Fan 'há hốc' khi bài b-side trong album mới của TWICE 'bắt tai' đến không ngờ

Ngày : 02/11/2020
THANTUONG - Vừa ra mắt full album thứ 2 “Eyes Wide Open” vào ngày 26/10, TWICE khiến người hâm mộ phải “choáng ngợp” bởi chất lượng được chau chuốt cùng phong cách âm nhạc cực mới lạ.

Mô tả hình

 

 

Ngay từ những giây phút đầu tiên, khi thông tin về chiếc album đáng mong đợi này được hé lộ, từ concept, hình teasers đẹp lung linh, và cả những bật mí nho nhỏ, người hâm mộ của TWICE đều rất nóng lòng, nhưng có thể họ cũng không thể ngờ được rằng màu sắc âm nhạc lần này của nhóm lại trở nên độc đáo và khác biệt đến vậy. 

 

 

“I Can’t Stop Me”, với âm hưởng Retro kết hợp cùng một chút gia vị 80s Synth-Pop. Phản ứng của mọi người ngay từ giây đầu tiên không phải là sự choáng ngợp bởi “bữa tiệc visual” thường thấy mà lại đến từ giai điệu sôi động, gây nghiện đến kỳ lạ. 

 

 

Mô tả hình

 

Phong cách “kẹo ngọt” chuẩn các nàng công chúa ngày ấy của TWICE

 

“Eyes Wide Open” chính là sự khẳng định và câu tuyên ngôn chắc nịch đến từ TWICE dành cho người hâm mộ trung thành nói chung, khán giả quen biết hình ảnh của họ từ những năm qua: TWICE sẽ luôn thay đổi mình với hình ảnh đa dạng hơn, dù nhiều thử thách nhưng sẽ đem đến trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất như cách TWICE sẽ cùng fan đi qua những năm tháng trưởng thành của họ. 

 

Đặc biệt không chỉ sở hữu bài title “I Can’t Stop Me” cực đỉnh, album lần này còn bao gồm hàng loạt bản b-side mà bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ. Từ “Up No More” cho đến “Hell In Heaven” hay “Behind The Mask”, mỗi bài hát đều được đầu tư không thua kém gì bản title track chính hiệu. 

 

Mô tả hình

 

Màn lột xác đầy “quyến rũ” thể hiện nét trưởng thành của các thành viên

 

“Up No More” là dòng tâm sự trăn trở của người hát về những đêm mệt mỏi, khó ngủ bị lấp đầy bởi những dòng suy nghĩ giày vò chính bản thân mình. Liệu ngày mai sẽ là một người tươi sáng hơn hay không, liệu màn đêm đã buông xuống và rời đi ngay lập tức không? Đây là một bài hát chất chứa nhiều nỗi lo âu mà có thể bất cứ một người trưởng thành nào cũng đều cảm thấy “đồng cảm”. Dù lấy nguồn cảm hứng từ màu sắc retro, thể hiện với những giai điệu mạnh mẽ, đâu đó lấp ló xuyên suốt bản nhạc này vẫn truyền tải được tinh thần lớn lao mong muốn vượt qua những cám dỗ gục ngã trước những đoạn khó khăn trong cuộc sống. 

Còn “Hell In Heaven” lại diễn tả một giai đoạn rất khác biệt trong tình yêu, đặc biệt là loại tình yêu trưởng thành với một chút gì đó “cám dỗ”. Không còn theo đuổi phong cách kẹo ngọt, hường phấn lãng mạn hóa tình cảm giữa nam và nữ, ngây thơ và trong sáng như trong  bản hit trước đó “Signal” - “Thả thính nơi anh, đớp thính nơi anh”.

 

“Hell In Heaven” có thể được miêu tả như sự mê hoặc, không thể chối từ của mối quan hệ dù nhận thức rõ ràng là “độc hại” nhưng lại cuốn hút đến ngây dại. Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao mình luôn đâm đầu vào những trải nghiệm đến từ mối tình tồi tệ, luôn hờn trách, nhưng lại không thể dứt khỏi, cảm giác như một mối tình vừa ngọt ngào như xúc cảm mà thiên đường mang lại, lúc khác lại ngang trái và đầy tội lỗi? 

 

Có thể mọi người vẫn chưa quen thuộc với trải nghiệm mới lạ đến từ TWICE trong album này, nhưng đây được xem như nỗ lực thử sức ở những thể loại khác biệt nhằm đem đến hình ảnh trưởng thành hơn cùng những sản phẩm âm nhạc không ngừng đổi mới. Nếu là một ONCE chính hiệu, chắc hẳn ai cũng sẽ nhận ra “các chị đẹp” đã “đi rất xa” từ cái thời luôn cho ra mắt các bản nhạc xu hướng bubblegum trẻ trung, nhí nhảnh, cùng những câu điệp khúc mà người người nhà nhà đều thuộc lòng, kể đến như bản hit quốc dân “Cheer Up”, “Signal”, “TT” hay “What Is Love”,...

 
:
Xem thêm
Về đầu trang