MV ‘Từ Trên Cao Nhìn Xuống’ gây xúc động mạnh của SuZu Music

Ngày : 14/12/2023
THANTUONG - Dùng Rap và Animation, SuZu Music chia sẻ sự đồng cảm cùng những người yếu thế trong xã hội.

MV “Từ trên cao nhìn xuống” đến từ SuZu Music là một sản phẩm âm nhạc đặc biệt, khi sử dụng lời rap kết hợp với nghệ thuật diễn hoạt sống động để truyền tải câu chuyện hết sức tàn khốc về những “tảng băng chìm” trong xã hội: bạo lực học đường, gia đình độc hại, lạm dụng tình dục… Đồng thời MV cũng rất tinh tế gửi đến thông điệp nhân văn, tạo được sự đồng cảm với số đông khán giả.

Sau hơn 10 ngày ra mắt, Animation MV “Từ trên cao nhìn xuống” do SuZu Music và SuZu Studio phối hợp sản xuất, đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ người xem. Đây là sản phẩm MV hiếm hoi của làng nhạc Việt sử dụng hình thức diễn hoạt 2D frame by frame để truyền tải trọn vẹn thông điệp ca khúc rap có phần đen tối và gai góc. Tổng thể MV được đầu tư lớp lang, thấu đáo về nội dung và sức chạm không hề thua kém một phim ngắn.

“Từ trên cao nhìn xuống” là tiếng lòng của cô bé Serina. Bài hát và MV xoáy sâu vào sự bế tắc, nỗi tủi nhục bao trùm lên cuộc đời cô nữ sinh sau biến cố gia đình. Cha mất sớm, cuộc sống khó khăn đã biến mẹ em trở thành một người đàn bà cay nghiệt, đặt quá nhiều kỳ vọng lên con gái mà không hề thấu hiểu những hỗn độn và mặc cảm trong lòng một đứa trẻ mới lớn mất cha. Tuy nhiên, sự xuất hiện của người cha dượng gia trưởng, biến thái mới là “cú chốt hạ” đưa cuộc đời cô bé rơi vào hố sâu tuyệt vọng, tủi nhục.

Hứng chịu sự tra tấn về thể xác lẫn tinh thần nhưng cô bé lại không dám bày tỏ với ai vì sợ hãi. Còn quá trẻ, cô cũng chưa đủ dũng cảm thoát ly khỏi mái nhà để bắt đầu cuộc sống mới. Lặng im cam chịu, cô rơi vào bất lực, tuyệt vọng. Khi bị dồn đến đường cùng, Serina tìm đến cách giải thoát tiêu cực nhất. “Từ trên cao nhìn xuống” đã cùng lúc nhắc đến hàng loạt các vấn đề nhức nhối của xã hội: bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục, kỳ thị học đường, chèn ép trẻ em yếu thế…

Trong phần hình ảnh MV, SuZu Studio đã sử dụng rất nhiều ẩn dụ để giúp câu chuyện được kể ra với nhiều tầng nghĩa, cũng là cách tinh tế để không động chạm trực tiếp đến nỗi đau của những người trong cuộc. Đen tối, trần trụi và quyết liệt là vậy nhưng MV cũng đã có một góc nhìn, cách giải quyết nhân văn và đầy thấu cảm dành cho nhân vật. Bởi Serina đã được cứu rỗi, trong thời khắc đứng giữa lằn ranh sinh tử. Một cuộc đời mới đang chờ em phía trước bởi có những bàn tay đã đưa ra để níu lấy em kịp thời.

“Xúc động”, “Lyric xuyên tim”, “nổi da gà” hay “thấm đến từng từ một” là những nhận xét chung mà khán giả dành cho tác phẩm táo bạo của SuZu Music. Một khán giả đã để lại bình luận bộc bạch cảm xúc sau khi xem MV: “Hy vọng mỗi người rồi cũng sẽ tìm thấy ánh sáng của mặt trời, kịp lúc níu lấy một cuộc đời và để cho yêu thương bù đắp yêu thương”.

MV “Từ trên cao nhìn xuống” còn khiến nhiều người xúc động mạnh khi nhìn thấy một phần bản thân trong câu chuyện. Có khán giả thổ lộ: “Mình đã từng là đứa trẻ đó. Thực sự mình đã khóc khi xem MV này. Một cô gái chịu quá nhiều toxic từ gia đình, những tổn thương ám ảnh mình đến tận giờ. Giờ thì mình lớn rồi, tự học cách yêu thương và bảo vệ bản thân. Cảm ơn SuZu Music vì đã làm nên bài này”.

Trong khi đó, một vài người xem khác lại bày tỏ họ như được lay động tận tâm can khi nghe ca khúc và xem MV: “Mặc dù không thể chịu nổi khi nghe hay chứng kiến những câu chuyện về những cô gái trẻ bị xâm hại tình dục nhưng MV này thực sự rất cảm động. Mong những người đã và đang trải qua hay có người thân đang trải qua thứ khủng khiếp như vậy sẽ được yêu thương và giúp đỡ. Rồi họ sẽ được chữa lành”.

MV “Từ trên cao nhìn xuống” nhận được sự chú ý từ đông đảo khán thính giả không chỉ bởi dạng thức làm MV độc lạ, hình họa sống động, sản phẩm này còn gửi đi một thông điệp cực mạnh và giúp mọi người nhìn thấy rõ rệt hơn những tảng băng chìm trong xã hội. Bi kịch được khơi đủ chân thực nhưng nhân vật vẫn tìm thấy nguồn sáng phía cuối con đường để bắt đầu lại cuộc đời.

Mô tả hình

Nhìn xuống để thẳng thắn kể câu chuyện, nhìn vào để đồng cảm và nhìn lên để tiếp thêm hy vọng, MV “Từ trên cao nhìn xuống” của SuZu Music vì vậy đã lan tỏa giá trị tích cực và chạm đến thật nhiều người.

:
Xem thêm
Về đầu trang