Mười Khó Trường Giang vất vả dựng lại vở 'Bên cầu dệt lụa' cho 9 đứa con

Ngày : 30/07/2016
THANTUONG - Sau tập 1 phát sóng với lượng rating đạt kỷ lục trong vệt giờ 20:00 của HTV7, “Siêu Hài Nhí” tập 2 sẽ tiếp tục gửi đến quý vị khán giả bản tin thời sự và trích đoạn cải lương “Bên cầu dệt lụa” phiên bản nhí.

 Tại đây, 9 con của “Mười khó” Trường Giang sẽ hoá thân thành ba phân cảnh cao trào của tuồng cải lương kinh điển. Bên cạnh việc thuộc lời, đàn con siêu quậy còn được trổ tài hát vọng cổ qua sự hướng dẫn của “ba” Trường Giang.  Thử thách khó hơn, liệu các tài năng nhí của gia đình “Mười khó” sẽ xoay sở ra sao?

Tập 2 “Siêu Hài Nhí” mở màn với giọng hát của ba Trường Giang với Võ Đông Sơn - Bạch Thu Hà”. Mặc cho “ba” Mười khó ngân nga, đàn con 9 đứa vẫn phát hết công suất để...quậy. Chán nghe ba hát, các bé bèn rủ nhau phiêu theo nhạc Hàn Quốc. Chàng mẫu nhí Ben Lee tỏ ra vô cùng thích thú khi Trường Giang...không hát nữa. Trong lúc đó, Út Pù Simba bất ngờ xuất hiện cùng đai cương ngựa mà hai chị em “Tư Điệu” Thảo Trâm - “Sáu Bánh Bèo” Kim Thư đang dùng để tập tuồng.  Với không khí đậm chất cổ trang Việt Nam, ba Trường Giang cùng quây quần các con lại để tái hiện trích đoạn cải lương “Bên cầu dệt lụa” phiên bản nhí.

 

Ở “Bên cầu dệt lụa”, chị “hai dịu dàng” Khánh Như sẽ thủ vai mẹ già, “bảy sún” An Khang là Trần Minh còn “ba đớt” Ben Lee sẽ hoá thân thành chàng Nhuận Điền tốt bụng. Nằm trong phe phản diện kỳ này là “út Pù” Simba với vai quan hiện, hai anh em “năm bất chấp” Duy Anh và “chín khó” Hoàng Long chính là những người bạn học xấu xa của Trần Minh. Cặp đôi chỉ em nghệ sĩ “tư điệu” Thảo Trâm - “sáu bánh bèo” Kim Thư lần lượt biến hoá với vai hầu nữ và tiểu thư Quỳnh Nga.

Là một nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng chính Trường Giang cũng phải bó tay, lắc đầu với khả năng diễn xuất của đàn con nhà mình. Ngay từ giây phút đầu tiên, “bảy sún” An Khang đã “phản ánh”: “Nhạc kỳ quá!” khiến mình không thể tập trung. Tiếp sau đó, chàng diễn viên 5 tuổi liên tục quên bài khiến “hai dịu dàng” Khánh Như phải luôn miệng nhắc tuồng. Không những thế, “bảy sún” An Khang còn tự “phăng” lời thoại khi cho rằng Khánh Như trong vai “mẹ” mình bị bệnh tâm thần. Tuy phân cảnh ít nhưng Khánh Như chính là người con nhập tâm nhất, nhớ hết mọi lời thoại của các em.

Đàn con của Trường Giang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình diễn xuất. Bên cạnh chuyện quên thoại, các diễn viên nhí  còn nhầm lẫn tên nhân vật của nhau và sáng chế ra những câu thoại “hiện đại” trong bối cảnh xưa cũ. Trong vai người bạn học xấu tính, “năm bất chấp” Duy Anh thẳng thừng tuyên bố: “Ngày này năm sau sẽ là ngày giỗ của bạn đó!” khi nhân vật Trần Minh của “bảy sún” không chép bài giúp mình.

Các siêu hài nhí cũng khiến ba “Mười khó” khốn đốn vì không làm chủ được cảm xúc. Ngoài ra, diễn viên nhí “năm bất chấp” Duy Anh và bé béo “tám khó” Hoàng Long còn gặp trở ngại về chiều cao nên không thể bước lên cầu. “Mười khó” Trường Giang đã phải tận tay bế con mình lên cầu và sửa sang trang phục để tiếp tục diễn xuất. Nam danh hài liên tục chỉnh sửa dáng đứng để các con mình lên hình đẹp nhất.

Tình huống được đẩy lên cao trào khi hai nhân vật hầu nữ - tiểu thư Quỳnh Nga và chàng trai nghèo Trần Minh phải đối đáp bằng lối ca cổ trước sự ngăn cắt của “quan huyện” Út Pù. Trường Giang cho biết, đây chính là phân đoạn khiến anh áp lực và thương các bé nhiều nhất.

“Siêu Hài Nhí” tập 2 phát sóng 20:30, thứ Bảy (30/7) trên HTV7.
:
Xem thêm
Về đầu trang