Universal Music Group chính thức hợp cùng 'Ông hoàng nhạc Hoa' Châu Kiệt Luân

Ngày : 06/12/2023
THANTUONG - Đây là một sự bắt tay mang tính lịch sử giữa hãng đĩa lớn nhất thế giới và biểu tượng âm nhạc thời đại của làng Hoa ngữ.

 

Công ty âm nhạc lớn nhất thế giới Universal Music Group (UMG) vừa chính thức công bố mối quan hệ đối tác chiến lược với “Ông vua nhạc Pop Châu Á” Châu Kiệt Luân và hãng thu âm JVR Music của anh. Thỏa thuận này được đánh giá là bước ngoặc nhằm đảm bảo quyền phân phối toàn cầu cho các dự án trong tương lai của "thiên vương", đồng thời hỗ trợ các tài năng khác thuộc công ty chủ quản của anh như Patrick Brasca và Young (Cao Yang).

Mô tả hình

 

Châu Kiệt Luân, được mệnh danh là “Vua nhạc Pop Châu Á”, đã trở thành một biểu tượng thời đại trong làng âm nhạc Hoa ngữ kể năm 2000 với album ra mắt mang tên “JAY”. Sự nghiệp lẫy lừng của nam ca sĩ trải dài với 15 album phòng thu, mỗi album đều góp phần tạo nên di sản âm nhạc cho làng C-Pop. Phát hành mới nhất vào năm 2022 của Châu Kiệt Luân mang tên “Greatest Works of Art” đã đánh dấu một dấu mốc lịch sử, đưa anh không chỉ trở thành Nghệ sĩ Mandopop đầu tiên lọt vào Top 10 Bảng xếp hạng Nghệ sĩ toàn cầu IFPI mà còn là người đứng đầu Bảng xếp hạng doanh số bán album toàn cầu.

Sự gia nhập của Châu Kiệt Luân đã nhấn mạnh tầm nhìn của nghệ sĩ và chính công ty chủ quản trong việc nâng tầm âm nhạc Mandopop tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Timothy Xu, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Universal Music Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào và phấn khích chào đón Châu Kiệt Luân, một biểu tượng âm nhạc của thời đại, gia nhập gia đình Universal Music. Sự hợp tác này là sự tôn vinh nghệ thuật phi thường và chứng minh sức hấp dẫn toàn cầu theo thời gian của chính Châu Kiệt Luân. Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được bảo hộ những sản phẩm âm nhạc của anh ấy”.

 

Mô tả hình

Giám đốc JVR JR Yang (bên trái) và Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Universal Music Trung Quốc Timothy Xu (bên phải)
 

JR Yang, Giám đốc điều hành JVR Music – Hãng đĩa do Châu Kiệt Luân sáng lập, đánh giá: “Việc hợp tác chiến lược với UMG đánh dấu một chương mới cho chính Châu Kiệt Luân và JVR, hướng tới mục tiêu nâng tầm nhạc Mandopop trên toàn cầu. Mạng lưới toàn cầu rộng lớn của UMG cho phép chúng tôi mở rộng tác động nghệ thuật của Châu Kiệt Luân và các nghệ sĩ trẻ khác, vượt qua ranh giới văn hóa để chứng tỏ sự hiện diện của Mandopop trên thị trường toàn cầu”.
 

Adam Granite, Phó Chủ tịch Điều hành, Phát triển Thị trường của Universal Music Group, cho biết: “Chào đón huyền thoại Châu Kiệt Luân và JVR đến với Universal Music Group vừa là một thắng lợi chiến lược và vừa là một thắng lợi về mặt văn hóa. Sự hợp tác này củng cố thêm cam kết của chúng tôi trong việc nuôi dưỡng những tài năng đa dạng và giới thiệu họ đến với khán giả toàn cầu”.

Mô tả hình

Concert của Châu Kiệt Luân vào năm 2023 mới đây

Kể từ năm 2013, Universal Music Publishing Group (UMPG) – Công ty xuất bản âm nhạc hàng đầu thế giới của Universal Music Group đã trở thành nhà xuất bản toàn cầu và bảo hộ bản quyền cho Châu Kiệt Luân và toàn bộ nghệ sĩ JVR. Chính vì thế, thỏa thuận chiến lược mới này mở ra cho UMG một vai trò mới với tư cách đối tác chiến lược toàn cầu toàn diện của Châu Kiệt Luân và JVR.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang