy huy chương cuối cùng của mùa 1.  

Kiến Càng là đội thi đầu tiên nên khá áp lực và có thể thấy rõ sự căng thẳng hiện lên trên gương mặt của đội trưởng và các thành viên nhí. Mặc dù tin tưởng vào sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý của các “người anh em” nhưng “em bé thứ 9” Ngọc Phước vẫn không tránh khỏi lo lắng và theo sát hỗ trợ để đảm bảo các con đang thực hiện theo như chiến thuật đã bàn trước đó. Nhìn giọt mồ hôi của Minh Đức, ánh mắt quyết tâm của Gia Khánh, nỗ lực không ngừng của Lâm Anh – Gia Bảo (Muối Dubai), có phải chăng chiến thắng giành cho Kiến Càng đang gần kề? 

Đội Mèo Ngầu thực hiện thử thách ngay sau đó. Với lợi thế là đội có nhiều thành viên lớn tuổi nhất, phần thi này có phần “dễ thở” đối với các bé mèo. Tuy nhiên, trong phần thi ném bóng rổ, dù là thế mạnh của mình nhưng “chiến thần thể thao” Simba liên tiếp ném trật bóng khiến cho đồng đội Bảo Ngọc, Bảo Quyên không khỏi bất ngờ. Tưởng dễ nhưng thực tế lại khó nhằn, Hari Won theo sát các con, liên tục cổ vũ, đưa ra phán đoán và chiến thuật thông minh. Liệu rằng đội Mèo Ngầu có giành được chiến thắng? 

Là đội thi cuối cùng, Tắc Kè Hoa có lợi thế rất lớn khi có thời gian bàn chiến thuật và điều chỉnh mục tiêu. Một lần nữa, đội trưởng Puka đã cho thấy sự thông minh, khéo léo, khả năng dẫn dắt và lãnh đạo của mình khi lên kế hoạch hoàn chỉnh trước khi các con bước vào phần thi chính thức. Như thường lệ, “ông bố” Gin Tuấn Kiệt luôn nhẹ nhàng theo sát các con và hài hước cổ vũ “bình rượu mơ” Anh Thư: “Lợi thế chân dài đâu?” , “Đúng rồi, đừng dài quá nha”. Tiếp lời chồng yêu, Puka cũng nhắc nhở: “Dài quá Huy bước không tới nha con”. Trong mỗi chặng, gia đình GinPu đều khiến khán giả “tan chảy” bởi sự ngọt ngào dành cho nhau. Chiến thắng chưa bao giờ là mục tiêu cuối cùng của gia đình màu Hồng này. 

Mô tả hình

 

Xúc động với giây phút chia tay nhiều nước mắt 

Dù biết trước chặng đường nào cũng sẽ đi đến hồi kết, nhưng tình cảm mà đội trưởng và các “chiến binh tí hon” thì vẫn còn lại mãi. Hành trình của 24 em bé tại chương trình Chiến Binh Tí Hon khép lại nhưng hành trình trưởng thành của các con sẽ mở ra một chương mới. Trải qua những cung bậc cảm xúc buồn vui cùng nhau, đồng hành, yêu thương, chăm sóc, quan tâm, giúp đỡ nhau như một gia đình. Giờ đây, các em bé sẽ trở về với gia đình của chính mình.  

Nhìn các con sắp rời xa vòng tay của mình để trở về, đội trưởng Gin Tuấn Kiệt dâng trào cảm xúc: “Gin có nhiều cảm xúc muốn nói, như Bảo Nghi lúc đầu chỉ là một nhút nhát, ít nói nhưng bây giờ rất dạn dĩ, chịu giao lưu cùng các bạn. Gin cảm thấy hạnh phúc khi mà có được những thành viên đáng yêu như vậy trong đội của mình”. Khác với chồng, Puka là một “người mẹ” nghiêm khắc và kỷ luật với các con, nhưng những giây phút này lại không kiềm được nước mắt: “Chiến Binh Tí Hon đã cho em và Gin có cơ hội đồng hành cùng với chương trình và các bé. Cô Puka rất là cảm ơn tụi con vì những ngày đầu tiên tụi con đã tin tưởng và về với đội của cô. Giống như câu khẩu hiệu của đội mình là “Thiên Biến Vạn Hóa, Bứt Phá Bản Thân”, các con đã như những gì mà cô mong muốn. Các con làm được hết tất cả, vượt qua hết thử thách và cô hy vọng đây sẽ là một hành trình đáng nhớ trong tuổi thơ của các con”

Là người đồng hành xuyên suốt cùng các con trong hành trình, Khả Như không tránh khỏi xúc động khi luôn coi các em bé “chiến binh tí hon” như một gia đình: “Một lần nữa, cô cảm ơn tụi con đã đồng hành cùng hai cô, bởi vì cô với cô Hari không cho tụi con được nhiều bằng tụi con cho tụi cô. Tụi con cho tụi cô quá nhiều cảm xúc, sự chiến thắng, sự vỡ òa; niềm tin và sự đoàn kết. Tụi con cho cô những ngày qua, cô cảm thấy sao mà quay hình hoài không hết. Nó là cảm giác gia đình”. Những chia sẻ từ tận đáy lòng của cô Mèo khiến cho phụ huynh xúc động rơi nước mắt, đứa con thơ bé bỏng trở về trong vòng tay với phiên bản mạnh mẽ hơn, tự lập hơn, vui vẻ hơn, bản lĩnh và trưởng thành hơn. 

Mô tả hình

 

Chí Thiện ít nói nhưng luôn là người theo sát các con trong mỗi chặng đường, vì muốn tốt cho các con mà trở nên nghiêm khắc, điều đó làm cho đội trưởng Kiến Càng có nhiều tâm tư trong lòng: “Chú xin lỗi các con vì chú đã rất nghiêm khắc. Chú biết là các con có thể làm được hết sức mình nên chú đã cố gắng, nỗ lực nhất để có thể giúp được các con”. Thường ngày vui vẻ, đùa giỡn với các con là thế, nhưng Ngọc Phước lại là đội trưởng tình cảm, mau nước mắt: “Cô cảm ơn tụi con đã chọn về đội của cô, chọn cô, chọn chú Thiện. Cô cảm ơn tụi con đã dạy cho cô rất nhiều bài học. Đó là chiến thắng không phải là điều gì quá to lớn. Chiến thắng đơn giản là tụi con biết vì đồng đội của mình mà cố gắng, biết vì người khác. Tụi con giỏi hơn tụi con của ngày hôm qua, tụi con cố gắng mỗi ngày. Điều đó là điều tuyệt vời nhất mà cô nhận được từ các con”

Không còn chỉ là một chương trình truyền hình thực tế, giải trí nữa mà Chiến Binh Tí Hon như là ngôi trường, ngôi nhà của các con để học tập, rèn luyện về thể chất và tinh thần. Cứ mỗi mùa hè, các con được buông bỏ sách vở, rời xa các thiết bị điện tử để tận hưởng trọn vẹn tuổi thơ tuyệt vời bên những người bạn mới, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Chiến Binh Tí Hon phát sóng lúc 20g45 mỗi tối thứ 2 hàng tuần trên HTV7. 

:
Xem thêm
Về đầu trang