45 mẫu Áo dài NTK Việt Hùng gây ấn tượng mạnh đêm bế mạc Lễ hội Làng Sen 2022

Ngày : 20/05/2022

Mô tả hình

Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), tối 19/5 tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp UBND TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật Bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2022 và trình diễn Áo dài Sen với chủ đề: "Nghệ An – Làng Sen quê Bác, Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố tên Vàng".

Mô tả hình

Nam vương Quốc tế Mario Thành Tâm trình diễn Áo dài cùng với các Hoa hậu, Siêu mẫu tôn vinh được vẻ đẹp duyên dáng của tà Áo dài truyền thống, toát lên hình ảnh bình dị nhưng rất đỗi thanh tao, thuần khiết của hoa Sen

Mô tả hình

Bộ sưu tập Áo dài Sen lấy cảm hứng từ hình tượng hoa Sen do Nhà thiết kế nổi tiếng Việt Hùng thực hiện. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều Hoa hậu, Nam vương, Siêu mẫu gồm: Hoa hậu Diễm Hương, Á hậu Siêu mẫu thế gioi H’Ăng Niê, Nam vương Quốc tế Thành Tâm, Diễn viên điện ảnh Đinh Y Nhung, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua Ảnh: Phan Thu Quyên, Hoa hậu Du lịch Phương Thanh, Giải vàng Người mẫu Việt Hàn: Nguyễn Thu Ngân, Nam vương Quốc tế  Ngọc Tình, MC Quỳnh Hoa, Hoa hậu Thời trang Châu Âu: Huyền Trân, Quán quân Người mẫu Thời trang: Châu Nguyễn, Á quân Fitness Model: Cẩm Tú, Á quân Việt Fashion Icon: Lê Sim… và các Nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh, Diễn viên Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An; Đoàn viên Thanh niên tỉnh Nghệ An.

Mô tả hình

15 thiết kế lấy cảm hứng từ những bông Sen tinh khiết trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bộ sưu tập Sen Việt được Nhà thiết kế Việt Hùng kỹ lưỡng chuẩn bị từ lựa chọn chất liệu vải, tỉ mỉ khâu tay những viên đá  và tự tay vẽ các hoạ tiết để làm toát lên nên vẻ thanh tao vốn có của hoa Sen

Mô tả hình

Hoa Sen với những đặc điểm thuần khiết, thanh cao, mạnh mẽ đã trở thành biểu tượng cho tâm hồn, khí phách Việt. Sức sống mãnh liệt, kiên cường, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” được ví như bản sắc dân tộc Việt Nam anh hùng. Chính bởi vậy, hoa Sen được nhiều người xem như Quốc hoa của Việt Nam, trở thành nguồn cảm hứng của thi ca, nhạc họa.

Mô tả hình

Mô tả hình

Màn trình diễn "Áo dài Sen Việt" của các Hoa hậu, Nam vương, Siêu mẫu đến từ TP.HCM

Mô tả hình

Sau hơn 40 năm, sức lan tỏa của Lễ hội Làng Sen ngày càng mạnh mẽ, trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 hằng năm. Lễ hội còn đóng góp thiết thực vào công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh và trở thành nét đẹp văn hóa dân tộc, đây còn là một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Trải qua mấy trăm năm, Áo dài ngày nay đã trở thành một trang phục quen thuộc của người Việt Nam, đặc biệt là phái nữ. Những tà Áo dài lụa như mây vấn vít bước chân, tôn dáng mềm mại yêu kiều đã từ đời sống bước vào thi ca nhạc họa, trở thành nét văn hóa đặc sắc của dân tộc, đường hoàng mang tên nguyên bản trong đại tự điển Oxford của thế giới. Có thể nói, chiếc Áo dài đã trở thành di sản trong tâm hồn người Việt qua nhiều thế hệ, như một nét văn hóa đặc sắc, đâm chồi nảy lộc từ cội nguồn.

Mô tả hình

Với tinh thần của thành phố mang tên Người năng động và hiện đại trong bộ sưu tập “Sắc màu thành phố” và “Thành phố trẻ” được các người mẫu thể hiện sự trẻ trung tràn đầy sức sống

Mô tả hình

Trong trái tim đồng bào miền Nam, hình ảnh Bác luôn in sâu với vô vàn niềm tin yêu, và mong ngày đón Bác vào thăm. Ngày thống nhất, đồng bào miền Nam không được đón Người, nhưng tình cảm dành cho Người như núi như sông trường tồn, vĩnh cữu. Chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp, gợi lên nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng nhân dân, du khách đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.

 

Photo: Soho Photography

Make up: Diệu Nguyễn

Costume: Áo dài NTK Việt Hùng trên nền lụa Thái Tuấn

THANTUONG.TV

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang