Đạo diễn – Tiến sĩ Phạm Ngọc Hiền: “Tôi được nhiều show vì luôn biết ơn và sống tử tế”

Ngày : 08/01/2024
THANTUONG - Dịp cuối năm và đón chào năm mới các nghệ sĩ đều tất bật chạy show, tuy nhiên có một nhân vật mà trong bài viết này THANTUONG.TV muốn nhắc đến đó là đạo diễn, Tiến sĩ Phạm Ngọc Hiền.

Mô tả hình

Tiến sĩ - Đạo diễn Ngọc Hiền.

Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật từ rất sớm, đến nay đã có thâm niên gần 30 năm trong nghề nhưng anh vẫn là một trong những nghệ sĩ hầu như chưa năm nào “ế show”. Chỉ trong gần vài tháng cuối năm mà anh đã thực hiện đạo diễn gần chục chương trình lớn nhỏ, trong đó có các sự kiện đặc biệt, quy mô như Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ, Bế mạc Năm Du Lịch Quốc Gia 2023 tại Bình Thuận, Lễ hội TP.HCM tại Nhật Bản, Đón chào năm mới tại TP.HCM…

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Các chương trình lớn do đạo diễn Ngọc Hiền dàn dựng. 

Tiến sĩ - Đạo diễn Ngọc Hiền chia sẻ: Tôi vô cùng hạnh phúc khi đến nay gần 30 năm tôi vẫn được liên tục thăng hoa với sự nghiệp, đam mê của mình và được liên tục được mời viết kịch bản, đạo diễn các chương trình lớn, nhỏ của Thành phố, các tỉnh và cả những chương trình lưu diễn tại nước ngoài.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

 

Anh có thể cho biết lí do mình vẫn đắt show dù đã hoạt động rất lâu trong nghề?

Thật ra thì dịp cuối năm các sự kiện diễn ra liên tục nên không chỉ riêng tôi mà các nghệ sĩ khác chắc là cũng rất nhiều show, có khi còn nhiều hơn cả tôi. Tuy nhiên, có lẽ tôi còn tồn tại và nhiều show vậy là do mọi người thương yêu bởi sự tử tế của tôi với những người xung quanh, với diễn viên, với đối tác, đặc biệt là năng lượng làm nghề của tôi cũng còn “cháy” dữ lắm.

Mô tả hình

 

Cuối năm ngoài những show đã nhận, chỉ vì trùng lịch mà tôi cũng phải từ chối mất một số chương trình lớn khác diễn ra cùng thời điểm, điều đó khiến tôi cảm thấy hơi tiếc. Nhưng không sao, Tổ nghề cho mình làm được bao nhiêu thì mình làm, không tham hơn được. Đành hẹn các đơn vị tổ chức đó vào dịp sau. Tôi vô cùng biết ơn những đơn vị tổ chức, các công ty sự kiện và đối tác vẫn luôn nhớ đến tôi.

Mô tả hình

 

Chương trình Bế mạc Năm Du Lịch Quốc Gia 2023 diễn ra tại Bình Thuận thành công ngoài mong đợi và được công chúng rất khen ngợi, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau đêm diễn!

Trước tiên, tôi xin cảm ơn anh Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc sản xuất và là chủ đầu tư của chương trình, công ty Digital Media Hub đã tin tưởng mời tôi viết kịch bản và đóng vai trò đạo diễn dàn dựng cho chương trình Bế mạc Năm Du Lịch Quốc Gia. Thành công của chương trình là thành công chung của một tập thể và sự góp sức của cả ekip thực hiện. Trong đó tôi phải cảm ơn nhạc sĩ Đạt Kìm đã tạo ra sức sống âm nhạc mới lạ độc đáo cho cả chương trình bằng sự hoà âm và sáng tác của anh. Cảm ơn các nhóm kỹ thuật màn hình, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, hậu đài, visual, biên đạo, trợ lý, nhóm múa… Tất cả đã làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ để tạo ra chất lượng tuyệt vời cho chương trình. Đặc biệt là cảm ơn BGĐ Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố đã đào tạo, cho tôi cơ hội thực hành những chương trình lớn nhỏ tại đơn vị để tích lũy kinh nghiệm cho đến hôm nay và tạo điều kiện cho tôi được thử sức với những chương trình ngoài công lập như thế này.

Riêng tôi, đây là một chương trình lớn và rất khó. Bởi vì, sân khấu không chỉ trên bờ mà còn có sân khấu phía biển với thời tiết không thuận lợi.

Nhưng cuối cùng thì đêm diễn đã thành công với dư âm tốt đẹp mà cảm xúc của tôi thì dâng trào không thể nào tả hết. Vui nhất là bản thân tôi đã bước qua được thử thách kiên trì, bình tĩnh trước những sự kiện lớn như thế này!

Trước thềm năm mới, xin chúc tất cả mọi người nhiều sức khoẻ, bình an, hạnh phúc!

 
 
 
:
Xem thêm
Về đầu trang