Chế Nguyễn Quỳnh Châu chúc Nhà Thiết kế Việt Hùng sớm có người yêu

Ngày : 19/07/2023

Mô tả hình

Tiếp nối sự thành công từ mùa giải trước, cuộc thi Thiết kế Trang phục Văn hóa dân tộc (National Costume) của Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 đã chính thức quay trở lại với nhiều bất ngờ thú vị.

Ngay từ tập phát sóng đầu tiên, cuộc thi Thiết kế Trang phục Văn hóa dân tộc (National Costume) của Miss Grand Vietnam không chỉ gây chú ý với loạt tác phẩm ấn tượng mà còn là những màn “chiêu dụ” thí sinh đầy kịch tính giữa các vị Mentor tên tuổi trong làng Thời trang Việt: NTK Nguyễn Việt Hùng, NTK Vũ Việt Hà, NTK Văn Thành Công, NTK Nguyễn Minh Tuấn, NTK Nguyễn Minh Công và NTK Nguyễn Tiến Truyển.

Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của Ban Cố vấn tài năng: Phó Trưởng BGK Miss Grand Vietnam 2023 – Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Đương kim Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Đoàn Thiên Ân cùng Á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu.

Ngay từ khi phát động, cuộc thi Trang phục Văn hóa dân tộc (National Costume) Miss Grand Vietnam 2023 đã nhận được hơn 500 bài bài dự thi từ khắp cả nước. Ở vòng chấm Sơ loại, Ban Cố vấn đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất bước vào vòng Chọn đội.

Cuối cùng, 222 tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện và bước vào vòng Chọn đội. Trong vòng thi này, các NTK trẻ sẽ được gặp gỡ và trình bày ý tưởng đến dàn Mentor quyền lực. Điểm mới ở mùa giải này, các vị Mentor nhận được 2 đặc quyền: Thẻ cướp thí sinh trực tiếp mà không cần phải tranh giành và thẻ chặn các mentor khác.

Nhiều thiết kế ấn tượng được hé lộ khiến cả dàn Mentor và ban cố vấn không khỏi rời mắt. Vì vậy, các vị Mentor đã có nhiều cuộc tranh cãi vô cùng nảy lửa để cướp thí sinh về đội của mình.

Lấy ý tưởng từ bức tranh “Cá chép trông trăng” từ Phố Hàng Trống, tác phẩm “Lý ngư vọng nguyệt” của NTK Thạch Thành Đạt đã khiến 4 vị Mentor gồm Nguyễn Minh Công, Nguyễn Việt Hùng, Văn Thành Công và Nguyễn Minh Tuấn “đứng ngồi không yên”.

Trước sự tranh luận gay gắt để giành thí sinh của NTK Nguyễn Minh Tuấn, Văn Thành Công và Nguyễn Minh Công, thì NTK Việt Hùng lại điềm đạm thuyết phục thí sinh về đội của mình, thậm chí anh còn hứa sẽ đầu tư cả tiền bạc cho thí sinh để hoàn thiện trang phục một cách chỉn chu nhất. NTK Việt Hùng nói: “Nếu gọi là Sen thì anh hứa luôn, anh dám cam đoan luôn không một nhà thiết kế nào làm Áo dài Sen và đồ Sen nhiều bằng anh, nhiều bằng một nửa số lượng anh đã từng làm. Cái thứ hai nữa là bản thân anh là giảng viên của rất nhiều trường Đại học về thiết kế thời trang. Và anh nghĩ rằng chỉ có anh mới kiện toàn cho em để không giống đồ múa và không giống đồ dán xé, mà nó là thủ công của Việt Nam đúng nghĩa và đầu tư đúng bộ chất, kể cả tiền bạc luôn!”.

Là một nhà nghiên cứu văn hoá về trang phục truyền thống, bản thân NTK Việt Hùng cũng là một giảng viên dạy về thiết kế thời trang, NTK Việt Hùng chia sẻ: “Những bạn trẻ sẽ được cộng hưởng bởi những người có kinh nghiệm hoặc lâu năm như Hùng để làm sao tác phẩm đó đẹp nhất có thể”!

Thí sinh Trần Thị A Khin đem đến hai tác phẩm “Vũ Rối” và “Út Bờm” cũng khiến dàn Mentor bất đồng quan điểm. Tác phẩm “Vũ Rối” nhận được 3 sự bình chọn từ Mentor Nguyễn Minh Công, Mentor Nguyễn Minh Tuấn và Mentor Nguyễn Việt Hùng. Tuy vậy, NTK Vũ Việt Hà thẳng thắn nhận xét tác phẩm mang hơi hướng dân gian Nga chứ không phải là văn hóa Việt Nam.

Trái ngược với nhận xét của NTK Vũ Việt Hà, NTK Việt Hùng đưa ra quan điểm: “Hùng thì Hùng ấn tượng với bộ “Vũ Rối”, đây là cái dịp để Việt Nam giới thiệu văn hóa nhiều! Hùng nghĩ rằng, nếu mà được các bạn, các nước trên thế giới mặc bộ này để giới thiệu về một nền văn hóa nghệ thuật rất là lâu đời, thì Hùng nghĩ đây là một trong những cơ hội tốt. Nếu em chọn về đội Hùng thì Hùng nghĩ rằng Hùng sẽ cố gắng để tiết chế, giảm nhẹ lại…để các bạn có thể linh hoạt được từ trái qua phải, có thể chống đẩy một bên hông để tạo những hiệu ứng biểu diễn cho người mẫu. Còn cái bộ Mo Cau, bộ “Út Bờm” thì Hùng thấy rằng cái đó nó cũng được, nhưng mà nó sẽ ở đâu đó ở những đất nước khác, như Nam Mỹ,… cái này thì hiệu ứng này nó cũng nhiều, họ sẽ không thấy lạ”! .

Và quan điểm này của NTK Việt Hùng cũng nhận được sự ủng hộ từ Hoa hậu Đoàn Thiên Ân.

Trước nhận xét của Á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu về những gương mặt trong tác phẩm “Vũ Rối” của Trần Thị A Khin giống như những gương mặt trong những vở tuồng hát bội, NTK Việt Hùng nói: “Thật sự là trong 6 mentor, anh là người làm Makeup Artist rất thành công. Và anh đã từng phát hành cùng Hoa hậu Mai Phương Thuý một cuốn sách ảnh “Phụ nữ và Tuồng”. Tất nhiên là sẽ thay đổi, thay đổi làm sao, thứ nhất là không chỉ đẹp, vì cái chuyện đẹp, nó khó, nhưng mà cái chuẩn mực văn hoá, anh là người nghiên cứu văn hóa nữa, cho nên chắc chắn một điều rằng anh không để có một chất Nga hoặc một chất Hàn Quốc nào trong tác phẩm của em hết. Và cho nên mới cần mentor…Anh chỉ làm một cái, chăm chút cho một cái để đạt tới đỉnh!”.

Cuối cùng, dùng quyền “cướp thí sinh”, NTK Nguyễn Minh Tuấn đã lấy được Trần Thị A Khin với tác phẩm “Vũ Rối” về đội của mình.

Theo dõi toàn bộ câu chuyện, Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đưa ra nhận xét: “Thấy là anh Việt Hùng có một chút tự ái vì anh đã lôi ra tất cả những cái Profile và kinh nhiệm rồi nhưng mà Nguyễn Minh Tuấn vẫn không nể nang…”, thì ngay lập tức, NTK Việt Hùng liền bác bỏ: “Không, không, không có! Hùng sống Hùng quan niệm rằng, kể cả người yêu của Hùng mà sống bên cạnh một người khác hạnh phúc hơn, Hùng sẽ là người mai mối cho người yêu Hùng đi qua với người khác. Đó là chủ trương của Hùng. Hùng không có ích kỷ!

Trong cái cuộc chơi này, Hùng nhường rất là nhiều, Hùng không sử dụng quyền cướp. Những gì của Hùng nó sẽ là của Hùng.

Hùng yêu ít hơn, Hùng thương nhiều hơn, và cái thương nó lớn hơn cái yêu. Hùng nghĩ Hùng sẽ thương 60%, yêu 40 thôi, cho nên Hùng không có buồn, không có tự ái!”!

NTK Nguyễn Minh Tuấn nói: “Anh Hùng đã trải qua nhiều khổ đau, nên bây giờ anh mới quyết định là từ bi hỷ xả!”.

Nghe Nguyễn Minh Tuấn nói, NTK Việt Hùng liền “tiết lộ” ngay tình trạng của mình: “Đến bây giờ trên truyền thông, Hùng chưa bao giờ yêu ai và chưa bao giờ có người yêu”!

Nghe những lời bộc bạch của NTK Việt Hùng, Đạo diễn Hoàng Nhật Nam hy vọng rằng sau chương trình này, NTK Việt Hùng sẽ kiếm được người yêu! Á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu cũng chúc cho NTK Việt Hùng sẽ sớm có được người yêu sau chương trình này. “Dù lớn tuổi rồi, chưa từng có người yêu nhưng mà Hùng rất lạc quan, vẫn nghĩ là chiều nay hay tối nay hoặc ngày mai mình sẽ có người yêu”- NTK Việt Hùng vui vẻ nói!

Trong tập 1, ngoại trừ Mentor Nguyễn Việt Hùng chưa tìm được thí sinh ưng ý, Mentor Nguyễn Minh Tuấn đang dẫn đầu với 5 thành viên, các Mentor còn lại đều sở hữu một thành viên cho đội của mình.

:
Xem thêm
Về đầu trang