Nam Phương Foundation đi tìm kiếm đại sứ sinh viên toàn cầu

Ngày : 09/03/2017
THANTUONG - Cùng các đại sứ thiện chí như: Sơn Tùng MT-P, Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng, Lê Hiếu, Phương Vy, Trúc Diễm, Peytey Majik Nguyen,...Để hoạt động của Quỹ ngày càng mở rộng và phong phú, NPF mở đợt tuyển chọn Đại sứ mới cho Quỹ dành cho các bạn trẻ Việt Nam là học sinh, sinh viên tham gia vào mạng lưới Đại sứ toàn cầu 2017.

Là quỹ từ thiện đầu tiên được thành lập vào năm 2013 bởi học sinh do hai em Đinh Thị Nam Phương và Đinh Bá Khang khởi xướng, được Bộ Nội Vụ nhà nước CHXHCN Việt Nam cấp phép thành lập theo giấy phép số 1048/QĐ-BNV; tính đến nay, Nam Phương Foundation với phương châm “Kiến tạo nhịp cầu” của các bạn trẻ này đã kêu gọi tài trợ được hàng tỉ đồng, triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động được 11 cây cầu bê-tông, dầm thép, giúp đỡ việc đi lại của hơn 300,000 người dân khi thay thế cho những cây cầu khỉ thô sơ trên khắp các vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – một trong những vùng có nhiều trẻ em bị tai nạn đuối nước thương tâm nhất trên cả nước.

Chia sẻ với tinh thần và nhiệt huyết của Nam Phương Foundation, ngoài những Đại sứ trẻ từ khắp mọi nơi trên thế giới, những cố vấn giàu kinh nghiệm thuộc nhiều lĩnh vực như đạo diễn danh tiếng đến từ Hollywood - Phillip Noyce (Salt, The Giver, Rabbit-Proof Fence,...), ông Đinh Bá Thành – chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Đất Việt,... còn có rất nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng – vốn là những tên tuổi có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong xã hội.

Để hoạt động của Quỹ ngày càng mở rộng và phong phú, tháng 03.2017, NPF mở đợt tuyển chọn Đại sứ mới cho Quỹ, tham gia vào mạng lưới Đại sứ toàn cầu 2017. Đây cơ hội rất tốt giúp các bạn trẻ Việt Nam là học sinh, sinh viên được trải nghiệm, rèn giũa bản thân thông qua những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội gặp gỡ, làm việc cùng mạng lưới Đại sứ trẻ toàn cầu của NPF, vốn là những gương mặt nổi tiếng, năng động, đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực hoạt động của mỗi cá nhân.

Thông tin chi tiết và thủ tục đăng ký xem tại website của NPFwww.namphuongfoundation.org

Fanpage của Quỹ: https://www.facebook.com/namphuongfoundation/

THÔNG TIN THÊM VỀ NAM PHƯƠNG FOUNDATION

11 công trình thuộc dự án “Kiến tạo nhịp cầu” đã đưa vào hoạt động: cầu Bảy Vinh – huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, cầu Khang Linh - huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, cầu Nguyễn Văn Tiếp B, Lợi Trinh, Một Thước, Sình Chanh 1, Sình Chanh 2, Ngọc Hoàng huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, cầu Tân Hậu, tỉnh Bến Tre, cầu TĐ 7-15, cầu Kênh Thủy Tân, tỉnh Long An và cầu Nhân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Nhà sáng lập Quỹ:

  • Đinh Thị Nam Phương: 23 tuổi, tốt nghiệp Đại học Oxford – Anh Quốc chuyên ngành Triết học, Chính trị và Kinh tế (PPE).
  • Đinh Bá Khang: 19 tuổi, hiện đang là sinh viên học khoa Kinh tế năm thứ 2 tại Đại học UCLA (University of California Los Angeles), Hoa Kỳ.

Đại sứ thiện chí: Sơn Tùng MT-P, Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng, Lê Hiếu, Phương Vy, Trúc Diễm, Peytey Majik Nguyen,...

Tôn chỉ hoạt động: Làm giảm những hiểm nguy do sông nước gây ra cho trẻ nhỏ và cải thiện tình trạng kinh tế - xã hội của cộng đồng nói chung.

Mô hình hoạt động:

Nam Phương Foundation lựa chọn mô hình cộng hưởng để tiến hành chương trình Kiến tạo nhịp cầu. Cụ thể, trong mô hình này, Quỹ Nam Phương sẽ hỗ trợ phần lớn kinh phí xây dựng cầu và địa phương sẽ có trách nhiệm huy động một phần nhỏ còn lại. Phần đóng góp của địa phương có thể được huy động bằng tiền, hoặc bằng công sức lao động, vận chuyển, lo liệu chỗ ở và thực phẩm, lương thực cho công nhân xây dựng... Mô hình cộng hưởng này sẽ giúp người dân địa phương có trách nhiệm hơn vì có thể sở hữu được thành tựu của chính mình. Vì thế họ sẽ quý trọng và bảo tồn cây cầu này tốt cho các thế hệ sau.

:
Xem thêm
Về đầu trang