Dự án phim ngắn CJ công chiếu chùm phim ngắn Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày : 08/12/2023
THANTUONG - Ngày 15/12 tới, tại sự kiện Bế mạc Dự án phim ngắn CJ, khán giả sẽ có dịp thưởng thức nhiều phim ngắn đặc sắc đến từ các nhà làm phim trẻ tài năng của Việt Nam và Hàn Quốc.

Mô tả hình

Các nhà làm phim của Dự án phim ngắn CJ tham gia khóa huấn luyện với KAFA (Học viện Điện ảnh Hàn Quốc) vào tháng 6 vừa qua. 

 

Sau gần 8 tháng triển khai, Dự án phim ngắn CJ mùa 4 sẽ chính thức khép lại với sự kiện Bế mạc và công chiếu các tác phẩm phim ngắn xuất sắc nhất vào ngày 15/12 sắp tới. Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ sự kiện, 5 phim ngắn thuộc dự án làm phim Story Up (Hàn Quốc) sẽ được trình chiếu miễn phí đến khán giả TP.HCM.

 

Mô tả hình

5 phim ngắn Hàn Quốc được công chiếu tại sự kiện bế mạc Dự án phim ngắn CJ 2023

 

 

Dự án phim ngắn CJ là chương trình do CJ Cultural Foundation và CGV Việt Nam tổ chức từ năm 2019 đến nay nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng điện ảnh trẻ trong nước. Năm 2023, chương trình đã tìm được 5 dự án triển vọng từ gần 400 kịch bản gửi về để nhận gói tài trợ ngân sách làm phim 1,5 tỷ đồng.

 

Các dự án xuất sắc nhất Dự án phim ngắn CJ năm nay bao gồm: “Vùng Trũng” của Anh La, “Anh Em Kiếp Này” của Vũ Hoàng Hiệp và Tuấn Lê, “Tàn Ngày Rực Rỡ” của Lý Minh Bá, “Rừng Dịu Dàng” của Đoàn Sĩ Nguyên, và “Thằng Bé Bán Kem” của Huỳnh Công Nhớ. Sau quá trình phát triển kịch bản và sản xuất, các tác phẩm hiện đang được hoàn thành để trình chiếu vào buổi Lễ Bế mạc sắp tới. 

Mô tả hình

Top 5 đạo diễn xuất sắc nhất của Dự án phim ngắn CJ 2023

 

 

Bên cạnh các phim ngắn Việt kể trên, vào ngày Bế mạc, ban tổ chức Dự án phim ngắn CJ cũng sẽ công chiếu miễn phí các tác phẩm được hoàn thành trong khuôn khổ chương trình Story Up 2022 - dự án làm phim ngắn do CJ Cultural Foundation tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ các tài năng điện ảnh trẻ tại Hàn Quốc.

 

Các tác phẩm được trình chiếu bao gồm: “Slaughter” (Lò Mổ) của Yun Do-yeong, “Forest of Echoes” (Tiếng Vọng Rừng Sâu) của Lim Yoo-ri, “Birth” (Khai Sinh) của Nam Soona, “Motherland” (Đất Mẹ) của Lee Ji-yun, và “Bon Appetit” (Chúc Bạn Ngon Miệng) của Lee Ji-hoo. Đặc biệt, tại buổi chiếu, khán giả sẽ có dịp đặt câu hỏi và giao lưu trực tiếp với các đạo diễn Hàn Quốc trên để hiểu thêm về quá trình thực hiện các phim ngắn này.

 

Mô tả hình

Các đạo diễn Hàn Quốc có phim trình chiếu sẽ đến Việt Nam để giao lưu cùng khán giả

 

 Với khán giả yêu điện ảnh, sự kiện Bế mạc Dự án phim ngắn CJ hàng năm luôn là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức các tác phẩm điện ảnh được thực hiện bởi các nhà làm phim trẻ tiềm năng tại Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là các tác phẩm được thực hiện với nguồn ngân sách tài trợ làm phim từ CJ Cultural Foundation, cũng như với sự cố vấn bởi các nhà làm phim uy tín, sự hỗ trợ về mặt sản xuất, hậu kỳ từ nhiều đơn vị đồng hành của chương trình.

 

Năm nay, sự kiện Bế mạc sẽ được tổ chức tại CGV SC Vivo (Quận 7, TP.HCM) vào ngày 15/12 tới, và vinh dự đón tiếp các lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục Điện ảnh, Cục Hợp tác Quốc tế, lãnh đạo tập đoàn CJ, CJ Cultural Foundation, CGV Việt Nam, các nhà đồng tài trợ HK Film và DZS Media, bên cạnh giới chuyên môn gồm nhiều nhà làm phim, diễn viên hàng đầu Việt Nam./.

:
Xem thêm
Về đầu trang