Thanh Thuý chia sẻ bí quyết giúp mẹ bầu khoẻ mạnh sau khi sinh

Ngày : 31/05/2019
THANTUONG - Thanh Thuý hướng dẫn mẹ bầu phòng ngừa đau cổ, vai, gáy sau khi sinh.

Mới đây, trên facebook cá nhân, Thanh Thuý đã chia sẻ bí quyết giúp các mẹ bầu điều trị và phòng ngừa đau cổ, vai, gáy sau khi sinh. Thanh Thuý cho biết, sau khi sinh con trai thứ hai được một thời gian ngắn, chị có dấu hiệu đau và tê cứng cổ, gáy.. Ngay lập tức nữ diễn viên đã tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh, sau khi trải nghiệm, Thanh Thuý đã không còn bị đau cổ, gáy và theo chia sẻ của bác sĩ vì những nguyên nhân khách quan, chủ quan nên mẹ bầu sau sinh thường gặp phải những vấn đề về lưng, gáy, cổ nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ.

Thanh Thuý viết: “Thuý bị đau vai gáy (viêm cơ vai gáy), là một dạng bệnh lý về xương khớp gây ra những cơn đau nhức ở vùng vai, cổ và phần lưng trên, tê mỏi cánh tay,… khiến người cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Lúc đầu chỉ là đau cổ vai gáy nhẹ, mỗi lần ẵm con hay cho con bú cảm giác hơi đau và mỏi, nên Thuý đi spa massage, ai dè nhân viên massage bấm huyệt hơi mạnh tay, hôm sau, mình không thể vận động ở vùng gáy cổ, vùng đầu, thậm chí không thể quay lại phía sau nữa. Nếu thử nhìn ra sau lưng thì sẽ bị cảm giác bỏng rát, như có kiến bò... ho, hắt hơi càng làm đau đớn dữ dội. Nó cứ đau âm ỉ, cảm giác nhức nhối khó chịu, nằm xuống phải có người đỡ, ngồi lên phải có người kéo phụ, tê liệt vùng cổ , phải đến bệnh viện tập vật lý trị liệu luôn. Cơn đau ngày một gia tăng, chỉ cần sờ nhẹ ngoài da cũng gây đau vai gáy và cổ, với cảm giác buốt tận óc.

 NGUYÊN NHÂN GÂY RA HIỆN TƯỢNG ĐAU VAI GÁY?

Khá nhiều người thắc mắc đau vai gáy, đau sau gáy là bệnh gì? 
Thường do 3 nguyên nhân chính là: các nguyên nhân về cơ học, do nhiễm lạnh và các bệnh lý về xương khớp. Triệu chứng này có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

➣ Nguyên nhân cơ học: Chủ yếu do nằm ngủ sai tư thế, vận động mạnh, hoặc chơi thể thao, lao động bị chấn thương; những người làm việc đứng hoặc ngồi thường xuyên. Trong đó, tài xế lái xe, công nhân may, nhân viên văn phòng sử dụng máy tính... là top những nghề mắc chứng đau vai gáy cao nhất, tỷ lệ mới mắc lên đến 57,5% trên 100 người.

➣ Do nhiễm lạnh: Những trường hợp ngồi máy lạnh lâu, thường xuyên tắm rửa vào ban đêm, dầm mưa dãi nắng lâu ngày cũng sẽ dẫn đến chứng đau vai gáy kinh niên, lạnh nhiễm vào cơ xương gây đau nhức dai dẳng, rất khó trị.

➣ Các bệnh lý cơ xương khớp: Viêm, dị tật, chấn thương vùng cổ, thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm... những bệnh lý này có thể gây đau vai gáy.

CÁCH PHÒNG NGỪA

- Nên ngồi thẳng lưng, đầu, không cúi quá lâu vào 1 việc gì đó. 

Chúng ta hay có thói quen ví dụ như: cho con bú mà đầu cứ cúi xuống nhìn con, cắm đầu vào máy tính, điện thoại, hay ẵm con mà lưng cứ khòm xuống, ngồi làm việc mà còng lưng xuống.

- Không nằm gối cao.

- Nên tập thể dục thường xuyên cho giãn gân giãn cốt. Yoga và bơi lội là hai môn phòng ngừa đau cổ vai gáy hiệu quả nhất.

- Và cuối cùng là bạn nào bị mỏi vai, cổ thì tuyệt đối không đi massage bấm huyệt nhé, chỉ massgge bình thường cho giãn cơ thôi. Nếu bị đau nhiều thì đến bệnh viện để điều trị vật lý trị liệu vì vai gáy không chỉ khiến người bệnh đau mỏi vai gáy, người mệt mỏi, khiến vận động ở cổ bị hạn chế; mà về lâu dài các bệnh lý này có thể ảnh hưởng tới gây tê bì bàn tay, ngón tay. Nếu để lâu không chữa trị có thể dẫn đến teo cơ, bại liệt...”

Những chia sẻ của Thanh Thuý, nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ các mẹ bầu sau sinh. Thời gian gần đây, Thanh Thuý thuờg xuyên chia sẻ những kinh nghiệm về việc chăm con, giữ gìn sức khoẻ dành cho các mẹ bầu trên facebook và kênh youtube cá nhân thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Vì vậy, những video của Thanh Thuý nhận đuộc hàng trăm nghìn lượt xem. Bên cạnh những thông tin hửu ích, Thanh Thuý cũng hay chia sẻ hình ảnh về gia đình hạnh phúc trên mạng xã hội. Gia đình Thanh Thuý-  Đức Thịnh được xem như hình mẫu lý tưởng về một gia đình hạnh phúc trong showbiz. 

Sau khi sinh con được hơn 3 tháng, Thanh Thuý đã nhanh chóng quay trở lại với công việc của một nhà sản xuất phim. Trong thời gian tới, Thanh Thuý cũng sẽ trở lại với môn nghệ thuật thứ 7 trong vai trò diễn viên sau nhiều năm làm sản xuất. 

:
Xem thêm
Về đầu trang