Monkey Man Báo Thù quy tụ ekip tiếng tăm, nổi bật với đầy tham vọng

Ngày : 05/04/2024
THANTUONG - Đầy ắp những màn rượt đuổi, giao đấu gay cấn và ngoạn mục, Monkey Man (tựa Việt: Monkey Man Báo Thù) do Dev Patel đạo diễn đang chờ tín đồ hành động tại các rạp chiếu tháng 4 này.

Bộ phim quy tụ ekip tiếng tăm, nổi bật với tài năng sáng tạo và thích ứng đã lèo lái một dự án đầy tham vọng đến khi hoàn thiện.

Câu chuyện báo thù nhuốm màu thần thoại

Mô tả hình

 

Lấy cảm hứng từ huyền thoại Hanuman – một biểu tượng của sức mạnh và lòng dũng cảm, Monkey Man Báo Thù có sự tham gia của Patel trong vai Kid – một thanh niên vô danh kiếm sống tại một sàn đấu ngầm. Hàng đêm đeo lên mình chiếc mặt nạ khỉ, Kid đổ máu chỉ để kiếm chút tiền nuôi thân. 

Sau nhiều năm cố gắng kiềm chế cơn thịnh nộ, anh đã tìm ra con đường để thâm nhập vào khu vực của giới thượng lưu tàn ác trong thành phố. Những thảm kịch thời thơ ấu vẫn luôn thường trực trong tâm trí, đôi bàn tay chằng chịt sẹo của Kid đã bày ra một kế hoạch để báo thù kẻ đã tước đoạt đi mọi thứ của anh.

Bộ đôi sáng tạo Dev Patel - Jordan Peele

Mô tả hình

 

Monkey Man Báo Thù đánh dấu lần đầu tiên Dev Patel đứng trên cương vị đạo diễn, đồng thời đóng chính, viết kịch bản và sản xuất. Có thể thấy ngôi sao của Triệu Phú Ổ Chuột dành tâm huyết như thế nào cho dự án này. Chủ nhân đề cử Oscar lấy cảm hứng từ những câu chuyện mà anh từng được kể trong suốt thời thơ ấu sẽ trở thành phim đầu tay ở cương vị đạo diễn của mình. Tôi đã dành 8 năm trong cuộc đời của mình, trong các khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các dự án, để chỉnh sửa kịch bản này. 

Đồng hành với anh ở vai trò sản xuất là Jordan Peele - người rất thành công khi chuyển từ sự nghiệp diễn xuất sang đạo diễn và nhà sản xuất. Được mệnh danh là người có công lớn hồi sinh dòng phim kinh dị, Jordan Peele nổi tiếng với khả năng đãi cát tìm vàng, nhìn ra những kịch bản đáng chú ý và Monkey Man Báo Thù là một trong số đó.

Trong cuộc phỏng vấn với iHollywoodTV, Jordan Peele nhấn mạnh việc Patel tạo ra một thế giới khác thường, kết hợp giữa thẩm mỹ, bi kịch và bạo lực, cho thấy sự coi trọng của nhà sản xuất tiếng tăm đối với sự độc đáo và chiều sâu cảm xúc mà Patel mang đến cho thể loại phim hành động. Có thể thấy, Jordan Peele đánh giá cao việc bộ phim khám phá quá trình chuyển đổi từ hành trình trả thù cá nhân sang câu chuyện mang tính bình luận xã hội - chủ đề mà Peele thường xuyên khắc họa trong các tác phẩm của mình như Get Out, Us hay Nope

Nhà sản xuất tiếng tăm mô tả Monkey Man Báo Thù phù hợp hoàn hảo với công ty của anh là Monkeypaw Productions và tầm nhìn với Universal, đồng thời nêu bật sự kết hợp giữa thông điệp và mảng hành động của bộ phim.

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Hai tài năng Patel và Peele dường như bổ sung cho nhau thế mạnh của họ: tầm nhìn của Patel và cam kết đối với một thể loại điện ảnh hành động mới, cũng như sở trường của Peele về chiều sâu tường thuật và sự cộng hưởng cảm xúc. Tất cả hướng tới một Monkey Man Báo Thù ấn tượng về mặt hình ảnh, đồng thời là một bài bình luận xã hội nhức nhối về trả thù, công lý và kiến trúc thượng tầng bất ổn.

Đội ngũ sáng tạo vượt qua khó khăn

https://lh7-us.googleusercontent.com/9GTmw0nkcmVlktSkv1ui9n1P6SaqyHMW8NG8sEju0-AyVA4sFXao6INva7D6Od-vvGF67C3bqc51XEd4MWwDpqdxW-Jn-x-an9HoEd7eP0XVico4yLfgsQdyKPsN3rILzSQd-6A20DdjMv1RV1O4Yg0

Để đưa được câu chuyện này lên màn ảnh rộng, Patel đã cộng tác với những nhà làm phim giàu sức sáng tạo, luôn ủng hộ hết mình cho dòng phim độc lập, trong đó phải kể tới các nhà sản xuất Jomon Thomas, Basil Iwanyk, Erica Lee, Christine Haebler, Sam Sahni và Anjay Nagpal. Tôi có cảm giác Monkey Man Báo Thù sẽ trở thành một cừu đen – bất ngờ xuất hiện ở một nơi nào đó và khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên. Patel nói.

Trong khi kinh nghiệm làm việc với các dự án phim Ấn Độ và bối cảnh Ấn Độ của Jomon Thomas như Hotel Mumbai hay  đảm bảo tính chân thực, thì những hiểu biết của Basil Iwanyk, Erica Lee làm nên thành công cho loạt John Wick giúp Monkey Man Báo Thù trở thành một cái tên đáng gờm trong thể loại hành động. 

Bên cạnh đó, tác phẩm quy tụ quay phim Sharone Meir (Silent Night, Rings), Thiết kế sản xuất Pawas Sawatchaiyamet (Buffalo Boys, Samui Song), thiết kế phục trang Divvya Gambhir (Sam Bahadur, Sonchiriya) và Nidhhi Gambhir (Sam Bahadur, Sonchiriya), Giám sát hiệu ứng hình ảnh Murray Pope. Âm nhạc của phim do nhà soạn nhạc Jed Kurzel (The Pope’s Exorcist, Alien: Covenant) phụ trách.  

Quá trình sản xuất cho Monkey Man Báo Thù trước khi đến với Universal và Jordan Peele gặp vô vàn trở ngại. Dev Patel cùng đội ngũ đã chèo chống đi qua sóng gió, bao gồm những vấn đề liên quan đến sự gián đoạn do COVID-19, khó khăn tài chính, hỏng hóc thiết bị và cả tai nạn của chính anh. Vị đạo diễn trẻ kiêm nam chính đã bị trật khớp vai, gãy chân và gãy tay trong quá trình quay phim. Anh thậm chí phải mời đội ngũ ánh sáng… đóng phim vì thiếu diễn viên, hay quay nhiều cảnh cùng với một người: Về cơ bản, nhân vật của tôi đã phải giết 8 nhân vật khác nhau với cùng một diễn viên đóng thế do không đủ người. 

Patel so sánh một cách hài hước trải nghiệm của mình với khoảnh khắc trong phim Pretty Woman, tượng trưng cho sự trở lại đầy thắng lợi trước những lời từ chối trước đó, giờ đây được hỗ trợ bởi sự tín nhiệm của Jordan Peele và Universal Pictures. Khoảnh khắc này đã gói gọn hành trình của Patel từ đối mặt với bờ vực thất bại của dự án cho đến màn ra mắt huy hoàng của Monkey Man Báo Thù

MONKEY MAN – (tựa Việt: MONKEY MAN BÁO THÙ) - khởi chiếu vào ngày: 05.04.2024

:
Xem thêm
Về đầu trang