Zack Tabudlo trở thành 'hiện tượng Việt Nam' với bản hit 'Pano'

Ngày : 20/12/2022
THANTUONG - Zack Tabudlo chứng minh “Âm nhạc không có biên giới’ với ca khúc “Pano” đang thống trị Top đầu tất cả bảng xếp hạng âm nhạc ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam - quốc gia có lượt nghe nhiều nhất chỉ sau Philippines.

Mô tả hình

Zack Tabudlo, sinh năm 2001, là ca sĩ - nhạc sĩ tài năng người Philippines và được mệnh danh là "Ed Sheeran của Philippines". Anh bắt đầu con đường âm nhạc của mình với cuộc thi The Voice Kids Philippines mùa đầu tiên. Tuy nhiên, may mắn chưa mỉm cười khi anh không thể đi sâu hơn tại cuộc thi này. 

 

Đến năm 2020, Zack Tabudlo chính thức ký hợp đồng nghệ sĩ độc quyền với hãng đĩa Island Records Philippines (trực thuộc Universal Music Group Philippines). Từ đây, con đường âm nhạc chuyên nghiệp của anh mới chính thức bắt đầu và vụt sáng trở thành Hiện tượng âm nhạc của đất nước này.

 

Zack Tabudlo được khán giả biết đến với ca khúc đầu tay “Nangangamba” và loạt bản hit khác như: “Binibini”, “Habang Buhay”, “Give Me Your Forever”,.... Ca khúc “Binibini” của anh từng ‘gây bão’ tại nhiều nước, và còn đứng đầu bảng xếp hạng Những ca khúc viral nhất năm 2022 của Spotify. Hay ca khúc “Give Me Your Forever” cũng được khán giả yêu mến, đặc biệt hơn khi anh phát hành bản song ca cùng ngôi sao Thái Lan - Billkin. 

Mô tả hình

Tuy nhiên, phải đến bản hit “Pano”, tên tuổi Zack Tabudlo mới để lại dấu ấn như một hiện tượng âm nhạc mới ở khu vực Đông Nam Á. “Pano” vốn là một đĩa đơn được phát hành từ cuối năm 2021, nhưng phải đến tháng 11 năm nay, với những video viral trên nền tảng TikTok, “Pano” đã thật sự ‘gây bão’ bên ngoài biên giới Philippines. Ca khúc ballad mang âm hưởng Pop/R&B lãng mạn cùng phần lời đầy cảm xúc, kể về mối tình đơn phương sâu đậm, những tổn thương cũng như tình cảm chân thành của mình dành cho người ấy, đã giúp “Pano” nhanh chóng ‘hạ gục’ trái tim người yêu nhạc.  

Mô tả hình

Sau một thời gian dài ‘thống lĩnh’ tại quê nhà Philippines, ca khúc ‘gây nghiện’ này đã nhanh chóng ‘xâm chiếm’ các nền mạng xã hội cũng như ‘càn quét’ mọi bảng xếp hạng âm nhạc các nước: Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam,.... Tính riêng tại Việt Nam, “Pano” đã đặt chân vào Top 15 BXH Spotify Daily, Top 50 Billboard Vietnam Hot 100 và cả top thịnh hành YouTube - Một thành tích khó nhằn đối với các ca khúc quốc tế tại thị trường Việt Nam. 

 

Trước sự đón nhận nồng nhiệt của người hâm mộ Đông Nam Á, Zack Tabudlo đã cho ra mắt các lyrics video như lời tri ân đến khán giả với phần lời được dịch sang tiếng Việt, Indonesia, Thái Lan và Malaysia trên kênh YouTube chính thức của mình. Đáp lại sự ‘chiều fan’ này, người hâm mộ Việt Nam cũng đã góp sức giúp chiếc lyric video này nhanh chóng đạt 1 triệu views và lọt Top 12 Âm nhạc thịnh hành trên YouTube. 

Mô tả hình

Với ‘sức nóng’ hiện tại, các ca khúc của Zack Tabudlo được kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn cũng như được đón nhận tại nhiều thị trường âm nhạc hơn. Riêng tại thị trường Việt Nam, hy vọng Zack Tabudlo sẽ sớm ngày đặt chân đến để người hâm mộ có thể thưởng thức giọng hát tuyệt vời của anh được cất lên cùng bản hit “Pano”.  

 

Zack Tabudlo và Wren Evans hội ngộ trong một sự kiện của Universal Music Group.
:
Xem thêm
Về đầu trang