Nhà thiết kế Vũ Việt Hà luôn muốn tìm về những giá trị truyền thống văn hóa

Ngày : 21/10/2022

Mô tả hình

Với tâm huyết sáng tạo nên bộ sưu tập mới, nhà thiết kế Hà thành đã làm việc ngày đêm để cho ra đời Bộ sưu tập Áo dài “Ngày Trở Về”

Mô tả hình

Lấy ý tưởng bởi sự phát triền gốm Bát Tràng từ thế kỷ XV-XVI cho đến ngày nay, NTK Vũ Việt Hà đã sử dụng chất liệu chủ đạo xuyên suốt bộ sưu tập chính là đũi tằm tương ứng với đất nung, tơ sống với men tráng, tơ tằm ống ả tương ứng với gốm men từ những hoạ tiết cổ trên men lam thế kỷ XV đến hiện tại.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Bộ sưu tập Áo dài “Ngày Trở Về” trung thành với kiểu dáng truyền thống nhưng sáng tạo ở cách xử lý tinh tế các họa tiết thêu tay, may tỉ mỉ từng đường kim, chất liệu vải chọn lọc kỹ lưỡng, màu sắc hiện đại

Mô tả hình

Di sản Việt quá trù phú và giàu bản sắc, đây cũng chính là nguồn cảm hứng, vốn liếng và là nền móng để NTK Vũ Việt Hà phát triển tả áo dài Việt để ngày một yêu thương hơn, làm đẹp hơn và văn minh hơn tà áo Việt.

Mô tả hình

Mô tả hình

Từng mẫu trang phục góp phần tôn vinh giá trị vẻ đẹp của chiếc Áo dài Việt Nam, khơi gợi các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Những họa tiết đủ màu sắc trên nền vải tạo điểm nhấn khác biệt cho từng mẫu thiết kế. Đặc biệt, các đường nét trên áo đều được thực hiện tỉ mỉ bằng tay. Sự thân thương, quen thuộc là điều mà anh muốn mang đến cho giới mộ điệu thời trang, đặc biệt là những tín đồ yêu mến tà Áo dài truyền thống

Mô tả hình

NTK Vũ Việt Hà cho biết: “Đây là bộ sưu tập tôi đặt để vào đó rất nhiều cảm xúc, ý tưởng. Tôi dã thêu và truyền tải trên nền lụa với phom áo dài cổ thập niên 30 giúp mọi người cảm nhận như được trở về với cội nguồn, với những gì quý giá ông cha để lại. Đây cũng là bước chân để những người trẻ chúng tôi trở về với di sản với văn hoá truyền thống”.

Mô tả hình

Mô tả hình

Những chuyến đi thực tế đã giúp Nhà thiết kế Vũ Việt Hà hiểu nhiều hơn về văn hoá của từng dân tộc Việt. Qua đó, mỗi ý tưởng cũng như thiết kế Áo dài được nhà thiết kế sáng tạo lại mang câu chuyện và nguồn cảm hứng riêng. Cái Vũ Việt Hà mang lại không "sang chảnh", mang tầm quốc tế hay cách tân táo bạo, anh chỉ thể hiện góc nhìn chân thực, mộc mạc và đúng hình ảnh Việt Nam xưa

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Những mẫu áo dài cách tân của Vũ Việt Hà là sự kết hợp giữa màu sắc tươi mới nhưng vẫn không quên giữ lại nét mộc mạc trong từng thước vải. Áo dài của NTK Vũ Việt Hà được may tỉ mỉ từng đường kim, chất liệu vải chọn lọc kỹ lưỡng, nét vẽ trang trí được làm thủ công cầu kỳ. Anh đã có những sáng tạo độc đáo với thiết kế tinh tế và đầy chuyên nghiệp làm cho chiếc áo dài trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Mô tả hình

NTK Vũ Việt Hà đã dành cả thời gian dài vật vã cho những mẫu áo dài mang đậm bản sắc dân tộc

Mô tả hình

Mỗi chiếc Áo dài không chỉ đơn thuần là trang phục mà còn như một tác phẩm nghệ thuật lôi cuốn. Thế nên nhiều khách hàng tìm đến NTK Vũ Việt Hà không chỉ mong muốn có một sản phẩm đẹp, mà còn là tìm đến với cội nguồn, tìm về những giá trị của truyền thống dân tộc. 

 

Photo: Kim Bánh Trôi Nước

Trương Gia Huy

Costume: NTK Vũ Việt Hà

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang