"Ôn bài" về câu chuyện Gru và hội Minion ở 3 phần Kẻ Trộm Mặt Trăng trước

Ngày : 22/06/2024
THANTUONG - Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 (Tựa gốc: Despicable Me 4) sẽ chính thức công chiếu toàn cầu và tại Việt Nam.

Mô tả hình

Hành trình của Gru, Lucy và hội Minion tiếp tục bước sang chương mới, đối mặt với những cột mốc cuộc sống mới và cả kẻ thù mới. Thế nhưng trước hết, hãy cùng điểm qua những gì quan trọng nhất đã xảy ra trong 3 phần phim trước nhé!

Despicable Me - Kẻ trộm mặt trăng

Phần 1 của Despicable Me xoay quanh phi vụ vĩ đại của phản diện Gru, đó là đánh cắp mặt trăng. Sau khi nghe tin Kim Tự Tháp đã bị ai đó trộm mất, Gru đã nghĩ ra ý nghĩ táo bạo này và đến Ngân hàng Xấu xa để vay kinh phí. Tuy nhiên, chủ tịch ngân hàng Perkins lại không cho Gru vay tiền vì thiếu cây súng thu nhỏ. Lúc này, Perkins khen ngợi một phản diện trẻ khác là Vector, cũng là người đã đánh cắp Kim Tự Tháp. Perkins cho rằng đây là thời của những phản diện kẻ, còn Gru đã hết thời.

Mô tả hình

 

Tuy vậy, Gru vẫn thành công đánh cắp được súng thu nhỏ nhưng sau đó bị Vector cuỗm đi. Lúc này, Gru phát hiện 3 cô bé mồ côi Margo, Edith và Agnes có thể vào nhà Vector dễ dàng để bán bánh quy. Gru nhận nuôi 3 cô bé, lợi dụng chúng đánh cắp súng thu nhỏ. Sau khi thành công, Gru vẫn không thuyết phục được Perkins, không biết rằng Perkins chính là cha ruột của Vector và muốn con trai mình thực hiện phi vụ đánh cắp mặt trăng. Gru sau đó về nhà và tính từ bỏ thì được 3 cô con gái và dàn Minion giúp, gây quỹ để có kinh phí làm kế hoạch.

Mô tả hình

 

Vào ngày thu nhỏ mặt trăng, Gru đã bỏ lỡ vở diễn ba lê của các con. Sau khi đánh cắp được mặt trăng, Gru đến trường thì thấy các con đã bị Vector bắt cóc. Vector đòi mặt trăng, Gru đưa mặt trăng thu nhỏ cho hắn thì bị bội ước. Mất tất cả, Gru tức tối đuổi theo và sau cùng đánh bại được Vector trong gang tấc. Vector cùng mặt trăng đang lớn trở lại dần bị đẩy vào không gian, còn Gru có lại được 3 cô con gái cưng của mình.

Despicable Me 2 - Tình yêu của Gru xuất hiện

Trở lại trong Despicable Me 2, Gru giờ đây đang hạnh phúc bên 3 cô con gái thì đón nhận một nhiệm vụ bất ngờ. Khán giả có dịp biết đến AVL (Tổ chức chống phản diện) đứng đầu bởi Silas Ramsbottom. Gru được một nữ đặc vụ tên Lucy Wilde của tổ chức đưa đến, yêu cầu tham gia điều tra kẻ đã trộm huyết thanh PX-41 có khả năng gây đột biến lên các sinh vật nhỏ nhất.

Mô tả hình

 

Gru ban đầu từ chối, nhưng sau sự ra đi tìm sự nghiệp mới của cộng sự Nefario, Gru đã đổi ý. Gru cùng Lucy điều tra và nghi ngờ 2 kẻ: ông chủ nhà hàng Mexico Eduardo Pérez và ông chủ cửa hàng tóc giả Floyd Eagle-san. Sau khi thấy vỏ lọ PX-41 tại cửa hàng tóc, Gru đã bắt Eagle-san và vụ án khép lại. Thế nhưng một ngày kia, Gru dẫn các con tới bữa tiệc của Eduardo, sau đó vô tình phát hiện một lối đi bí mật và nhận ra Eduardo là El Macho - một kẻ xấu khét tiếng đã làm giả cái chết của mình và hiện đang nắm giữ huyết thanh PX-41.

Mô tả hình

 

Về phần Lucy, sau thời gian gắn bó với Gru, cô nhận ra cô yêu anh. Gru cũng vậy nhưng anh không dám nói. Lucy, lúc này sắp chuyển công tác sang Úc, đã vòng ngược về găp Gru. Về phần Gru, anh nhận ra El Macho là ông chủ mới của Nefario, và đang lên kế hoạch tiêm PX-41 vào người các Minion, biến chúng thành quái vật đi xâm chiếm thế giới. Sau nhiều đợt giằng co, Gru và Nefario thành công chế được thuốc giải, biến các Minion về bình thường. Gru sau đó gặp lại Lucy nhưng bị El Macho tiễn bay vào núi lửa. Cả hai kịp tỏ tình và thoát nạn, và đánh bại El Macho. 147 ngày sau, Gru và Lucy kết hôn.

Despicable Me 3 - Cuộc tái ngộ bất ngờ với em trai sinh đôi

Sang phần 3 của Despicable Me, Gru chính thức trở thành một phần của AVL. Tại đây, Gru đã ngăn chặn thành công âm mưu đánh cắp viên kim cương vô giá của tên trộm nguy hiểm nhất thế giới Balthazar Bratt. Song, việc để xổng Bratt khiến Gru bị AVL khiển trách, và sau cùng anh và Lucy bị sa thải. Gru dặn lòng mình sẽ đi kiếm công việc đàng hoàng, nhưng định mệnh đưa đẩy anh gặp người em sinh đôi thất lạc tên Dru.

Mô tả hình

 

Dru giàu có, yêu thích gia đình anh trai và mong muốn thành một phản diện giống cha của cả hai năm xưa. Dru và Gru mau chóng gắn kết, không hay biết rằng tên Bratt kia đang dự định đánh cắp viên kim cương một lần nữa. Từng là một sao nhí nổi danh nhưng bị “ế show” do tuổi dậy thì, Bratt quyết định trả thù Hollywood. Trong khi đó, Dru và Gru cũng hướng đến đánh cắp viên kim cương. Dru muốn chứng tỏ bản lĩnh một phản diện, nhưng Gru tính giao viên kim cương cho AVL để có lại công việc. Hai anh em xích mích và rời xa nhau, tạo điều kiện cho Bratt giả danh thành Lucy để bắt cóc 3 cô con gái và lấy luôn viên kim cương.

Mô tả hình

 

Bratt thành công dùng viên kim cương, tạo nên con robot khổng lồ tấn công Hollywood. Gru thuyết phục được Dru cùng anh đẩy lùi tên Bratt, và sau cùng cả hai đã thành công. Việc đánh bại được Bratt giúp Gru và Lucy có lại được công việc tại AVL. Mặt khác, trong thời gian mất việc, các Minion đã bỏ đi tìm chủ nhân mới và bị bắt bỏ tù vì quậy phá. Sau khi ra tù, các Minion đoàn tụ với Gru, nhưng sau đó lại theo phe Dru và đánh cắp máy bay của Gru. Ở cảnh cuối, Gru và Lucy chấp Dru và các Minion đi trước 5 phút rồi mới đuổi theo.

KẺ TRỘM MẶT TRĂNG 4 (tựa gốc: DESPICABLE ME 4) khởi chiếu tại rạp từ ngày 05.07.2024

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang