Chính thức ra mắt siêu phẩm âm nhạc Đông Nam Á ‘Trust Again’

Ngày : 09/04/2021
THANTUONG - ‘Trust Again’ - Ca khúc được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Disney đình đám năm 2021 - ‘Raya and The Last Dragon’, đánh dấu màn kết hợp đậm nét văn hoá Đông Nam Á giữa các nghệ sĩ.

Mô tả hình

 

‘Trust Again’ là ca khúc mang dấu ấn cực kỳ đặc biệt, đánh dấu màn kết hợp giữa các nghệ sĩ đại diện đến từ Indonesia (Raisa), Philippines (Matthaios), Thái Lan (SPRITE) và Malaysia (Yonnyboii) trong một sản phẩm âm nhạc lấy cảm hứng từ ‘Raya and The Last Dragon’. 

 

 

MV chính thức cho ca khúc đã ra mắt vào 7 giờ tối ngày 07/04. Bên cạnh nhiều thước phim đầy xúc động và đẹp đẽ từ bom tấn Disney, còn có sự hiện diện của chính các nghệ sĩ, mang đến những giai điệu âm nhạc dưới ba ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Philippines và Tiếng Thái. 

 

 

Dưới sự hậu thuẫn của Universal Music Group và Disney, ca khúc được xây dựng dựa trên những tầng ý nghĩa đúc kết từ phim, xoay quanh chủ đề về ‘niềm tin’ hiện hữu trong cuộc sống thường ngày. Quan trọng hơn cả là màn góp giọng của những nghệ sĩ đại diện cho từng màu cờ lãnh thổ, khiến cho giai điệu cất lên có thể dễ dàng chạm đến cảm xúc của khán giả nơi đây, hoà vào ‘món ăn tinh thần’ đặc sắc được giới thiệu bởi Disney - câu chuyện xoay quanh nàng công chúa đầu tiên của Đông Nam Á. 

 

Bản thân các nghệ sĩ tham gia vào dự án đặc biệt kết hợp cùng Disney này - Raisa, Matthaios, Yonnyboii, SPRITE đã chia sẻ trong buổi họp báo trực tuyến ra mắt MV chính thức của ‘Trust Again’ rằng họ cảm thấy vô cùng tự hào. Vì bối cảnh xã hội hiện nay nên toàn bộ quá trình thu âm đều được diễn ra tách biệt. Từng nghệ sĩ đã có không gian riêng để thử nghiệm với nhiều lối hát độc đáo trong suốt quá trình tự thu âm và chứng kiến thành quả vượt trên cả mong đợi khi bốn giọng ca cùng hòa lên chung một giai điệu. 

 

 

Nữ ca sĩ Raisa - đại diện từ Indonesia, đã có những chia sẻ trong buổi họp báo về kinh nghiệm quý giá mà cô có được từ dự án này: 

‘Thật điên rồ, những nhà sản xuất cho ca khúc này thì ở Nhật, còn bốn ca sĩ lại đến từ mọi quốc gia khác nhau ở Đông Nam Á. Vậy mà chúng tôi vẫn có thể hoàn thành việc thu âm và cả quay MV cho ca khúc một cách tuyệt vời. Đối với tôi, chưa bao giờ tôi cảm thấy âm nhạc lại có sức mạnh xoá nhoà mọi ranh giới địa lý, vượt ra khỏi những định nghĩa thông thường như vậy và đem đến nhiều sự hợp tác tuyệt vời hơn trong tương lai.’

 

 

Nam nghệ sĩ tài năng Matthaios từ Philippines cũng hào hứng chia sẻ về trải nghiệm sản xuất âm nhạc qua Zoom lần này:  

‘Thường thì việc nhốt mình trong studio để cùng tạo ra những phép màu tuyệt vời cho âm nhạc sẽ rất thú vị và tràn ngập niềm vui. Nhưng bạn biết đấy, vì bối cảnh dịch bệnh mà, tôi đã phải viết lời bài hát của mình bằng tiếng Philippines và dịch nó ra để gửi cho mọi người xem xét. Khá lạ lẫm nhưng thực ra thì những sợi dây liên kết âm nhạc giữa chúng tôi cũng trở nên mạnh mẽ không kém dù chỉ được truyền qua chiếc màn hình máy tính.’ 

 

Với những chia sẻ đầy thực tế về quá trình sản xuất ca khúc ‘Trust Again’ trong buổi họp báo trực tuyến cùng toàn thể những đơn vị truyền thông đại diện từ Đông Nam Á, các nghệ sĩ đã mang đến một góc nhìn mới mẻ hơn về sức mạnh của thứ ngôn ngữ chung - âm nhạc. Nó vẫn luôn tìm thấy sự đồng điệu về tần số dẫu cho chúng ta có sống trong một thời đại mọi thứ đều chững lại vì đại dịch, âm nhạc tự khắc sẽ tìm được cách để kết nối mọi tâm hồn. 














 

  

 

:
Xem thêm
Về đầu trang