Trang Lạ cùng chồng mang niềm vui đến các em nhỏ ở mái ấm Nhà Xuân

Ngày : 22/03/2017
THANTUONG - Kỷ niệm 1 năm ngày cưới người mẫu Trang Lạ và chồng- bác sĩ Trần Tiễn Chánh đã dành thời gian đến thăm ngôi nhà mái ấm có tên là Xuân và đã được thành lập từ năm 1994 do chính chồng cô là người mạnh thường quân chính âm thầm tài trợ cho mái ấm này từ trước đến nay.

Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố: Nhà Xuân (Nhà tình thương số 4, ngõ 242 Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Đây là 1 trong chuỗi 4 nhà tình thương, nuôi dưỡng những đứa trẻ bất hạnh, mồ côi, trẻ lang thang không nơi nương tựa… của Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng. Vì sao chỉ nhà tình thương số 4 có tên riêng là “Xuân”? Đà Nẵng có một Trung tâm chuyên nuôi dưỡng những đứa trẻ “bụi đời”, BS Trần Tiễn Chánh đã quyết định xây tặng một ngôi nhà, tài trợ toàn diện việc nuôi dưỡng khoảng 30 đứa trẻ bất hạnh cho đến khi trưởng thành. Ông chỉ đề nghị được lấy tên Nhà Xuân – Les Enfants De La’venir – (món quà cho trẻ em) để ghi nhớ một nghĩa cử tử tế của đứa trẻ bụi đời đã làm thay đổi nhận thức của ông về Việt Nam.

Sắp tới đây, Trang Lạ sẽ đứng ra là đại sứ cho chương trình Wash cho trẻ em, kêu gọi cho tổ chức Xuân dự án nước sạch và nhà vệ sinh

Các em rất quý mến vợ chồng cô, vì mỗi lần về nước anh đều đến thăm và cũng là người cấp dưỡng tài trợ cho mái ấm này từ năm 1994 đến nay, các em nhỏ lúc nào cũng quấn lấy anh và gọi anh là Bố Chánh, có những em anh đã nuôi lớn và đi làm từ năm 1994 đến giờ


Bây giờ Hội Xuân – Les Enfants De La’venir của BS Trần Tiễn Chánh vẫn còn huy động nhiều bạn bè, chính khách ở Pháp và các nước khác để tiếp tục nuôi dưỡng những đứa trẻ đến nương tựa ở Nhà Xuân. Hoạt động chính của dự án: Tài trợ xây dựng mới khu nhà vệ sinh cho học sinh Tiểu học và học sinh Mầm non ở các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa để giải quyết các vấn đề bức xúc về nước sạch và vệ sinh tại các trường này. Cung cấp hệ thống nước sạch, nước dùng cho sinh hoạt cho trường học. Chia sẻ với giáo viên và học sinh các thông tin về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động chính của dự án. Nâng cao nhận thức và tập cho học sinh các thói quen vệ sinh lành mạnh. Gián tiếp nâng cao nhận thức cộng đồng về những vấn đề liên quan đến nước sạch và vệ sinh tại trường học.

 

Photo: Tiên Nguyễn

THANTUONG


 

:
Xem thêm
Về đầu trang