Tết sẽ trọn vẹn hơn khi cả gia đình cùng chung một hành trình

Ngày : 04/02/2018
THANTUONG - Vừa qua, cư dân mạng “phát sốt” với một đoạn video đầy ý nghĩa về Tết có sự xuất hiện của Thuỵ Mười và Hoàng Thanh.

Tết luôn gắn liền với những hình ảnh vui tươi, đầy màu sắc và là dịp lễ quan trọng nhất trong văn của người Việt Nam. Tết là dịp gia đình sum vầy quây quần bên mâm cơm cùng những lời chúc tốt đẹp từ tận trái tim. Trong tâm trí người Việt, Tết là ngày đầu tiên trong năm mới, mọi người có cơ hội ngồi ôn lại, nhìn lại những việc đã xảy ra trong năm cũ và mong đợi, hi vọng những điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến trong năm mới. Tết còn là dịp cho những người con xa xứ, xa quê được trở về bên cạnh gia đình sau một làm việc, học tập mệt mỏi.

Bên cạnh đó, Tết còn là dịp để gia đình có nhiều thời gian quây quần bên nhau từ khâu chuẩn bị đón cho đến lúc Tết sang. Mỗi năm, vào thời điểm này, nhà nhà người người cùng nhau nô nức đi chợ Tết sắm sửa những gói bánh kẹo, hộp mứt rực rỡ sắc màu, bắt mắt. Đêm 30 Tết, ở những làng quê, cả gia đình cùng nhau ngồi bên cạnh bếp lửa để gói những chiếc bánh chưng – một trong những hương vị đặc trưng của ngày xuân. Vào dịp lễ này, mọi người thường làm mới về mặt hình thức như dọn dẹp, quét vôi, trang trí lại nhà cửa. Hoặc làm mới về phần tình cảm và tinh thần bằng cách chúc tụng lẫn nhau, cảm thông và tha thứ những lỗi lầm trong năm cũ cho nhau để một năm mới được thanh thản, an yên trong tâm hồn.

Thế nhưng, phải chăng cuộc sống hiện đại, xô bồ đã làm cho con người ta ngày càng hối hả, mải mê chạy theo mà quên đi giờ phút thiêng liêng sum họp của những ngày Tết? Phải chăng vòng quay của tiền bạc khiến con người ta sống vội mà quên đi những phong tục truyền thống đặc trưng của Tết? Có chăng sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội làm cho con người ta mất dần sự khắng khít dịp xuân về khi chỉ cần cầm chiếc điện thoại soạn vài dòng tin nhắn chúc tụng?

Tết nay, thay vì sum họp bên cạnh người thân, các bạn trẻ thường có xu hướng đi “phượt” cùng bạn bè, “cạ cứng” để thư giãn, khám phá và giải trí trong dịp năm mới. Đây là cách cảm nhận, đón Tết rất riêng của thế hệ trẻ năng động. Tuy nhiên, các bạn đã bao giờ thử đặt mình vào vị trí của ông bà, cha mẹ vào những ngày Tết chưa? Họ sẽ làm gì khi con cái của mình đi chơi xa? Đã bao giờ các bạn nghĩ về một điểm đến, hành trình có thể dành cho tất cả thành viên trong gia đình?

Mới đây, cư dân mạng đang “phát sốt” về một đoạn video có sự xuất hiện của Thuỵ Mười và nam diễn viên Hoàng Thanh. Nội dung của đoạn video nói về thực trạng Tết ngày nay, các bậc làm cha, làm mẹ thường cảm thấy cô đơn mỗi khi xuân về khi con cháu lần lượt đi chơi xa. Họ phải tự tìm kiếm niềm vui cho bản thân trong căn nhà vắng. Tuy nhiên, ở những giây phút cuối, Thuỵ Mười và Hoàng Thanh vỡ oà khi con cháu đã lên kế hoạch chọn một điểm đến mà phù hợp với mọi lứa tuổi của các thành viên trong gia đình.

Mặc dù nội dung đơn giản, nhưng ẩn chứa một thông điệp cực kì ý nghĩa. Ý tưởng của đoạn video muốn nhắc nhớ và khuyến khích mọi người rằng Tết không chỉ là một cơm đoàn viên, là những thủ tục quà cáp. Ý nghĩa sâu xa của Tết là sự gắn kết tất cả các thành viên, là dịp để cả gia đình được cảm nhận sự quan tâm lo lắng từ người thân, không ai bị bỏ lại. Quả thật, Tết sẽ trọn vẹn hơn khi cả gia đình chung một hành trình. 

Với MV này, nền nhạc ca khúc do chủ nhân bản hit Thèm yêu – Vicky Nhung sáng tác. Vicky Nhung là nghệ sĩ trẻ với màu sắc âm nhạc cá tính. Cô nàng từng ghi đậm dấu ấn qua một số cuộc thi ca hát. Bên cạnh đó, Vicky Nhung còn "gây sốt" với những bản mashup độc đáo trên mạng xã hội.

 

TẬN HƯỞNG TẾT TRỌN VẸN CÙNG MÙA LỄ HỘI HOA SUN WORLD 2018

►Lễ hội hoa Sun World Halong Complex: Kỳ quan muôn sắc hoa

►Lễ hội hoa Sun World Danang Wonders:Mai vàng sắc xuân

►Lễ hội khèn hoa Sun World Fansipan Legend: Sắc xuân Tây Bắc

►Lễ hội hoa Sun World Ba Na Hills: Xứ sở muôn sắc hoa

 

 

 
:
Xem thêm
Về đầu trang