Hot Tiktoker Duy Phạm - CEO chuỗi trà sữa DuFang

Ngày : 09/01/2024
THANTUONG - Hot Tiktoker Duy Phạm - Chàng sinh viên Y6 khởi nghiệp thành công với trà sữa Đài Loan chuẩn vị.

 

Mô tả hình

 

Thời gian qua giới trẻ Cần Thơ phát cuồng với một thương hiệu trà sữa chuẩn vị Đài Loan mang tên DuFang, chỉ mới ra mắt chưa đầy năm đã mở thêm chi nhánh và liên tục nhận được nhiều lời mời nhượng quyền thương hiệu. Đặc biệt, “ông chủ nhỏ” đứng sau sức hút ngọt ngào của thương hiệu này chính là Phạm Trường Duy hay còn gọi là Tiktoker Duy Phạm, chàng sinh viên Đại học Y dược Cần Thơ năm cuối nổi tiếng với kênh TikTok chuyên review ẩm thực địa phương thu hút hơn 9,4 triệu lượt yêu thích trên nền tảng Tiktok.

Mô tả hình

 

 *Xin chào Duy Phạm, anh. có thể cho biết tình hình kinh doanh giữa biến động kinh tế năm qua của mình như thế nào không?
 
Nói ăn lên làm ra thì cũng hơi quá, nhưng may mắn DuFang của mình được nhiều người ủng hộ vì là trà sữa chuẩn vị Đài Loan nên hương vị cũng khá hợp khẩu vị của thực khách. Trong năm qua mình cũng đã kịp mở chi nhánh thứ hai tại thành phố Cần Thơ. Hiện tại công ty của mình đã bước đầu hoàn thiện quy trình cũng như các thủ tục để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhượng quyền của nhiều đối tác. Mình thật sự biết ơn và cảm thấy bản thân may mắn làm ăn thuận lợi.

Mô tả hình

 

 
 *Nhiều người nói rằng nhờ bước đệm là Tiktoker “triệu View” nên Duy Phạm mới dễ dàng thành công có đúng không? 
 
Mình nghĩ là nhận định đó nó chỉ đúng một phần thôi. Tại vì thị trường F&B tại Việt Nam nói chung và một thành phố lớn ở khu vực như Cần Thơ nói riêng sự cạnh tranh rất lớn. Mà trà sữa nó lại khá là dễ mở, nhiều người có thể dễ dàng mở quầy bán nên sự cạnh tranh nó càng khốc liệt hơn rất là nhiều. Nhưng mà mình đã định hướng đúng được phân khúc khách hàng từ đó khoanh vùng và ước chừng khẩu vị khách hợp với hương vị gì để chốt được những công thức chuẩn vị trà sữa Đài Loan cho DuFang. 
 
Đúng là lúc đầu khách họ kéo tới đông có thể vì cảm mến sự sáng tạo nội dung Tiktok của mình nhưng nếu thức uống không ngon thì chắc chắn DuFang đã không thể tồn tại và phát triển thêm chi nhánh, trở thành chuỗi nhượng quyền như hôm nay. Đó là một hành trình đầy may mắn nhưng không kém phần thử thách của chính Duy Phạm và tập thể nhân viên, đối tác của thương hiệu non trẻ này. 

Mô tả hình

 

 
*Xuất thân là một sinh viên Y khoa, tương lai sẽ trở thành bác sĩ, điều gì khiến Duy Phạm có đủ thời gian và sức lực để thành công ở nhiều vai trò như thế?
 
Ôi, mình không dám nhận là người thành công đâu ạ. Một sinh viên GenZ như mình chỉ dám nhận là mình sống hết mình và nhận về kết quả xứng đáng thôi, bởi ngoài kia còn rất nhiều người tài giỏi và thành công to tát hơn mình nhiều nhiều lắm.
 Thật ra mình cũng như mọi người, mỗi ngày cũng chỉ có 24 tiếng đồng hồ không hơn không kém. Nhưng được cái mình xuất thân nông thôn nên sức khoẻ tốt, nhanh nhẹn lại thích học hỏi và được ba mẹ rèn cho tính tự lập, kỷ luật giờ giấc từ nhỏ nên mình biết cách vận hành thời gian biểu khoa học một chút. Mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng, mỗi năm, mình đều lên kế hoạch ngắn hạn đến dài hạn, từ đó lập thời khoá biểu, đặt báo thức đến giờ nào làm cái gì, ưu tiên cái gì và ít ưu tiên cái nọ cái kia tại thời điểm nào cho hợp lý. 
 
Ngoài ra, mình nghĩ mình là người có kỹ năng mềm cũng như tính tình chất phác, thật thà nên nhiều bạn bè, anh chị yêu thương mà hỗ trợ mọi hoạt động công việc lẫn học tập nên mình mới có thể hoàn thành các mục tiêu xuất sắc ngoài mong đợi như vậy. Chứ một sinh viên Y6 (sinh viên Y khoa năm cuối) thực sự học hành cũng căng thẳng lắm, không có phải là rảnh đâu mà mình thì cũng không phải thần thánh gì đâu (cười). 

Mô tả hình

 

*Điều gì khiến anh tự tin thương hiệu trà sữa của mình sẽ tiến xa trở thành một chuỗi trà sữa thu hút nhượng quyền?
 
 Bởi vì DuFang mang trong mình sức trẻ từ CEO điều hành như mình cho đến từng nhân viên, chúng mình là thế hệ luôn sẵn sàng lăn xả, cống hiến và tiếp thu mọi xu hướng rất nhanh. Đó cũng là điểm mấu chốt cho sự thành công của một thương hiệu trà sữa trong giai đoạn chuyển đổi số này.
 
 Bạn biết đó, thực khách trẻ họ không chỉ thông minh mà còn rất thích “bắt trend” nữa, như trào lưu: Bánh đồng Xu 10Won hay trà chanh giã tay… là ví dụ. Trend tới nhanh mà qua cũng nhanh nên nếu doanh nghiệp không đủ tầm nhìn và sự nhạy bén thì không dễ mà thoả mãn nhu cầu của họ. 
 
Ngoài ra thì mình tin thế mạnh của 1 Tiktoker “triệu view” được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội điều hành thương hiệu càng hỗ trợ rất nhiều cho việc truyền thông, Marketing, giảm tải chi phí rất nhiều cho khách hàng cũng như đối tác nhượng quyền. Và tất nhiên là để cho phép nhượng quyền thì DuFang cũng đã hoàn thiện quy trình vận hành tối ưu cho cửa hàng, menu trà sữa trà trái cây lên đến hàng chục (dự kiến là hàng trăm món sẽ được cập nhật mới đồng bộ liên tục trên diện rộng hàng loạt chi nhánh cùng lúc mỗi khi có sự kiện hoặc trend mới). Ngoài việc đẩy mạnh nhận diện thương hiệu trà sữa hương vị trà Đài Loan đậm vị, ngọt thanh thì trà trái cây của chúng mình còn có nhiều món trà ngon sử dụng nguyên liệu hoa quả địa phương, đẩy mạnh ủng hộ nông sản trái cây nhiệt đới của Việt Nam… Do đó, mình tự tin thương hiệu của mình có đủ chất lượng cũng như sự yêu mến dài lâu để phát triển thành một chuỗi lớn mạnh toả khắp toàn quốc trong tương lai gần. 
 
*Có khi nào thành công trên mạng xã hội và kinh doanh thức uống mà Duy Phạm định từ bỏ giấc mơ trở thành bác sĩ của mình chưa? 
 
Chưa bao giờ, mình không phải kiểu người giới hạn bản thân cố định ở một vai trò nào đó. Mọi người có thể dễ dàng nhận ra tích cách này qua việc mình lựa chọn Review ẩm thực đa dạng, luôn thích thử thách những món ăn, thức uống mới mẻ. Cuộc sống và sự nghiệp của mình cũng vậy. Tại sao một bác sĩ thì chỉ có thể đạo mạo đứng đắn và cả đời không thể làm gì ngoài chữa bệnh cứu người. Anh ta cũng có thể là một Reviewer ẩm thực hoặc một doanh nhân mà đúng không? Miễn là dù ở cương vị nào bản thân cũng nỗ lực hết mình, cho ra kết quả tốt nhất có thể là được. Mình hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ mình dù mình có lấn sân đến đâu đi nữa.
 
 *Xin cảm ơn những chia sẻ của Duy Phạm, chúc bạn và thương hiệu trà sữa DungFang sẽ ngày càng thành công mỹ mãn hơn nữa!
 
 
:
Xem thêm
Về đầu trang