Chính thức ra mắt kênh giáo dục, giải trí dành cho thiếu nhi chất lượng cao ELI KIDS

Ngày : 05/03/2018
THANTUONG - Chiều 4-3-2018, lần đầu tiên, công ty Elipgraphics chính thức ra mắt kênh giáo dục, giải trí dành cho thiếu nhi chất lượng cao tại Việt Nam tại khách sạn Pullman (TP Hồ Chí Minh).

Góp mặt trong sự kiện có các nghệ sĩ như: nam ca sĩ Chí Thiện, bé Bảo An, bé Gia Khiêm, bé Chu Diệp Anh, bé Kutin, bé Gia Hân, bé Bào Ngư….

Công ty Eligraphics được thành lập vào năm 2007, vốn hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực đồ họa máy tính với mật độ khách hàng phủ sóng hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Từ năm 2013, Eligraphics bắt đầu nghiên cứu phát triển các sản phẩm mang tính trí tuệ cao. Từ năm 2014-2017, Eligraphics đã “bắt tay” cùng các chuyên gia của WALT DISNEY, FOX, MARVEL và HOLLYWOOD để có những hiểu biết sâu sắc, cái nhìn cận cảnh về xây dựng câu chuyện, xây dựng nhân vật cũng như các yếu tố trong ngôn ngữ điện ảnh của các sản phẩm phim hoạt hình dành cho các bé thiếu nhi không chỉ nhu cầu nội địa mà đáp ứng được thị hiếu toàn cầu trên thế giới.

Một vài cái tên tiêu biểu trong số những chuyên gia nước ngoài đang tham gia tư vấn và xây dựng sản phẩm với Eligraphics có thể kể tới: Rob Muir (viết kịch bản cho Scoopy Doo), Fred Reyes (Storyboard cho The Avengers), Marc Grauer (lồng tiếng cho Lord of the rings, World of Warcraft) và Richard Dickerson (nhạc sĩ thắng giải Emmy Award).

Từ Phải sang: Ông Lotz Fabien Patrice Raymond - Giám đốc Pops tại Việt Nam -  Ông Đinh Gia Nhật Bình - Giám đốc Eligraphics - Ông Trần Xuân Thảo - Giám đốc sản xuất Eligraphics.

Chính vì lẽ đó, năm 2017, Eligraphics trở thành hãng phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam tham gia nội dung cho trẻ em tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 4, 10. Sản phẩm của Eligrahics đã nhận được nhiều đánh giá cao từ các chuyên gia trong ngành của BBC, Cartoon Network.

Eligraphics là đơn vị đã sản xuất ra nhiều nội dung đáp ứng thị trường trên toàn thế giới nhưng “Kênh youtube về giáo dục và giải trí chất lượng cao dành cho thiếu nhi – EliKids” mới chính thức ra mắt tại Việt Nam. Đây là thời điểm thích hợp nhất để kênh Eli Kids góp mặt trên thị trường kỹ thuật công nghệ số, nhất là tại Việt Nam.

Giám đốc công ty Eligraphics Đinh Gia Nhật Bình đã chia sẻ ba lý do ra mắt kênh Eli Kids, hiện nay với nền kinh tế được dự đoán sẽ tăng trưởng trung bình từ 6.5% - 7% mỗi năm, và dân số gần 100 triệu dân, trong đó 48% sử dụng mạng xã hội, Việt Nam đang chuyển dần từ một thị trường gia công sang một thị trường tiêu thụ lớn. Giới trẻ trong độ tuổi từ 18-35 ngày càng gia tăng tiêu thụ nội dung từ các nền tảng số thay vì những nền tảng truyền thống như TV. Thứ hai, chúng tôi nhận thấy có một sự thiếu vắng về nội dung số chất lượng cao cho lứa tuổi từ 1-4 tại Việt Nam, với hầu hết các nội dung của những kênh lớn trên Youtube chủ yếu là lấy lại nội dung của nước ngoài mà không có bản quyền. Trong khi đó đây là độ tuổi mà trẻ bắt đầu hình thành nhận thức, việc được tiếp cận với nội dung chất lượng cao là vô cùng quan trọng không những cho sự phát triển của trẻ, mà còn cho tương lai của quốc gia.

Thứ ba, việc phát triển sản phẩm trí tuệ cho những nền tảng truyền thống thường tốn kém rất nhiều thời gian. Lấy ví dụ như Peppa Pig, một series phim hoạt hình 2D cho trẻ từ 1-5 tuổi, tốn tới hơn 10 năm để đi từ khâu lên ý tưởng đến khâu sản xuất. Marsha and the Bear, một series nổi tiếng khác của Nga, cũng tốn gần 8 năm. Trong khi đó, nền tảng kỹ thuật số cho phép chúng tôi tiếp cận với thị trường nhanh hơn và từ đó giảm thiểu rủi ro cũng như tối ưu hoá cơ hội khai thác sản phẩm.

Ngoài ra, bên cạnh sử dụng kỹ thuật đồ họa cơ bản mà Eliphics đã sử dụng từ lúc hình thành công ty, các sản phẩm trên kênh EliKids vận dụng kỹ thuật để đưa biên đạo của các vũ công lên nhân vật hoạt hình. Đây là kỹ thuật còn khá mới tại Việt Nam nhưng Eligraphics đã sở hữu một đội ngũ họa sĩ trẻ đầy tài năng.

Đại diện của Eligraphics đã đánh giá Việt Nam là một thị trường rất gần và cũng rất xa. Các sản phẩm của kênh Eli Kids đều được tối ưu hóa và mang bản sắc của Việt Nam nhiều hơn.

HỌC TIẾNG ANH CÙNG THỎ ABI, LOLLI VÀ JOHNNY

Kênh Eli Kids sẽ đưa các bé thiếu nhi đến với thế giới đầy màu sắc cùng với bộ ba nhân vật hoạt hình Abi, Lolli và Johnny. Các bé sẽ nhanh chóng tiếp cận và thông thạo tiếng anh qua các MV ca nhạc; sôi động vui tươi nhảy múa cùng thỏ Abi; những câu chuyện ngộ nghĩnh, đáng yêu cùng ba nhân vật hoạt hình đáng yêu này. Bên cạnh đó, các MV ca nhạc đều có sự góp mặt tham gia của các “ngôi sao” nhí hiện nay: Ku Tin, Tin Tin, Gia Hân…

Đối tác chiến lược với POPS World Wide

Tại Việt Nam, Pops World Wide là một trong những network hàng đầu trên nền tảng số, và chúng tôi tin rằng mối quan hệ đối tác với Pops sẽ giúp chúng tôi có được một sự hiện diện mạnh mẽ trên nền tảng mới. Bên cạnh đó, sản phẩm cao cấp của Eligraphics cũng sẽ giúp Pops World Wide có thêm một portfolio rất tốt đối với nội dung cho lứa tuổi từ 1-4.

 

Năm 2017 chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác phân phối cho một trong các sản phẩm của mình trên nền tảng TV với BHD. Sản phẩm này dự kiến cũng sẽ được tung ra thị trường trong mùa hè này. 


 

:
Xem thêm
Về đầu trang