Giới trẻ mãn nhãn với màn trình diễn 3D Mapping trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngày : 05/07/2016
THANTUONG - Chương trình lễ hội “TP. Hồ Chí Minh rực rỡ tên vàng” kỷ niệm 40 năm ngày Sài Gòn - Gia Định đổi tên thành Thành phố Hồ Chí Minh vừa diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với phần trình diễn 3D Mapping cực độc đáo với background chính là tòa nhà UBND TP.

Các ca sỹ Tạ Minh Tâm, Đức Tuấn, Hạ Trâm, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hòa Minzy, Tiên Tiên, Ái Phương, Tùng Lâm, Trang Nhung Quế Trân, Triệu Lộc… đã mang đến những tiết mục đặc sắc nhất.

Trong lễ hội đã công bố hai tư liệu quý có liên quan đến việc đổi tên Sài Gòn Gia Định thành TP.HCM, đó là tờ báo Cứu Quốc số ra ngày 27/8/1946 và đoạn phim trắng đen ngắn được phát hiện tại Xưởng phim tài liệu khoa học Trung ương thực hiện ngày 3/7/1976, chỉ một ngày sau ngày đổi tên Sài Gòn Gia Định thành TPHCM.

Nhạc sĩ Huy Tuấn, giám đốc âm nhạc chương trình chia sẻ: “Chúng tôi phối mới lại toàn bộ các ca khúc tiêu biểu và quen thuộc nhằm mang hơi thở thời đại mới mà vẫn giữ được tinh thần và đặc trưng của ca khúc”.

Phần sau của chương trình với chủ đề “Thành phố trẻ” là phần trình diễn sôi động và hiện đại của các nghệ sỹ, ca sỹ trẻ được khán giả yêu mến như: màn song tấu ấn tượng của nghệ sỹ violon đến từ Hàn Quốc Jmi và Á quân Tìm kiếm Tài năng Việt Nam 2015 Trung Lương, các ca sỹ Đinh Hương, Hoà Minzy, Trọng Hiếu, Đông Nhi, Tiên Tiên, Noo Phước Thịnh…

NSUT Tạ Minh Tâm  

Ca sỹ Đông Nhi. 

Noo Phước Thịnh 

Đạo diễn chương trình Linh Trịnh cho biết : “Chúng tôi quyết định lần đầu tiên thực hiện hoá ý tưởng trình diễn ánh sáng nghệ thuật, 3D mapping kết hợp với âm nhạc trên chính công trình kiến trúc tuyệt vời là tòa nhà UBND TP. Hồ Chí Minh. Chương trình quy tụ đến hơn 100 diễn viên múa, hàng chục ca sĩ cùng nhóm bè và dàn nhạc giao hưởng, hợp xướng quy mô, hoành tráng”.

Ca sĩ Đông Nhi cảm thấy tự hào lần đầu tiên được hát một ca khúc về thành phố. Bản thân là một người trẻ, Đông Nhi luôn luôn mong muốn mình sẽ góp thêm được nhiều điều hay, mới mẻ và góp sức trẻ của mình cho thành phố.

Ca sĩ Trang Nhung cho biết: “Chính bản thân Trang Nhung cũng không ngờ là tiết mục của mình được dàn dựng hoành tráng với 20 bạn hợp xướng và 30 người trong dàn nhạc giao hưởng.  Trang Nhung muốn thể hiện sự trẻ trung vào ca khúc này nên phải tập rất kỹ lưỡng, nhất là những đoạn lên cao. Biểu diễn xong, Trang Nhung cảm thấy rất thích thú và tràn đầy cảm xúc khi đã thể hiện thành công ca khúc này”.

Ca sỹ Trang Nhung 

Quán quân Việt Nam Idol Trọng Hiếu. 

Triệu Lộc và NSUT Quế Trân.

Phần trình diễn của Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, Hòa Minzy… thực sự gây thích thú trên quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ với hàng chục ngàn người theo dõi.

3D Mapping (Projection Mapping) đã du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng 7 năm và nhanh chóng được nhiều chương trình lớn chọn làm điểm nhấn. Từ những hiệu ứng đơn giản ở thời kỳ đầu, 3D Mapping đến nay đã mang đến nhiều hiệu ứng kỳ diệu về thị giác, khiến khán giả không những mãn nhãn vì hình ảnh 3D sống động trùng khít chính xác với vật thể thật mà còn được truyền sự sống động qua việc hình ảnh kết hợp với âm nhạc. Trình diễn 3D Mapping gần đây nhất tạo tiếng vang là năm 2014 tại Dinh Thống Nhất TP.HCM.

Để có một màn trình diễn 3D Mapping, nhóm thực hiện phải có con số đo đạc chính xác đến từng milimet kích thước của vật thể thật mà sẽ được chiếu 3D trên đó. Sau đó, một mô hình giống 100% vật thể thật được dựng trên máy tính. Từ máy tính, các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sẽ được tạo 3D rồi mang trình chiếu cho người xem.

 Ảnh: Ngô Trần Hải An
:
Xem thêm
Về đầu trang