Độc đáo Triển lãm Sumo Kō: Vũ Khúc Nghịch Đời - The Paradoxical Charm

Ngày : 29/07/2024
THANTUONG - Triển lãm nghệ thuật cá nhân đầu tay của nghệ sĩ Koichi khai thác hình tượng võ sĩ sumo để lan tỏa thông điệp về những giá trị tích cực và yêu đời.

Mô tả hình

Á hậu Chung Vũ Thanh Uyên đến chúc mừng bạn thân.

Chính thức bắt đầu hành trình nghệ thuật từ năm 2022, sau những nỗ lực tự nghiên cứu và tìm tòi, Koichi ra mắt với cộng đồng yêu nghệ thuật bằng triển lãm đầu tiên mang tên “Sumo Kō: Vũ Khúc Nghịch Đời-The Paradoxical Charm”. Khai thác hình tượng nhân vật sumo bằng nhiều chất liệu và phương thức thể hiện khác nhau, nghệ sĩ mong muốn đem đến cho công chúng một cái nhìn phóng khoáng và cởi mở, vượt qua những định kiến trong xã hội thông qua những sự đối lập. 

tranh 3d trien lam sumo ko koichi

Sumo Kō là một tổ hợp của những tính từ tương phản, được nhào nặn thành hình tượng võ sĩ sumo có thân hình vạm vỡ múa ballet trong những chiếc váy tutu nhiều màu sắc, miệng luôn nở nụ cười, thể hiện thái độ tích cực và tự tin với hình thể của mình bởi với Koichi, điều quan trọng chính là được làm chính mình một cách tự tin. Ngoài ra, nhân vật này cũng là biểu tượng của sự nỗ lực để theo đuổi lý tưởng và đam mê. 

trien lam sumo ko koichi tranh 3d

Triển lãm trưng bày 46 tác phẩm với nhiều kĩ thuật khác nhau, từ điêu khắc đúc composite, cắt CNC, cho đến tạo hình bằng đèn neon và nổi bật nhất là những bức tranh hiệu ứng 3D lenticular làm bằng đèn LED, thể hiện được sự biến chuyển của hình thái và chuyển động của nhân vật Sumo Kō. 

tranh 3d den neon sumo ko koichi

Những hình ảnh trong tranh được thực hiện bằng công nghệ AI và đồ họa kĩ thuật số. Koichi chia sẻ: “Với tôi, AI giống như một thứ “gia vị” để khiến những tác phẩm của tôi trở nên đặc sắc. Tôi nghĩ đó là một phương tiện hỗ trợ đắc lực nếu chúng ta sử dụng nó một cách có kiểm soát và tỉnh táo.”

nghe si koichi sumo ko tranh 3d

Nghệ sĩ Koichi.

Để hiện thực hóa các tác phẩm, Koichi đã trải qua quá trình tự học và thử nghiệm nhiều lần các kĩ thuật từ những bước cơ bản. Anh chia sẻ rằng sự ủng hộ của gia đình và những người đồng hành chính là nguồn động lực góp phần giúp anh kiên định với đam mê và con đường hoạt động nghệ thuật của mình. 

Thông tin sự kiện: 

Triển Lãm “Sumo Kō: Vũ Khúc Nghịch Đời – The Paradoxical Charm”

Thời gian: 11:00 – 19:00, 20/07 – 11/08/2024 

:
Xem thêm
Về đầu trang