Bảo Tồn Văn Hóa Cải Lương là niềm mong muốn từ lâu của Ngô Thanh Vân cùng các Nghệ sĩ Việt

Ngày : 05/08/2018
THANTUONG - Trước thềm kỷ niệm 100 năm sân khấu Cải Lương, dàn Nghệ sĩ Việt thể hiện ước muốn bảo tồn văn hóa cải lương trong thời buổi hiện đại.

Cán mốc 100 năm với nhiều thăng trầm, Nghê Thuật Cải Lương vẫn như là nhân chứng sống của thời đại trong từng câu ca tiếng hát. Hàng loạt nghệ sĩ như: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Kim Tử Long, Bạch Long, Thanh Hằng, NSƯT Quế Trân, Ngân Quỳnh,… đã cùng lên tiếng với Ngô Thanh Vân và đạo diễn Leon Quang Lê đồng hành trong chiến dịch “Tôi muốn Bảo Tồn Văn Hóa Việt”, về môn nghệ thuật dân tộc đầy ý nghĩa này.

“Văn hóa thì cần phải bảo tồn chứ đừng vay mượn!” – Ngô Thanh Vân

Cải Lương không nằm ngoài quy luật khắc nghiệt của thời gian có thịnh có suy nhưng nếu không giữ gìn và phát triển thì Cải Lương chỉ còn là ký ức, là hoài niệm.

Sau “Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Cô Ba Sài Gòn” tạo ấn tượng mạnh mẽ tại LHP Busan thì năm nay Ngô Thanh Vân cùng ekip chuẩn bị mang cải lương đến gần hơn với công chúng qua bộ phim “Song Lang”. Chưa biết mức độ xuất hiện của cải lương trong bộ phim này thế nào nhưng với những gì chị cùng đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện thì khán giả trẻ dường như hiểu thêm nhiều hơn về cải lương, về một “ông vua” tưởng chừng chỉ còn trong ký ức và sắp bị lãng quên.

“Song Lang” là bộ phim tâm lý tình cảm do đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện bằng tình yêu với cải lương của mình kết hợp với Studio68 sản xuất và được phát hành bởi LOTTE Entertainment trên toàn quốc. Phim có sự góp mặt của những diễn viên như: Isaac, Liên Bỉnh Phát, Tú Quyên, NS Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh,… dự kiến ra rạp vào ngày 17-08-2018.

 

THANTUONG 

:
Xem thêm
Về đầu trang