Ca sĩ Anh Tâm lột xác ngoạn mục sau khi ‘vứt bỏ’ 30 kg mỡ thừa trong 6 tháng

Ngày : 10/04/2024
THANTUONG - Cân nặng đạt 90 kg, đi đâu làm gì cũng nhanh mệt và khó thở, huyết áp cao, đầu gối đau mỏi, Ca sĩ Anh Tâm đã quyết tâm giảm cân để tìm lại chính mình.

Mô tả hình

Hành trình giảm cân thành công của ca sĩ Anh Tâm 

Việc sao Việt tăng cân mất kiểm soát từ lâu vốn là điều không hiếm thấy trong giới showbiz, nhưng cũng có không ít trường hợp các nghệ sĩ khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới, sau thời gian dài luyện tập để giảm cân. 

Mới đây, ca sĩ Anh Tâm đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi đăng loạt ảnh mới lên trang cá nhân. Với vóc dáng cân đối, gu thời trang trẻ trung năng động, mái tóc bồng bềnh lãng tử và gương mặt thon gọn sắc sảo, nam ca sĩ thay đổi ngoại hình một cách ngoạn mục khiến fans đã không nhận ra. Trước đó, Anh Tâm gây ngỡ ngàng khi chia sẻ hình ảnh tăng cân tới 90kg. Nam ca sĩ cho biết đã giảm được 30kg trong vòng 6 tháng. Trước việc nhiều người hâm mộ bày tỏ sự lo lắng cho tình trạng sức khoẻ khi sụt nhiều cân, Anh Tâm cho biết anh thấy cơ thể khỏe hơn, những nguy cơ bệnh tật cũng giảm thiểu.

- Chào Anh Tâm, bạn hãy kể cho bạn đọc Thantuong.tv biết hành trình giảm cân của mình!

- Xin Chào Thantuong.tv, Anh Tâm xin kể lại quá trình giảm cân từ 90kg xuống còn 60kg trong vòng 6 tháng, có nghĩa là mỗi tháng Tâm giảm được 5kg. Đây là lần giảm cân thứ 3 và là lần gian nan nhất của Tâm. Trước đây Tâm đã giảm cân được 2 lần từ 90kg xuống còn 65kg, vì thế mà Tâm bị tự tin mất cảnh giác, khi đó sau khi giảm cân xong, Tâm đã ăn uống thoải mái, không tập thể dục đều đặn do đó cân nặng đã lên lại một cách nhanh chóng như trước kia, thậm chí cân nặng còn nhiều hơn lần 90kg. Lần giảm cân thứ 3 này là lần giảm cân mà Tâm quyết tâm nhất, kiên trì tập luyện, theo dõi chế độ ăn uống đúng mực, mỗi ngày mình phải theo đúng với chế độ, không phải muốn ăn gì cũng được, vì lơ là mình sẽ bị lên cân trở lại. Do vậy, Tâm đã tìm ra được công thức, tự kỷ luật bản thân, để không bị mập trở lại như trước. 

Mô tả hình

Mô tả hình

Những hình ảnh "béo phì" này đã được Anh Tâm cho vào dĩ vãng. 

- Vậy chế độ giảm cân mà Anh Tâm đang theo là gì?

- Tâm đang áp dụng chế độ giảm cân 16-8, tức là mình sẽ ăn trong 8 tiếng và nhịn ăn trong vòng 16 tiếng. Tâm không ăn tinh bột, trong vòng 6 tháng qua Tâm không có ăn tinh bột. Tâm chia ra  mỗi ngày 2 bữa ăn, chỉ ăn ức gà luộc với canh rau hoặc rau xào. Có thể ăn tôm luộc, mực, thịt heo luộc không mỡ với rau luộc, không ăn đồ chiên xào. Có thể nói 1 năm nay Tâm không ăn tinh bột, chỉ ăn rau với thịt gà luộc, đói thì ăn thêm táo và uống nước trái cây không đường. Mình phải tuân thủ chế độ ăn uống khoa học để đạt được kết quả tốt nhất để giảm cân từ 90kg xuống còn 60kg. Đấy là cách ăn uống của Anh Tâm để giảm cân trong vòng 6 tháng, và sau đó Tâm vẫn theo ăn theo chế độ khoa học đến giờ. 

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

- Đó là chế độ ăn uống, vậy còn chế độ tập luyện của Anh Tâm là gì? 

- Bên cạnh việc ăn uống khoa học, mỗi ngày Anh Tâm tập đi bộ và nhảy dây trong vòng 3 tiếng, kiên trì trong 6 tháng. Trước kia khi còn đi học, Tâm là một vận động viên có theo môn bóng rổ, thì các thấy huấn luyện viên có tư vấn cho Tâm là để giảm cân là có 2 cách tập an toàn nhất là 2 bộ môn nhảy dây và chạy bộ, vì lúc mình đang bị béo phì tới 90kg, thì việc tập các môn khác sẽ rất là khó và mau mệt, do đó Tâm dành mỗi ngày 90 phút đi bộ và 90 phút nhảy dây. Đó là chế độ tập luyện mà Tâm đã theo trong 6 thánh để đưa trọng lượng cơ thể trở lại mức an toàn. 

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Từng sở hữu ngoại hình không mấy nổi bật vì cân nặng, ca sĩ Anh Tâm đã “lột xác” ngoạn mục khiến dân mạng trầm trồ.

 

Ảnh: NVCC

 

:
Xem thêm
Về đầu trang