TikTok ra mắt tính năng Add to Music App tại 19 quốc gia

Ngày : 15/12/2023
THANTUONG - TikTok vừa chính thức giới thiệu đến người dùng tại Việt Nam tính năng Add to Music App, giúp người yêu âm nhạc “bắt trọn” mọi giai điệu yêu thích trên TikTok và lưu lại để thưởng thức mọi lúc mọi nơi bằng thao tác rất đơn giản.

Mô tả hình

Add to Music App được kỳ vọng thúc đẩy mức tiêu thụ nhạc trên các nền tảng phát nhạc trực tuyến như Spotify hay Apple Music, khai thác tối đa không gian và sức mạnh khám phá âm nhạc đầy tiềm năng trên TikTok.

Bạn đã từng tình cờ lướt một bài hát yêu thích trên TikTok nhưng tìm đủ mọi cách vẫn không thể chuyển nó đến ứng dụng phát nhạc để nghe mỗi ngày? Nếu câu trả lời là “Có”, bạn sẽ không thể bỏ lỡ tính năng mới Add to Music App vừa ra mắt của TikTok giúp trải nghiệm tận hưởng âm nhạc trọn vẹn hơn. 

Sau một tháng triển khai với làn sóng hưởng ứng tích cực của người dùng tại Mỹ và Vương quốc Anh, TikTok chính thức giới thiệu đến người dùng tại Việt Nam tính năng Add to Music App, cho phép khả năng tận hưởng âm nhạc không giới hạn mọi lúc, mọi nơi. Cùng với Việt Nam, người dùng tại 18 quốc gia khác gồm Canada, Nhật Bản, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ả Rập Saudi, Ireland, Thụy Điển, Thái Lan, Malaysia, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Argentina, Colombia, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và Phillippines cũng có thể sử dụng tính năng mới này từ ngày 14/12/2023.

Cụ thể, với Add to Music App, các tín đồ âm nhạc có thể ngay lập tức lưu các bài hát, đoạn nhạc tình cờ bắt gặp trên TikTok vào các nền tảng phát nhạc thường dùng, để có thể nghe lại mọi lúc, giúp trải nghiệm thưởng thức âm nhạc của người dùng thêm dễ dàng, thuận tiện và đậm chất riêng.

Tính năng mới được phát triển nhằm giúp người yêu âm nhạc “bắt trọn” mọi giai điệu yêu thích trên TikTok và lưu lại để thưởng thức mọi lúc mọi nơi bằng thao tác rất đơn giản. Tại mỗi video có chứa âm thanh trong trang Dành cho Bạn (TikTok For You Page), người dùng sẽ thấy nút Add Song (Thêm bài hát) ngay cạnh tên bài hát hiển thị bên dưới video. Nếu muốn lưu đoạn nhạc trên, người dùng chỉ cần nhấp vào nút Add Song và lựa chọn nền tảng nghe nhạc hay sử dụng.

Mô tả hình

 

Các bài hát sẽ được lưu trữ tại danh sách phát (playlist) mặc định của nền tảng. Chẳng hạn, nếu dùng Spotify, đoạn nhạc sẽ được lưu trữ tại mục Liked Songs Playlist (Danh sách phát các bài hát yêu thích). Người dùng cũng có thể dễ dàng tạo danh sách phát mới hoặc chuyển bài hát đến danh sách phát thường xuyên nghe. Nền tảng phát nhạc được lựa chọn trong lần đầu tiên lưu bài hát sẽ là nền tảng mặc định cho những lần sau, và người dùng cũng có thể thay đổi nền tảng lưu nhạc theo ý thích ở mục Cài đặt. 

Ole Obermann, Giám đốc Phát triển Toàn cầu mảng Âm nhạc, TikTok, cho biết: "Chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tích cực về tính năng Add to Music App từ người dùng tại Mỹ và Vương quốc Anh. Nhờ tính năng này, các fan âm nhạc trên toàn cầu sẽ dễ dàng lưu các bản nhạc yêu thích trực tiếp từ TikTok, tăng cơ hội khám phá và tạo ra những xu hướng âm nhạc mới. Chúng tôi vô cùng háo hức cùng hàng triệu người dùng trên toàn cầu khám phá thế giới âm nhạc đầy màu sắc, đồng thời mở ra cơ hội để các nghệ sĩ mang sản phẩm của mình vươn xa hơn đến khán giả”. 

 

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang