Dr. Phan Sử - Người tiên phong trong công nghệ "Mổ không cần khâu chỉ"

Ngày : 23/06/2023
THANTUONG - Vừa qua, có rất nhiều tin đăng trên báo đài, tạp chí về sự tiến bộ vượt bậc trong phẫu thuật thẩm mỹ là phẫu thuật không dùng chỉ khâu da? chỉ dán keo sinh học… mang lại nhiều ưu điểm và thuận tiện cho khách hàng.

Mô tả hình

Thực hư việc này như thế nào? Chúng tôi đi sâu tìm hiểu thêm thông tin về bản chất sự việc, bác sĩ nghiên cứu kỹ thuật mới này và có cơ sở nào đang thực hiện…

Thực hư việc này như thế nào? Chúng tôi đi sâu tìm hiểu thêm thông tin về bản chất sự việc, bác sĩ nghiên cứu kỹ thuật mới này và có cơ sở nào đang thực hiện…

BIO-STICK: Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ công nghệ cao - làm lành vết thương bằng keo sinh học

Bio-Stick là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ công nghệ cao, làm lành vết thương bằng keo sinh học. Loại keo sinh học này được nhập khẩu từ Mỹ và được FDA chứng nhận. Đây là một trong những phương pháp mới nhất tại Việt Nam chỉ có ở Tomy’s Secret!

Về cơ chế của phương pháp này, có thể hiểu 1 cách đơn giản là: Một vết mổ thông thường sau phẫu thuật sẽ được khâu lại bằng chỉ. Vết sẹo sau khi lành gây mất thẩm mỹ (có dấu chân chỉ) rồi dễ nhiễm trùng, phải kiêng nước và mất nhiều thời gian để làm lành, còn phải theo dõi và tái khám nhiều lần nên khá là bất tiện. Trong khi đó, phẫu thuật thẩm mỹ công nghệ cao Bio-Stick sử dụng kỹ thuật đóng da đặc biệt - không khâu da, không cắt chỉ, bác sĩ sẽ kết nối 2 mô hở của vết thương lại với nhau và bao phủ keo sinh học trên vết thương, nó sẽ tự động lấp đầy khoảng hở một cách hoàn mỹ và chắc chắn.

Các hoạt chất trong keo sinh học có tác dụng kết nối các tế bào da, bảo vệ vết thương không bị nhiễm trùng bởi tác động từ môi trường bên ngoài nên rất là an toàn, vết mổ đẹp, nhanh lành hơn và cũng không cần phải kiêng cữ nước, không để lại sẹo và có thể đi làm ngay sau phẫu thuật. Sau 7 -10 ngày thì lớp keo sẽ tự bong tróc.

Phương pháp này thường áp dụng phổ biến cho các bộ phận như là: Cắt mí trên, cắt bọng mắt, nâng cung chân mày, phẫu thuật ngực và mông... 

"Vết mổ đẹp, nhanh lành và không cần phải kiêng nước, không để lại sẹo, có thể đi làm ngay sau phẫu thuật. Sau 7-10 ngày, lớp keo sẽ tự bong tróc", Bác sĩ cho biết cho biết.

Mô tả hình

Mô tả hình

 

    Bác sĩ nào đã nghiên cứu ra kỹ thuật mới, rất hay, rất tiện lợi này?... Chúng tôi tìm hiểu mới tiếp cận được vị bác sĩ thích khoa học, thích làm việc trong phòng mổ và ít ra công chúng: đó là Bác sĩ Phan Sử, là thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 về ngoại khoa thẩm mỹ, hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề thẩm mỹ. Đây là người rất thích làm việc, cần cù lao động… luôn tìm ra cái mới, hữu dụng như tìm cách cải thiện tần suất tử vong trong hút mỡ - hiện còn cao, ở Việt Nam thường xảy ra (đã có giải pháp thay thế: không dùng Adrenaline, lidocain chích vào mỡ; không chọt hút mù qua phương pháp phẫu thuật nội soi giảm mỡ– dùng camera nhìn thấy mỡ và dao cắt siêu âm harmonic để cắt mỡ).

Mô tả hình

 

    Cơ sở nào có kỹ thuật Bio – Stick này? Hiện nay chỉ có TMV Tomy s Secret (380 Hai Bà Trưng, Q.1) kết hợp với Dr. Phan Sử triển khai dịch vụ này. Theo Dr. Phan Sử, cũng rất mong kỹ thuật này phổ biến để khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ hưởng lợi nhiều hơn. Tuy nhiên, do tính chất kỹ thuật rất khó, các bác sĩ cần nhiều kinh nghiệm ngoại khoa và được dào tạo, huấn luyện kỹ càng mới thực hiện được. Dr. Phan Sử đang thực hiện các thủ tục xin phép để được phép đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ có kinh nghiệm, nhầm nhân rộng ra tiến bộ hay trong phẫu thuật thẩm mỹ - mang lại quyền lợi cho khách hàng càng nhiều.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang