Hoa hậu Tiểu Vy khoe sắc trên thảm đỏ ra mắt phim Chuyện Nhà Tí 3 - Còn Tết

Ngày : 03/02/2024
THANTUONG - Chuyện Nhà Tí 3 - Còn Tết của Minh Dự: “Vũ trụ” Gia Đình Cục Súc gây “náo loạn”, NSND Kim Xuân lấy trọn nước mắt người xem.

Mô tả hình

Tiểu Vy, Nsnd Kim Xuân, Cát Phượng đến chúc mừng Minh Dự.

Mô tả hình

Cặp đôi Hải Nam - Jun Vũ đến dự ra mắt phim. 

Tối ngày 1/2/2024, buổi Ra mắt phim ngắn Chuyện Nhà Tí 3 – Còn Tết do Minh Dự đầu tư và sản xuất, được cầm trịch bởi đạo diễn Đỗ Quốc Trung đã được diễn ra với sự tham gia đông đảo của nhiều tên tuổi kỳ cựu trong làng diễn xuất: NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Cát Phượng, gia đình diễn viên Quang Tuấn và ca sĩ Linh Phi, diễn viên Puka, diễn viên Phương Lan, Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy, diễn viên Hải Nam – Jun Vũ, “Quý ông hoàn mỹ” Phạm Văn Kiên,…

Chuyện Nhà Tí 3 – Còn Tết đánh dấu “sinh nhật” 3 tuổi của tựa phim Chuyện Nhà Tí do diễn viên Minh Dự thực hiện. Trong lần trở lại này, Chuyện Nhà Tí 3 – Còn Tết tiếp tục xoay quanh câu chuyện về gia đình nhân vật Tí, đồng thời mang đến những “lăng kính” khác biệt về ngày Tết cổ truyền.

Với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như: NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, diễn viên Lê Khánh, diễn viên Quang Tuấn, Gia Bảo, Hoàng Phi, Puka, Minh Dự, BB Trần, Hải Nam, Trần Nghĩa, “Ba Lùi” Nguyên Thảo,…, Chuyện Nhà Tí 3 – Còn Tết sẽ là một “món ăn tinh thần” đủ đầy “gia vị” cho khán giả những ngày cuối năm.

Chuyện Nhà Tí 3 – Còn Tết mang đến nhiều sự thay đổi khác biệt so với 2 mùa Tết vừa qua. Các nhân vật trong “vũ trụ” nhà Tí bất ngờ bị đặt vào tình huống tiến thoái lưỡng nan, buộc phải đi đến quyết định: Bán đi căn nhà “tổ” ngay trước thềm năm mới. Song song đó, bà nội của Tí (do NSND Kim Xuân thủ vai) vì quá sốc nên các căn bệnh tuổi già trở nặng, càng khiến “chuyện” của “nhà Tí” trở nên căng thẳng hơn.

Mọi tình huống từ “dở cười” đến “dở khóc” xoay quanh “sự kiện” bán nhà vừa mang đến những cung bậc cảm xúc khác biệt, vừa lồng ghép các vấn đề, câu chuyện khiến người xem suy ngẫm. Bằng những quan sát và trải nghiệm cá nhân, Minh Dự “nhìn” mùa Tết năm nay dưới nhiều lăng kính: Từ khủng hoảng kinh tế, những mất mát trong gia đình, các hiện tượng xã hội nổi bật để đi đến niềm trăn trở: Với mọi người, Tết là gì?

“Chuyện Nhà Tí qua từng năm đều dựa trên câu chuyện có thật. Riêng với năm nay, Chuyện Nhà Tí 3 được lấy cảm hứng từ chính gia đình mình. Năm vừa qua là một năm kinh tế khó khăn, Dự đã thấy rất người phải bán nhà và cũng rất nhiều người không còn người thân bên cạnh. Và mình luôn thắc mắc một điều không biết Tết với mọi người là gì. Mình thắc mắc Tết có phải là chậu mai, là lì xì hay là bộ đồ mới… Nhưng suy cho cùng mình cảm thấy Tết phải là người thân, còn người thân là còn Tết”.

Chính vì thế, câu chuyện trong Chuyện Nhà Tí 3 – Còn Tết đều xoay quanh ngôi nhà của Tí, từ đó khắc hoạ nhiều khía cạnh khác nhau về tình thân trong gia đình. Với quan niệm: “Người già họ là cái nhân, là lý do để ‘tụi trẻ’ gặp nhau”, Minh Dự kết hợp cùng NSND Kim Xuân đã mang đến những phân cảnh giữa bà – cháu, giữa quá khứ – hiện tại, giữa thế hệ xưa và nay vô cùng xúc động.

Chia sẻ về vai diễn của NSND Kim Xuân, Minh Dự cho biết, anh không dụng công quá nhiều để xây dựng nhân vật bà nội, song, đây vẫn là hình tượng trung tâm:

“Nhiều người thắc mắc vì sao Dự làm phim mà để cho vai bà nội trung tâm. Nhưng đối với mình chuyện đó bình thường. Bởi vì điều Dự muốn truyền tải đến khán giả là câu chuyện chứ không phải là vai diễn của mình. Tuy nhiên ở năm nay, mọi người sẽ thấy Tí ‘năng suất’ hơn, đậm đà hơn. Và thông qua kết phim, khi ngôi nhà của bà nội đã được bán đi, Tí sẽ trở thành trung tâm cũng như có nhiều vấn đề, nhiều chuyện để kể hơn”.

Là một trong những tuyến nhân vật chính xuyên suốt ở Chuyện Nhà Tí 3 – Còn Tết, Minh Dự một lần nữa thể hiện khả năng biến hoá và diễn xuất đa dạng. Nam diễn viên vẫn giữ vững “phong độ” sở trường bởi những mảng miếng súc tích nhưng duyên dáng.

Đặc biệt, anh chàng còn linh hoạt thể hiện cả 2 hình tượng gắn liền với tên tuổi: thằng Tí và Bảy Súc trong cùng một tình huống, hứa hẹn sẽ vừa gây bất ngờ, vừa khiến các “fan cứng” của web-drama Gia Đình Cục Súc thích thú.

Bên cạnh thế mạnh hài hước, diễn xuất của Minh Dự càng tỏa sáng trong những phân đoạn lấy nước mắt người xem. Nam diễn viên thành công tái hiện hình tượng một người cháu trai hiểu chuyện, lễ phép, đồng thời là một người trẻ hiện đại, có chính kiến riêng. Đặc biệt, ở phân đoạn Tí đút cơm cho bà bên bờ sông, sự kết hợp của Minh Dự và NSND Kim Xuân chắc chắn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khó quên cho dịp Tết.

Với vai trò biên kịch, Minh Dự thể hiện tâm huyết dành cho lĩnh vực phim ảnh. Minh Dự cho hay, anh đã tạm ngừng dự định viết sách trong năm nay để dành toàn bộ sức lực cho việc chỉnh sửa, hoàn thiện kịch bản. Nam diễn viên không phủ nhận, bản thân cảm thấy rất áp lực khi thời gian thực hiện Chuyện Nhà Tí 3 khá gấp rút.

“Trước ngày quay một tuần, có đêm Dự giật mình thức tới 3-4 giờ sáng, còn nhắn tin cho quản lý vì muốn… đừng quay nữa, đừng làm nữa vì từ kịch bản, sản xuất,… đều tự lo. Nhưng không, Dự nghĩ ‘mình phải làm’. Mình phải cố gắng làm một tác phẩm chỉn chu. Mình không thể nào bỏ qua những điều ý nghĩa được, điều đó thúc giục mình” – Minh Dự trải lòng.

Từ đó, Minh Dự bày tỏ sự biết ơn trước tình cảm của tất cả các nghệ sĩ, diễn viên góp mặt trong Chuyện Nhà Tí 3 năm nay. Nam diễn viên tiết lộ, “Khi mời kịch bản, không ai yêu cầu Dự phải gửi kịch bản hay hỏi vai tôi hay không, có hài hước không.

Ngoài các vai trong gia đình chính bắt buộc phải tham gia, mình dặn mọi người nhớ chừa lịch 3 ngày để quay phim. Dự khá bất ngờ khi không ai báo bận ngày nào. Minh Dự thật sự rất cảm ơn vì mọi người rất tin tưởng và theo dõi cách của mình sáng tạo, cách mình làm tác phẩm rất nhiều”.

Bắt đầu từ dự án Chuyện Nhà Tí 2 – Áo Mới, Minh Dự đã đầu tư mạnh tay vào phần hình ảnh. Dự án năm nay cũng không ngoại lệ. Nam diễn viên kiêm nhà sản xuất Chuyện Nhà Tí tiếp tục kết hợp cùng D.O.P (Đạo diễn hình ảnh) chuyên làm phim điện ảnh để mang đến những khung hình chỉn chu và giàu tính kể chuyện.

Nói về tâm huyết của mình dành cho bộ môn nghệ thuật thứ 7 bên cạnh vai trò diễn viên, Minh Dự cho biết, “Với dung lượng ngày càng mở rộng của Chuyện Nhà Tí năm nay, Dự vẫn luôn mong muốn thực hiện một dự án phim ngắn chứ không còn là webdrama. Trong tương lai, Dự cũng ấp ủ hy vọng được thử làm một bộ phim có thời lượng bằng với điện ảnh để xem chất lượng cũng như khả năng truyền tải của mình như thế nào”.

:
Xem thêm
Về đầu trang