24 chiến binh tí hon làm quen và thử thách với môn Võ Nhạc

Ngày : 12/11/2023
THANTUONG - Đây là một môn thể thao khá mới lạ, độc đáo và không hề đơn giản bởi vậy các huấn luyện viên và 6 đội trưởng có những yêu cầu rất nghiêm túc, gắt gao dành cho các bé.

Hơn nửa chặng đường đã trôi qua, Võ Nhạc sẽ là một thử thách khó khi các bé đã quen dần với lịch trình tập luyện và những hoạt động của chương trình. Võ Nhạc yêu cầu các chiến binh tí hon phải tập các tư thế võ đúng kỹ thuật, nhuần nhuyễn kết hợp cùng thần thái và cảm âm nhạc tốt để mang đến một tiết mục hoàn hảo. 24 chiến binh tí hon sẽ được làm quen, tập luyện bộ môn này với sự hướng dẫn tận tình của 2 kiện tướng: “Công chúa Vovinam” Võ Thị Kim Thùy, VĐV Taekwondo Hồ Thanh Phong cùng Biên đạo Mạnh Quyền.  

Mô tả hình

 

Là đội chưa bao giờ giành chiến thắng, tới tập này cũng là đoạn gần cuối của hành trình, 2 đội trưởng Kiến Càng áp lực hơn bất cứ ai hết. Trong suốt 9 tập vừa qua có thể thấy Kiến Càng sở hữu những chiến binh tí hon giỏi giang, ý chí như: Minh Đức, Gia Khánh, Lâm Anh, Gia Bảo nhưng đây cũng chính là những ‘gương mặt vàng trong làng quậy phá’. Khi tập luyện Võ Nhạc, các thầy cô đã phải nhắc nhở rất nhiều lần vì sự thiếu nghiêm túc của 8 em bé trong đội. Đến mức này, đội trưởng Ngọc Phước bất ngờ xuất hiện và yêu cầu họp team ngay lập tức. Ngọc Phước vốn được coi là ‘đứa trẻ thứ 9’ trong đội khi rất hồn nhiên lẫn ‘tăng động’, bên cạnh đó Chí Thiện mặc dù rất nhẫn nại dịu dàng nhưng anh chưa đủ nghiêm khắc để các con phải tuyệt đối nghe lời. Sự cứng rắn ngoài sức tưởng tượng của cô Ngọc Phước đã khiến các em bé ngỡ ngàng, Lâm Anh – Gia Khánh bắt đầu cảm thấy buồn khi bị mắng và nhận ra lỗi của mình. Ngọc Phước chỉ ra rõ ràng năng lực, ưu điểm của từng thành viên và yêu cầu các bé phải tập trung tối đa, chủ động tập luyện, nghe lời thầy cô hướng dẫn. Mặc dù là một thử thách khó khăn nhưng Võ Nhạc cũng chính là cơ hội tốt để Kiến Càng bứt phá, bởi vậy sự tập trung, nghiêm túc là điều cần thiết của cả đội.  

Mô tả hình

 

Ngược lại với Kiến Càng, hai đội trưởng Tắc Kè Hoa lại muốn thử thách các con nhiều hơn. Gin Tuấn Kiệt và Puka luôn đồng hành sát sao và hiểu rõ tiềm năng của các bé nên cặp đôi muốn thay đổi bài tập khó hơn, nội dung thú vị hơn giúp các con có cơ hội thể hiện. Tuy vậy, ý kiến của hai đội trưởng có vẻ không đồng nhất với biên đạo và một lần nữa họ lại có những sự xung đột, bất đồng quan điểm.  

Mặt khác, Puka đặt quá nhiều kỳ vọng vào 8 em bé, đặc biệt là Gia Huy – ‘anh cả’ của đội. Nhận thấy bài biên đạo chưa đủ, Puka đề nghị thử đưa động tác ‘đá ván’ vào cho Gia Huy. Tuy nhiên khi thực hiện mẫu, Gin Tuấn Kiệt cũng băn khoăn rằng đây là một kỹ thuật khó, nếu chưa được học bài bản sẽ không dễ để thực hiện. Với sự quyết đoán của Puka, khả năng cao 8 chiến binh tí hon Tắc Kè Hoa sẽ gặp áp lực không nhỏ trong nội dung thi đấu Võ Nhạc. Tuy nhiên, đúng với slogan của đội “Thiên biến vạn hóa, bứt phá bản thân”, Tắc Kè Hoa có mạnh mẽ vượt qua như tất cả những thử thách trước đó?  

Mô tả hình

 

Không quá nhiều áp lực trong lúc tập luyện như 2 đội còn lại, Mèo Ngầu may mắn vì có chiến binh tí hon Bảo Ngọc đã tập luyện vũ đạo từ bé và có năng khiếu cảm nhạc. Bởi vậy, Bảo Ngọc đã giúp đỡ thầy cô rất nhiều trong việc hướng dẫn lại ‘bộ ba báo thủ’ Minh Han – Mai Chi – bé Kem các động tác cơ bản. Bên cạnh đó, Simba – Phúc Khang – Khánh Vân vẫn rất tự tin và đầy bản lĩnh. Đặc biệt, Phúc Khang là cậu bé rất điềm tĩnh, luôn đón nhận mọi khó khăn như một trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Không như các bạn lo ngại về môn Võ Nhạc, Phúc Khang cho rằng bài biên đạo này ‘vừa sức và hợp lý’ đối với đội Mèo Ngầu.  

Trở ngại duy nhất của Mèo Ngầu chính là bé Kem bị ốm sau chuyến dã ngoại. Ngay sát ngày thi đấu, Kem đã bị cảm và sốt cao, nhưng cô bé đáng yêu vẫn nhiệt tình tới sân tập để ôn lại bài cùng các anh chị. Sự nỗ lực mạnh mẽ này của Kem khác hẳn với hình ảnh mè nheo, nhõng nhẽo của em trong những tập đầu. Có thể thấy đến với chương trình Chiến Binh Tí Hon, Kem đã học được tính tự lập, không phụ thuộc vào mẹ và rất có tinh thần trách nhiệm với cả đội dù em là bé út luôn nhận nhiều sự quan tâm, yêu chiều nhất. Hari Won đã rất lo lắng, ‘xót ruột’ khi biết ‘cục cưng’ Kem bị ốm, cái ôm của cô Hari cũng là ‘liều thuốc hiệu quả’ cho bé Kem.  

Trong thử thách lần này, Khả Như cũng có dịp hóa thân thành một người mẹ trên sân khấu, góp phần nhỏ vào tiết mục của Mèo Ngầu. Đồng hành cùng 8 chiến binh tí hon qua nhiều buổi tập luyện, hai đội trưởng xúc động: “Hai cô rất thương các con và chỉ mong các con vui”.   

Đón xem Chiến Binh Tí Hon tập 10 phát sóng lúc 20g45 Thứ Hai ngày 13/11 trên kênh HTV7.  

:
Xem thêm
Về đầu trang