Những mảng ký ức ùa về cùng âm nhạc đầy thổn thức của Trương Quốc Vinh trong album “Revisit”

Ngày : 14/10/2020
THANTUONG - Vào ngày 16/10, với sự kiện album “Revisit” được phát hành, Trương Quốc Vinh một lần nữa được quay trở lại với những khán giả thân yêu của mình.

Mô tả hình

 

Năm 1999 đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp âm nhạc của Trương Quốc Vinh. Cách đây hơn 20 năm, nam tài tử chính thức ký hợp đồng với Universal Music, và rồi sau đó lịch sử được xác lập. Countdown with You là album được phát hành ngay trong năm đó và đã tạo nên một cơn bão đích thực. Trước thềm thiên niên kỷ, tên tuổi của Trương Quốc Vinh lên như diều gặp gió và những ca khúc mang tên anh được phủ sóng khắp nơi. Đây cũng là tác phẩm mà Trương Quốc Vinh được hợp tác với ba người cộng sự nổi tiếng, đi theo anh trên khắp con đường âm nhạc sau này: nhà sản xuất Alvin Leong, nhạc sĩ và phối khí Gary Tong và C.Y.Kong. Bốn chàng ngự lâm đã tạo nên đội hình hoàn hảo, mang đến ma thuật vào từng bản nhạc tới khán giả. 

Mô tả hình

 

Ngoài ca khúc chủ đề cùng tên album, không thể không nhắc đến Loneliness is Harmful. Nhìn lại những ca khúc bất hủ đi cùng tên tuổi của chàng ca sĩ tài hoa, đây có thể coi là một trường hợp đặc biệt. Được chính anh chắp bút, ca khúc mang đầy tâm tư với nhịp nhạc mê đắm dường như vô thực, kết hợp cùng giọng ca của Trương Quốc Vinh càng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Tên bài hát cũng phần nào nói lên tâm trạng của chính anh, của một bệnh nhân đã bị khuất phục bởi chính căn bệnh trầm cảm của mình. Loneliness is Harmful của nhiều năm trước là vậy, nay đã quay trở lại với cái tên mới Ancient Boutique với một diện mạo mới. Một phần phối khí hoàn toàn mới, mà như Gary Tong chia sẻ rằng sẽ “để lại quá khứ huy hoàng cùng những ký ức nồng nàn nhất”. Ca khúc cũng sẽ sử dụng phần thu âm chưa từng được công bố trước đây, chắc chắn sẽ khiến khán giả bất ngờ về lần “quay lại” này của Trương Quốc Vinh.

Mô tả hình

Trong RevisitThe Reprise cũng là một single mà người yêu nhạc chắc chắn không muốn bỏ qua. Không phải là ca khúc tiếng Quảng Đông như thường lệ, The Reprise sử dụng tiếng phổ thông nhưng lại là bài hát thực sự phản chiếu tâm hồn của Trương Quốc Vinh. Những nhạc sĩ và nhà sản xuất của album đã sáng tác trên nền ca khúc I Love Forever, một tên tuổi từ những năm 2000, đưa vào đó những kỹ thuật và cả âm hưởng hoàn toàn mới. Nhưng dù có khác biệt thế nào, ca khúc vẫn giữ nguyên giá trị vốn có của nó: kể một câu chuyện đậm chất Trương Quốc Vinh, và viết tiếp di sản mà anh đã từng gây dựng. “I am what I am”, lời mở đầu ca khúc như minh chứng rõ ràng nhất cho lời khẳng định này.

Mô tả hình

 

Revisit là dự án âm nhạc mới nhất của Trương Quốc Vinh, với mong muốn đem lại những ca khúc tên tuổi một thời của nam ca sĩ tới khán giả. Universal Music tự hào phát hành album này nhân dịp sinh nhật lần thứ 64 của chàng nghệ sĩ. Album đã cho ra mắt single đầu tiên Four seasons (A Balloon’s Journey) vào ngày 12 tháng 9 năm 2020. Trong album này, các nghệ sĩ sáng tác và phối khí sẽ sử dụng những bản thu âm khác biệt với phiên bản gốc, lần đầu tiên được biết đến từ trước đến nay. Một album đáng nghe của một người nghệ sĩ đáng nhớ. Đây chắc chắn là món quà mùa thu quý giá tới bất kỳ khán giả yêu nhạc nào.

Sinh ngày 12 tháng 9 năm 1956 tại bán đảo Hồng Kông, Trương Quốc Vinh bắt đầu sự nghiệp ca hát sau khi từ bỏ con đường trở thành một thợ may của mình. Giọng ca truyền cảm, đầm ấm nhưng không che giấu sự thổn thức, những nhạc phẩm mà Trương Quốc Vinh thể hiện đều mang đến chất trữ tình rất riêng mà chỉ người đàn ông Hồng Kông này mang đến được. Đi tiên phong mở đường cho dòng nhạc pop tiếng Quảng Đông, anh đã tạo nên dấu ấn không thể phai mờ tại nhiều thị trường châu Á như Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Trương Quốc Vinh cũng đồng thời nắm giữ nhiều kỷ lục, có thể kể đến là nghệ sĩ người nước ngoài đầu tiên tổ chức 16 concert tại Nhật Bản, giữ kỷ lục bán đĩa nhạc Cpop nhiều nhất tại xứ kim chi và vẫn chưa bị phá đổ. Phát hành 27 đĩa đơn, tẩu tán hơn 10 triệu bản trên toàn cầu, sự nghiệp ca hát nói riêng của Trương Quốc Vinh thực sự là niềm ao ước của bất kể nghệ sĩ nào. Năm 2010, anh được CNN xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách “Global Music Icon”, đứng sau các huyền thoại Michael Jackson và The Beatles. Từ trần khi tuổi đời chưa bước sang ngưỡng cửa 50, cái chết của Trương Quốc Vinh mãi mãi là cơn chấn động và là niềm nuối tiếc vô hạn cho những người yêu mến nghệ thuật.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang