Loạt ảnh hiếm hoi thời trẻ của giọng ca Chân Tình – Vân Trường

Ngày : 09/10/2019
THANTUONG – Vân Trường từng được nhắc đến như một hiện tượng trên thị trường băng đĩa nhạc năm 1999. Anh là một trường hợp đặc biệt nhất của showbiz Việt khi chỉ với một ca khúc Chân Tình duy nhất đã “một bước thành sao”. Chân Tình thời điểm đó có thể nói là "tàn phá" thị trường âm nhạc. Quán nào, trường nào, nhà nào cũng nghe Chân Tình, Vân Trường đột nhiên hot đình đám, "ẵm" giải Làn Sóng Xanh, trúng show liên tục.

Vân Trường - nam ca sĩ ghi dấu ấn với ca khúc Chân Tình nổi tiếng, bài hát khiến nhiều thế hệ yêu nhạc không thể nào quên

Vân Trường nổi tiếng ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả với ca khúc Chân Tình - một sáng tác của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh. Năm 2001, anh đạt giải ca sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh với ca khúc Chân Tình đưa tên tuổi của anh đến với khán giả. Cuối năm 1999, Vân Trường tình cờ nhận được ca khúc Chân Tình của nhạc sĩ trẻ Trần Lê Quỳnh. Ca khúc có ca từ và giai điệu đẹp. Khi nghe Vân Trường hát thử, Trần Lê Quỳnh rất xúc động.

Nhắc đến Vân trường, khán giả của Làn sóng xanh những năm 2000 đều có thể điểm lại tường tận những bài hát đã từng "làm mưa, làm gió" thị trường nhạc Việt thời ấy của anh như: Chân tình, Kiếp ve sầu, Hoa tàn, Đợi em, Lặng lẽ, Em về thoáng qua, Xa rồi tình ơi, Sang ngang, Tình buồn, Xe thời gian, Xóm đêm,… Từ thời đỉnh cao cho đến khi nếm trải nhiều nốt trầm của sự nghiệp, anh luôn được mọi người yêu quý bởi tính cách dễ gần và sự nhiệt huyết trong công việc. Với nhiều năm ca hát, Vân Trường có rất nhiều ca khúc hay và những kỷ niệm đẹp. Anh nhanh chóng chiếm tình cảm của khán giả lúc bấy giờ bởi chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Duyên số cầm ca, Hỡi người dối gian, Phải chi anh biết, Nha Trang ngày về, Làm sao anh nói, Ngày đó xa nhaulà những ca khúc được anh thể hiện gần đây.

Tháng 07-2001 với sự giúp đỡ của Bến Thành - Audio, ca sĩ Vân Trường ra mắt cuốn album đầu tiên “Lặng lẽ... Xe thời gian”. Nối tiếp thành công đó, anh phát hành album vol.2 “Đợi em… Phố cũ phát hành năm 2004, vol.3 Thành phố mưa bay, vol.4 Hỡi người dối gian

Mới đây, ca sĩ Thanh Thảo vừa chia sẻ dòng cảm nhận về người bạn đồng nghiệp đã từng song ca cùng cô trong các nhạc phẩm: Phút giây kỷ niệm,Tình khúc cho nhau, Ngây thơ… “Nam ca sĩ Vân Trường ngày xưa được ví như Quách Phú Thành của Việt Nam - 1992”

Vân Trường - Vũ Hà có mối quan hệ bền chặt, thân thiết và luôn sát cánh bên nhau hàng chục năm trời. Cả hai thường đi chơi và chia sẻ với nhau về công việc từ những ngày đầu ca hát

"Hiếm có khó tìm" tấm hình Vân Trường chụp cùng Hiền Thục

Vân Trường mê hát từ hồi học phổ thông và sau này anh đã theo đuổi con đường âm nhạc. Anh đạt giải trong cuộc thi Những tiết mục xuất sắc năm 1993 do Nhà hát Hòa Bình tổ chức, chàng trai chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Nam ca sĩ thọ giáo thanh nhạc ở NSƯT Thanh Trì và được nhạc sĩ Nguyễn Đức Phúc rèn luyện phong cách biểu diễn. 

Vân Trường tham dự cuộc thi tuyển Diễn viên Điện ảnh ở công viên Văn Thánh năm 1991

Giai đoạn thanh niên cuồng nhiệt của Vân Trường được ghi lại sống động qua những shoot hình đắt giá bên bạn bè

Nghệ sĩ Hữu Châu - Nghệ sĩ Lê Giang - Diễn viên  Hoàng Mèo cùng Ca sĩ Vân Trường ở Liveshow Hoài Linh: Ru lại câu hò. Trong chương trình này, anh thể hiện nhạc phẩm Xóm Đêm (sáng tác: Phạm Đình Chương)

Vân Trường gắn bó với ca sĩ Thanh Hoa từ đầu thập niên 1990

Những ngày gần đây, “chàng ca sĩ Chân Tình” năm nào có dịp hội ngộ với “nữ hoàng nhạc Pháp” sau nhiều năm không gặp

Ca sĩ Phương Thanh, Nguyên Lộc cũng là một trong số những người bạn, đồng nghiệp thân thiết với Vân Trường

Ngoài thời gian thăm nhà, nam ca sĩ còn tranh thủ gặp gỡ những người bạn thân thiết: ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Nguyên Lộc, nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn, diễn viên – MC Hoàng Phi. Cho đến bây giờ anh vẫn giữ được tình cảm của đồng nghiệp và khán giả

Vào cuối thập niên 90, đầu những năm 2000; Vân Trường là gương mặt ca sĩ khá ăn khách cùng thời với Lam Trường – Phương Thanh. Chỉ vài năm sau khi đang ở đỉnh cao của vinh quang sự nghệp và được khán giả "nhớ mặt đặt tên", Vân Trường bất ngờ từ giã thị trường nhạc trẻ. Từ vị trí một vedette đắt show, nam ca sĩ lui về ở ẩn và sang Mỹ định cư.

Trở về thăm quê hương sau chuyến bay dài, Vân Trường cảm thấy rất phấn chấn. Anh thoải mái ăn uống, du lịch, vui chơi cùng bạn bè. Nam ca sĩ vẫn chăm chỉ dành thời gian để tập luyện sức khỏe cường tráng với một phong độ ổn định. Anh rất chú trọng vẻ đẹp hình thể, thường dành 2 giờ mỗi ngày để tập gym. Ngoại hình của Vân Trường hiện tại khiến nhiều người phải ngẩn ngơ với thân hình chắc khỏe, tràn đầy sức sống

Vào cuối thập niên 90, đầu những năm 2000; Vân Trường là gương mặt ca sĩ khá ăn khách cùng thời với Lam Trường – Phương Thanh. Chỉ vài năm sau khi đang ở đỉnh cao của vinh quang sự nghệp và được khán giả "nhớ mặt đặt tên", Vân Trường bất ngờ từ giã thị trường nhạc trẻ. Từ vị trí một vedette đắt show, nam ca sĩ lui về ở ẩn và sang Mỹ định cư.

Có thể Vân Trường không phải là một ngôi sao ca nhạc lớn như nhiều người mong đợi, nhưng những ca khúc của anh – đặc biệt là “Chân Tình” chắc chắn sẽ mãi đi vào lòng rất nhiều thế hệ khán giả nghe nhạc trẻ.

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang