Cảnh báo về thực trạng dùng kem tẩy trắng không rõ nguồn gốc

Ngày : 26/06/2016
THANTUONG - Làm đẹp là nhu cầu tự nhiên của mỗi phụ nữ, thế nhưng các chị em cần nên cân nhắc chọn lựa những phương pháp làm đẹp sao cho thật đảm bảo. Nhận biết tác hại của kem tẩy trắng để phân biệt với dưỡng trắng da an toàn.

Các loại kem làm trắng da lại có dịp nở rộ vào mỗi dịp hè với những lời chào bán, quảng cáo hấp dẫn như là các loại kem được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên: linh chi, ốc sên hay là kem da truyền. Hầu như những sản phẩm này đều được quảng cáo có công dụng làm da trắng hồng tự nhiên, làm trắng da trong một thời gian ngắn, bôi vào da trông tự nhiên như không bôi, không tạo cảm giác rít. Hầu hết các thành phần chính trong kem tẩy trắng là các loại chất chỉ được sử dụng một cách giới hạn và có kiểm soát. Sử dụng bừa bãi và lạm dụng sẽ gây nhiều tác hại hơn là lợi ích.

Sau 2 tháng sử dụng một loại kem được quảng cáo là tẩy trắng da hữu hiệu nhưng  không ghi rõ thành phần, cô gái này đã bị viêm da và bị nổi mụn đầy mặt, da bị kích ứng, ngứa rát.

Các chị em phụ nữ ai cũng muốn sở hữu một là da đẹp, trắng sáng và mịn màng. Nhu cầu làm đẹp của các chị em là hoàn toàn chính đáng. Vấn đề ở đây là những lời quảng cáo có đáng tin cậy hay không? Trên thực tế, các loại kem được bày bán trôi nổi, không có chứng nhận các thành phần ở bên trong. Hầu như những loại kem tẩy trắng da đều có kèm những lời quảng cáo về công dụng thần kỳ có thành phần tự nhiên, nhưng không ai biết chính xác các thành phần ở bên trong là gì và quy trình sản xuất về các loại kem đó ra sao? Tuy vậy, những lời quảng cáo đã đánh trúng tâm lý của các chị em và hậu quả không thấy da trắng đẹp, nhiều người phải gánh chịu những hậu quả khó lường.

Làm đẹp là nhu cầu tự nhiên của mỗi chị em phụ nữ, thế nhưng cũng nên cân nhắc chọn lựa những phương pháp làm đẹp sao cho an toàn, tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, tránh làm đẹp tại các cơ sở không có uy tín, không được cấp phép... Mỗi lần sử dụng các loại mỹ phẩm chị em cần phải làm động tác thử phản ứng, lấy một liều lượng nhỏ bôi vào những vùng da mỏng như vùng da phía trong khuỷu tay, theo dõi phản ứng trong vòng 2 -4 giờ. Nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường, tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm đó.

Người sử dụng các loại kem này thường bị tác dụng tức thời như đỏ da, rộp da, mụn nổi nhiều

Những sản phẩm càng được quảng cáo làm trắng da siêu tốc càng nguy hiểm vì trong những sản phẩm này chứa rất nhiều hóa chất tẩy làm bào mòn sâu hơn vào những lớp da non phía trong. Ở những sản phẩm được quảng cáo là làm trắng từ từ thực chất cũng đều chứa thuốc tẩy, tuy nhiên được trộn với hàm lượng thấp hơn. Người tiêu dùng mù mờ không tìm hiểu kỹ càng để hiểu về những tác hại do các chất chứa trong kem tẩy trắng gây ra. Những chất này tác động mạnh trong thời gian ngắn, làm bào mòn và phá huỷ cấu trúc da, có thể để lại những hậu quả xấu không thể hồi phục.

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng - Nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Da liễu Tp.HCM cho biết: “Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại sản phẩm kem tẩy trắng da được quảng cáo, trôi nổi khá nhiều với nhiều hình thức: xách tay hoặc pha chế có tác dụng trắng da. Kem bôi ốc sên là loại kem hiện tại đang phổ biến, có tác dụng trị mụn, trị nám da, tàn nhang, trị lão hóa da và đặc biệt là làm trắng da nhanh. Cho đến nay chưa có công trình nào nghiên cứu về những sản phẩm kem tẩy trắng da hiệu quả”.

Nhiều loại kem có nhãn mát được chứng nhận đôi khi kèm theo các giải thưởng về chất lượng sản phẩm nhưng khó có thể kiểm chứng đảm bảo có chất lượng hay không. Việc sử dụng những mỹ phẩm bừa bãi có tính độc hại tẩy trắng mạnh và chưa được Bộ Y Tế cấp phép đã khiến nhiều bạn gái vừa hỏng da, vừa tốn tiến và thời gian điều trị.

Việc sở hữu một làn da trắng mịn là mơ ước của bất cứ cô gái Việt Nam nào

Phóng sự “Cảnh báo sử dụng kem làm trắng da” lên tiếng về thực trạng dùng kem tẩy trắng không rõ nguồn gốc. Nhiều chị em hài lòng với tác dụng cấp tốc của các sản phẩm để rồi rước những biến chứng nguy hại.

Nhiều chuyên gia khuyên hãy chọn lựa những biện pháp dưỡng trắng da an toàn, khoa học với những sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, các tín đồ làm đẹp nên tỉnh táo trước những cám dỗ của kem tẩy trắng độc hại và tránh xa những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc. Nhận biết tác hại của kem tẩy trắng để phân biệt với dưỡng trắng da an toàn.

 

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang